Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2023

(napa.vn) – Sáng ngày 24/9/2023, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ cho 30 tân Tiến sĩ ngành Quản lý công và 299 tân Thạc sĩ thuộc 05 ngành: Quản lý công, Chính sách công, Quản lý kinh tế, Luật Hiến pháp – Luật Hành chính, Tài chính – Ngân hàng.

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Nội vụ có sự hiện diện của PGS.TS. Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện các đơn vị chức năng thuộc, trực thuộc Bộ: Văn phòng, Vụ Cải cách hành chính, Vụ Pháp chế, Viện Khoa học Tổ chức nhà nước, Văn phòng Ban Cán sự đảng, Đoàn Thanh niên Bộ.

Về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS. TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (thời điểm trước 01/01/2023); các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy; lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; các giảng viên, các nhà khoa học trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học; các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện và bạn bè, đồng nghiệp cùng gia đình.

DSC04359

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến trao bằng cho các tân Tiến sĩ.

Trình bày Báo cáo kết quả đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ của Học viện, TS. Lê Anh Xuân – Phó Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo nêu rõ: Học viện Hành chính Quốc gia có bề dày truyền thống đào tạo, bồi dưỡng. Trải qua 20 năm tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, đến nay Học viện Hành chính Quốc gia đã đào tạo được 238 Tiến sĩ ngành Quản lý công. Năm 2023, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia công nhận học vị và trao bằng Tiến sĩ cho 30 nghiên cứu sinh, trong đó có 28 tân Tiến sĩ dự tuyển nghiên cứu sinh từ trình độ thạc sĩ và 2 tân Tiến sĩ dự tuyển nghiên cứu sinh từ trình độ đại học. Các nghiên cứu sinh đã hoàn thành tốt các học phần trình độ tiến sĩ, các chuyên đề nghiên cứu chuyên sâu và đã bảo vệ thành công luận án theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Học viện; có những luận án đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, đáp ứng tốt các yêu cầu của một luận án tiến sĩ Quản lý công.

_HKV2066

TS. Lê Anh Xuân – Phó Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo báo cáo kết quả đào tạo.

Về đào tạo trình độ Thạc sĩ, năm 2023, Giám đốc Học viện đã công nhận học vị và cấp bằng Thạc sĩ cho cho 599 học viên cao học trúng tuyển năm 2019, 2020 và 2021 thuộc các ngành Quản lý công, Chính sách công, Quản lý kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Luật Hiến pháp – Luật Hành chính, Lưu trữ học. Tại Lễ Bế giảng hôm nay, có 299 học viên (trong đó có 49 Học viên được đào tạo trình độ thạc sĩ theo chương trình do Trường Đại học Nội vụ Hà Nội ban hành) được trao bằng Thạc sĩ. Các tân Thạc sĩ thuộc các ngành đào tạo: ngành Quản lý công: 216 học viên; ngành Chính sách công: 16 học viên; ngành Tài chính – Ngân hàng: 10 học viên; ngành Luật Luật Hiến pháp và Luật Hành chính: 42 học viên; ngành Quản lý kinh tế: 15 học viên.

_HKV2088

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến 30 tân Tiến sĩ Quản lý công và 299 tân Thạc sĩ thuộc 05 ngành: Quản lý công; Tài chính – Ngân hàng; Luật Hiến pháp và Luật Hành chính; Chính sách công; Quản lý kinh tế được trao bằng ngày hôm nay.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến khẳng định, với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Hành chính Quốc gia đã trở thành một địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, hệ thống chính trị và cho xã hội. Truyền thống giảng dạy tốt và học tập tốt của Học viện được tô thắm qua các giai đoạn, qua sự nỗ lực của các thế hệ nhà giáo, học viên cao học, các nghiên cứu sinh. PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến biểu dương các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc chương trình học tập và được công nhận học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ.

Thực hiện Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg ngày 19/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội được sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia. Từ đây mở ra một giai đoạn phát triển mới, không chỉ nâng tầm về địa vị chính trị, pháp lý mà còn mở rộng không gian của Học viện. Truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia được hun đúc qua hơn 60 năm đang hòa quyện cùng truyền thống hơn 50 năm của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, là nền tảng để Học viện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến trân trọng cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, các cơ quan ở trung ương và địa phương; sự đóng góp bền bỉ, thầm lặng, sự tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ các nhà khoa học, các thầy cô giáo ở Học viện Hành chính Quốc gia và ở các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, cơ quan, tổ chức khác đã dành cho các nghiên cứu sinh, học viên cao học trong suốt quá trình hướng dẫn, phản biện và đánh giá luận án, luận văn để có được kết quả vinh quang này.

Giám đốc Học viện khẳng định đây là thành công trên con đường học vấn cũng như phát triển sự nghiệp của các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ nhưng chỉ là bước đầu, các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để gặt hái những kết quả cao hơn nữa. Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến cũng gửi lời cảm ơn tới các nghiên cứu sinh, học viên cao học đã tin tưởng lựa chọn Học viện là đồng hành trên con đường học tập, nghiên cứu của bản thân.

_HKV2125

PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu.

Tại Lễ Bế giảng, thay mặt cho Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Học viện Hành chính Quốc gia trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học suốt 20 năm qua. Thứ trưởng Triệu Văn Cường khẳng định, với truyền thống 20 năm đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia đã góp phần quan trọng vào việc đào tạo nhân lực Quản lý công cho các cơ quan nhà nước, hệ thống chính trị và cho toàn xã hội. Nhiều tiến sĩ, thạc sĩ học tập, nghiên cứu tại Học viện Hành chính Quốc gia đã và đang giữ những trọng trách trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đây là sự khẳng định về chất lượng, uy tín trong công tác đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ của Học viện Hành chính Quốc gia; cũng là niềm tự hào và là trách nhiệm nặng nề của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, của lãnh đạo Học viện để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học.

Là đơn vị sự nghiệp hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Nội vụ, sau khi Trường Đại học Nội vụ Hà Nội được sáp nhập vào từ ngày 01/01/2023, Học viện Hành chính Quốc gia có địa vị chính trị, pháp lý cao hơn, có những tiền đề cần thiết để phát triển bứt phá, khẳng định được vai trò, trách nhiệm của Học viện đối với ngành Nội vụ nói riêng, với nền công vụ và xã hội nói chung, thực sự là trung tâm quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách. Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của Học viện, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đề nghị Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ sau:

Một là, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học. Đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ cần gắn với phát triển nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, góp phần xây dựng đội ngũ chuyên gia, các nhà quản lý có tư duy đổi mới, tiên phong, có tri thức quản lý khoa học, có khả năng ứng dụng các công cụ quản trị hiện đại vào hoạt động công vụ, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Hai là, xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy có trình độ cao về chuyên môn, có vốn sống thực tế, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực sáng tạo, có lòng say mê khoa học, có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cao; chú trọng phát huy vai trò của các chuyên gia, các nhà giáo, các nhà khoa học có kinh nghiệm và uy tín trong và ngoài Học viện.

Ba là, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học. Cần đặt trọng tâm về tổng kết thực tiễn, đưa ra những dự báo, có khả năng tham mưu, tư vấn về chính sách cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Nội vụ trong hoạt động nghiên cứu khoa học đối với đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Kết quả nghiên cứu khoa học phải là những tri thức mới, cập nhật, là sự chắt lọc, là trầm tích của khoa học hành chính, khoa học quản lý, khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo. Để mỗi thạc sĩ, tiến sĩ được nâng tầm về tri thức khi được được học tập, nghiên cứu tại Học viện.

Bốn là, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy đại học, sau đại học, phát huy cao nhất ý thức tự giác, tinh thần tự học, tự nghiên cứu của người học.

Năm là, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý đào tạo và trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học, như: số hóa thông tin quản lý, số hóa học liệu (giáo trình điện tử, bài giảng điện tử, kho bài giảng e-learning, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm…), thư viện số, triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến. Học viện Hành chính Quốc gia phải thực sự là hình mẫu về chuyển đổi số.

DSC04240

Học viện đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường trân trọng cảm ơn và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Học viện Hành chính Quốc gia ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế và uy tín trong hệ thống các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về hành chính công, chính sách công và quản trị công, để Học viện thực sự trở thành trung tâm sáng tạo, chuyển giao tri thức về hành chính, lãnh đạo, quản lý. Thứ trưởng Triệu Văn Cường cũng mong muốn các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ dù ở cương vị nào cũng luôn cố gắng, nỗ lực, phát huy tài năng, sức sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín của Học viện Hành chính Quốc gia.

DSC04255

Tân Tiến sĩ Lê Hữu Toản phát biểu.

Trong niềm vui chung, tân Tiến sĩ Lê Hữu Toản đã phát biểu bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi nhận học vị Tiến sĩ sau một thời gian miệt mài học tập, nghiên cứu; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện, các thầy cô giáo đã nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn và tạo điều kiện để các nghiên cứu sinh, học viên hoàn thành tốt chương trình học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ, vận dụng hiệu quả những kiến thức đã được học vào thực tiễn và công tác.

Buổi Lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan của đại biểu tham dự, các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và bạn bè, đồng nghiệp cùng gia đình. Đây là quả ngọt từ sự nỗ lực của người học, người dạy – hướng dẫn, kết quả vun trồng trong sự nghiệp “trồng người” – một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Học viện luôn thực hiện trong hơn 64 năm qua.

Một số hình ảnh tại Lễ Bế giảng:

DSC04376

DSC04409

DSC04474

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến trao bằng cho các tân Tiến sĩ.

DSC04399

DSC04462

DSC04506

PGS.TS. Triệu Văn Cường, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến cùng Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô giáo hướng dẫn chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Tiến sĩ.

DSC04574

DSC04577

DSC04519

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trao bằng Thạc sĩ cho các tân Thạc sĩ.

DSC04524

DSC04527

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao bằng cho các tân Thạc sĩ.

DSC04533

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Học viện Hành chính Quốc gia trao bằng cho các tân Thạc sĩ.

DSC04546

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh – Trưởng khoa, Khoa Nhà nước và Pháp luật trao bằng cho các tân Thạc sĩ.

DSC04630

DSC04563

DSC04661

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân và PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh trao bằng cho các tân Thạc sĩ

DSC04299

Các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ tặng hoa tri ân Lãnh đạo Học viện.

DSC04156

DSC04133

Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ Bế giảng.

DSC04141

Toàn cảnh buổi lễ.

Như Ngọc

Comments are closed.