Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới của cả nước, sáng ngày 18/9/2015, Học viện Hành chính Quốc gia long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

Học viện vinh dự và tự hào được đón đồng chí Lê Hồng Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về dự. Học viện cũng vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình.

Tới dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo Bộ Nội vụ, có sự hiện diện của các đồng chí: TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia cùng các Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng và Triệu Văn Cường. Về phía đại biểu khách mời, có: đại diện các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, gồm: Lào, Niu-Di-lân, Nhật Bản, Băng-la-đét; các đồng chí lãnh đạo, đại diện các bộ, ban, ngành ở trung ương và địa phương; đại diện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, Cục An ninh A83 – Bộ Công an và đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí cùng tham gia. Về phía Học viện, có sự hiện diện của TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; lãnh đạo các khoa, ban, cơ sở của Học viện cùng đại diện các thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng với chủ đề “Đường Kách mệnh” do tập thể đoàn viên của Đoàn Thanh niên Học viện biểu diễn. Chương trình đã tái hiện những trang chói lọi nhất trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam kể từ khi người thanh niên ưu tú Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, đến sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và dẫn dắt dân tộc ta giành thắng lợi qua hai cuộc kháng chiến thần thánh, thu non sông về một mối, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới: độc lập – tự do – hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Anh Tuấn đã nêu bật những kết quả đạt được trên các mặt hoạt động trong năm học vừa qua của Học viện. Theo đó, Học viện đã tăng cường công tác quản trị, củng cố nâng cao kỷ luật, kỷ cương và lề lối làm việc, đổi mới cơ chế hoạt động; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng theo hướng bám sát nhu cầu thực tiễn cuộc sống trên cơ sở tập trung và huy động các nguồn lực trí tuệ trong và ngoài Học viện. Ngoài ra, Học viện còn tiếp tục duy trì và phối hợp với các cơ sở đào tạo của các quốc gia trong khu vực mở nhiều khóa bồi dưỡng cho công chức cao cấp từ Vụ trưởng đến Thứ trưởng của My-an-ma; Băng-la-đét, Lào, Cam-pu-chia,…Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng nêu rõ những khó khăn, thách thức mà Học viện đang gặp phải với nhiều việc cần phải làm để phát triển bền vững. Qua đây, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh tới các nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức của Học viện cần chú trọng thực hiện trong năm học mới và giai đoạn mới nhằm giúp Bộ Nội vụ, Chính phủ đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền công vụ theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả.

IMG_1207Thứ trưởng Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Hồng Anh ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực và thành tích mà Đảng uỷ, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua nói riêng và trong hơn nửa thế kỷ xây dựng, phát triển của Học viện nói chung. Qua đó, đồng chí đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Học viện trong sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho bộ máy quản lý nhà nước, góp phần thực hiện chiến lược cán bộ trong thời kỳ đổi mới.

IMG_1212

IMG_1219Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị trong thời gian tới, Học viện cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ mang tính chất trọng tâm, như: tiếp tục nghiên cứu và chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế và Kết luận Hội nghị trung ương 7 (khóa XI) về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên và huy động sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý…

Nhân dịp này, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao tặng cho Học viện Hành chính Quốc gia quà lưu niệm là bức tranh Khuê Văn Các tại Văn miếu Quốc Tử Giám – biểu tượng của Thủ đô Hà Nội và là biểu trưng cho truyền thống hiếu học của nhân dân ta, đồng thời gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học mới 2015-2016 với sự tin tưởng rằng Học viện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học này.

IMG_1225Đồng chí Lê Hồng Anh đánh trống khai giảng bắt đầu năm học mới

IMG_1244

IMG_1249Đồng chí Lê Hồng Anh trao tặng quà lưu niệm cho Học viện 

bức tranh Khuê Văn Các tại Văn miếu Quốc Tử Giám

125

Nhân dịp này, đại diện các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện đã phát biểu cảm tưởng của mình về những ngày tháng được nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại Học viện. Trong đó, có: PGS. TS. Trương Quốc Chính – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Lý luận cơ sở; học viên Somxay Souksulikone – Trưởng đoàn lưu học viên, sinh viên nước Cộng hòa DCND Lào và sinh viên Khánh Huyền – đại diện cho toàn thể tân sinh viên Đại học hành chính hệ chính quy khóa 16.

129

128

IMG_1263

126

Kết thúc buổi lễ, thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Học viện, TS. Trần Anh Tuấn gửi lời cám ơn chân thành đến đồng chí Lê Hồng Anh đã dành thời gian về dự và gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2015-2016 của Học viện. Đồng chí Trần Anh Tuấn cũng hứa sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Anh, chú trọng giữ vững mối đoàn kết, thống nhất, quyết tâm phấn đấu để Học viện Hành chính Quốc gia luôn xứng đáng với sự tin cậy giao trọng trách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Nội vụ, góp phần phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

IMG_1184

IMG_1179

IMG_1188Tiết mục văn nghệ chào mừng

124Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Kim Huy – Hoài Thu

Comments are closed.