Hội nghị giao ban công tác tháng 12 năm 2021

(napa.vn) – Sáng ngày 23/12/2021, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 12 năm 2021.

IMG_0729

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc điều hành Học viện chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến giữa Học viện Trung tâm tại Hà Nội và các Phân viện tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Huế và khu vực Tây Nguyên.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trưởng, phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng Ban Nữ công, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện.

IMG_3018

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại 4 điểm cầu.

Hội nghị giao ban công tác tháng 12/2021 đã tập trung phản ánh tình hình hoạt động của Học viện trên các mặt công tác trong tháng 12/2021, đồng thời thảo luận, góp ý cho phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong cuối năm 2021 của Học viện.

IMG_0624

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu trình bày dự thảo báo cáo công tác.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác tháng 12/2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2021. 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong phạm vi cả nước và ở các địa phương Học viện có trụ sở. Các hoạt động chuyên môn của Học viện, ít nhiều bị ảnh hưởng. Các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động chuyên môn của Học viện đã kịp thời chuyển sang trực tuyến nhằm đảm bảo kế hoạch: tổ chức thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến cho sinh viên đại học hệ chính quy; tiếp tục hoàn thiện dự thảo Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ của Học viện; tiếp tục triển khai xây dựng đề án mở các ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; tổ chức bảo vệ luận văn cao học trực tuyến; thực hiện nhiều lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức danh và theo nhu cầu xã hội bằng hình thức đào tạo trực tuyến, bảo đảm chất lượng, thời gian…

Công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, như: đã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ biên soạn chương trình, tài liệu theo kế hoạch; tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học theo hình thức trực tuyến, trong đó tổ chức thành công hội thảo quốc tế được các nhà khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao… Hoàn thành kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2021 theo kế hoạch; hoàn thiện hồ sơ thi đua, khen thưởng năm 2021; thực hiện kịp thời chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động Học viện… Phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán các đề án, chương trình từ nguồn kinh phí không thường xuyên năm 2021 của Học viện, báo cáo Giám đốc Học viện và trình Bộ Nội vụ phê duyệt các đề án, dự án, chương trình…

Một số nhiệm vụ đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, như: công tác giải quyết chế độ, chính sách, thanh toán vượt giờ đối với giảng viên, viên chức; tiến độ giải ngân các nguồn kinh phí; công tác cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, thực hiện việc chuyển phòng làm việc cho các đơn vị tại nhà A để phục vụ triển khai Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Học viện… Báo cáo giao ban cũng đã đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong những ngày cuối năm 2021 và tháng đầu năm 2022.

Tại buổi họp giao ban, lãnh đạo các khoa, ban đã thảo luận, đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, chỉ ra nguyên nhân khách quan và chủ quan của những tồn tại, hạn chế từ đó đưa ra giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian tới.

IMG_0632

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Kết luận hội nghị giao ban, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện đánh giá cao tinh thần làm việc chủ động, trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận trong toàn hệ thống Học viện. Trong tháng 12/2021, các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt, bảo đảm cả về khối lượng và chất lượng công việc. Các mặt công tác đã đạt được những kết quả cụ thể như công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng, biên soạn chương trình, tài liệu, công tác kế hoạch – tài chính, văn phòng… Các lĩnh vực công tác: thông tin, thư viện, nghiên cứu khoa học, tạp chí, trang thông tin Học viện bảo đảm khách quan, chính xác; các công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên, nữ công, Hội cựu chiến binh, văn phòng Đảng – Đoàn thể đều có những kết quả tốt toàn diện.

Phó Giám đốc điều hành yêu cầu tất cả các khoa, ban, đơn vị, phân viện thuộc và trực thuộc Học viện cần phát huy kết quả đã đạt được, tập trung cao nhất với những biện pháp cụ thể để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chuẩn bị công tác tổng kết năm 2021 và kế hoạch công tác năm 2022; công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần… Trong đó, lưu ý một số công việc đã và đang triển khai, như: công tác đào tạo, bồi dưỡng; hoàn thiện các đề tài, đề án, chương trình, nghiên cứu công tác thẩm định, đánh giá giảng viên; chuẩn bị triển khai Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ vào Học viện; hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Bộ Nội vụ kết quả tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2021; chuyển chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp không có trong danh mục vị trí việc làm của Học viện; giải quyết chế độ chính sách đầy đủ, kịp thời cho cán bộ, viên chức, người lao động Học viện; thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Học viện; giải quyết; xây dựng kế hoạch kinh phí dự toán năm 2022; thanh toán chế độ vượt giờ cho giảng viên

Các Phân viện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã được phê duyệt.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

IMG_0640

TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0650

PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0652

ThS. Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng ban, Ban Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0659

PGS.TS. Huỳnh Văn Thới, Phó Giám đốc phụ trách Phân viện Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0660

TS. Thiều Huy Thuật, Phó Giám đốc Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0666

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0669

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng khoa, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại Hội nghị.

IMG_3051

TS. Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0690

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng khoa, Khoa Nhà nước, Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0694

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng khoa, Khoa Văn bản và Công  nghệ hành chính phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0705

PGS.TS. Đặng Khắc Ánh, Trưởng khoa, Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0715

TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0722

TS. Vũ Duy Duẩn, Trưởng ban, Ban Kế hoạch – Tài chính phát biểu tại Hội nghị.

IMG_0724

ThS. Nguyễn Thị Phong Lan, Phó Chánh Văn phòng phát biểu tại Hội nghị.

Như Ngọc

Comments are closed.