Hội thảo khoa học: Góp ý Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý công chức, viên chức

(napa.vn) – Sáng ngày 03/10/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học: Góp ý Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý công chức, viên chức. PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng khoa, Khoa Quản trị nhân lực chủ trì Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

IMGP1849

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Hà Nội.

Tham dự Hội thảo, có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; các thành viên Ban Soạn thảo; các giảng viên, nhà khoa học thuộc Học viện.

IMGP1768

PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng khoa, Khoa Quản trị nhân lực phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng khoa, Khoa Quản trị nhân lực cho biết, Chương trình bồi dưỡng được xây dựng trên cơ sở Nghị định số 89/2021/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 18/10/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 1/9/2021 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Quyết định số 2835/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ngày 01/12/2017 phê duyệt chiến lược phát triển ngành Nội vụ đến năm 2025, tầm nhìn 2035 và Thông tư 11/2022/TT-BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 30/12/2022 Hướng dẫn về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành Nội vụ.

PGS.TS. Hoàng Mai đề nghị các đại biểu, các nhà khoa học đã tập trung trao đổi, chia sẻ các nội dung: (1) Sự phù hợp, tính khoa học, cân đối của chương trình; (2) Tính ứng dụng của chương trình; (3) Hình thức của chương trình; (4) Các đề xuất, kiến nghị về nội dung chương trình.

Tại Hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp chuyên môn sâu sắc và gợi mở.

Hội thảo đã nhận được 30 bài tham luận và 12 ý kiến phát biểu trực tiếp đến từ các khoa chuyên môn, các Phân viện, Viện trực thuộc Học viện và ý kiến của các đại biểu, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

IMGP1779

TS. Trịnh Thị Thủy, Khoa Hành chính học phát biểu.

Với mục tiêu cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, thái độ trong quản lý công chức, viên chức nhằm nâng cao chất lượng quản lý công chức, viên chức về kỹ năng tuyển dụng, sử dụng và đánh giá công chức, viên chức và chuyên đổi số trong quản lý công chức, viên chức…, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao tính phù hợp của mục tiêu bồi dưỡng với đối tượng là công chức, viên chức đảm nhận nhiệm vụ quản lý công chức, viên chức của Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; tổ chức chính trị – xã hội ở Trung ương; các đơn vị trực thuộc bộ, ngành, Sở Nội vụ cấp tỉnh, Phòng Nội vụ cấp huyện…

IMGP1785

TS. Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu.

Đa số các ý kiến góp ý đều đánh giá cao tính phù hợp, tính khoa học, tính cân đối, tính ứng dụng của chương trình; nội dung chương trình thiết kế phù hợp; hình thức trình bày khoa học, sử dụng ngôn ngữ chính xác. Thời gian thực hiện chương trình 03 ngày là phù hợp.

IMGP1791

TS. Nguyễn Thị Hà, Phó Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng phát biểu.

Đồng thời, chương trình mang tính khoa học, có tính chính xác và có sự cập nhật so với thực tiễn; nội dung chương trình cơ bản cân đối với thời gian khóa bồi dưỡng; gồm 02 chuyên đề lý thuyết và 02 chuyên đề kỹ năng. Cách phân bổ này bảo đảm tính cân đối giữa lý thuyết và thực hành. Các chuyên đề được thiết kế theo cấu trúc “mở”, cho phép giảng viên chủ động cập nhật các nội dung, kiến thức, kỹ năng, quy định mới phù hợp với thời điểm bồi dưỡng.

IMGP1797

ThS. Hoàng Xuân Tuyền, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng phát biểu.

Bên cạnh đó, các đại biểu dự Hội thảo đã tham luận, góp ý nhiều ý kiến nhằm bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình như: làm rõ thêm một số khái niệm trong chương trình để tránh nhầm lẫn và thống nhất chung trong toàn chương trình; kiến nghị kết cấu lại một số nội dung cho phù hợp và đảm bảo tính logic, cân đối giữa các chuyên đề; kiến nghị chỉnh sửa một số lỗi kỹ thuật về trình bày; bổ sung câu hỏi ôn tập, thảo luận, tài liệu tham khảo…

IMGP1845

PGS.TS. Hoàng Mai kết luận Hội thảo.

Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Mai trân trọng cảm ơn những đóng góp, những chia sẻ, những kinh nghiệm quý báu của các giảng viên, các nhà khoa học trong Học viện đã phát biểu tại Hội thảo. Trên cơ sở những ý kiến đóng góp thiết thực tại Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Mai đề nghị nhóm biên soạn tổng hợp, cân nhắc tiếp thu, chỉnh sửa để xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý công chức, viên chức đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, yêu cầu, nội dung phù hợp, thiết thực.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

IMGP1805

TS. Hoàng Thanh Sơn, Khoa Khoa học liên ngành phát biểu.

IMGP1811

TS. Nguyễn Thị Thúy Hoa, Phó Trưởng khoa, Khoa Ngoại ngữ – Tin học phát biểu.

IMG_3912

ThS. Nguyễn Ngọc Toán, Phân viện Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.

IMGP1828

TS. Phạm Thị Anh Đào, Khoa Nhà nước và Pháp luật phát biểu.

IMG_3913

TS. Nguyễn Văn Sơn, Phân viện Học viện khu vực Miền Trung phát biểu.

IMG_3914

ThS. Trần Thị Mai, Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên phát biểu.

IMGP1837

TS. Tạ Quang Tuấn, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước phát biểu.

IMGP1774

Quang cảnh Hội thảo.

Như Ngọc

Comments are closed.