Khoa Hành chính học tổ chức thành công Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 – 2023

(napa.vn) – Sáng ngày 23/6/2023 tại Hội trường tầng 2, cơ sở 371 Nguyễn Hoàng Tôn, Khoa Hành chính học long trọng tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 – 2023.

Tới dự Hội nghị, về phía Ban Giám đốc Học viện có TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện. Về phía các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện có ThS.CVCC Lê Văn Khải, Trưởng phòng, Phòng Nghiên cứu và Quản lý khoa học, ThS. Huỳnh Thị Kim Dung, Phó Trưởng phòng, Phòng Nghiên cứu và Quản lý khoa học, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính, cùng các thầy, cô giáo đại diện các đơn vị, tổ chức Đoàn thanh niên Học viện.

1

Giảng viên, viên chức, sinh viên Khoa Hành chính học chụp ảnh lưu niệm

Về phía Khoa Hành chính học có PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng khoa; TS. Bùi Thị Ngọc Hiền, Phó Trưởng khoa cùng các thầy, cô giáo, viên chức trong Khoa và hơn 200 sinh viên ngành Quản lý nhà nước tới dự.

Căn cứ quy chế quản lý khoa học sinh viên của Học viện, năm học 2022 – 2023, Khoa đã xét chọn 15 đề tài khoa học sinh viên được Học viện giao nhiệm vụ triển khai với 47 sinh viên tham gia. Trên cơ sở quyết định của lãnh đạo Học viện giao nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của sinh viên, Khoa thực hiện việc đôn đốc các giảng viên hướng dẫn hướng dẫn sinh viên thực hiện theo đúng tiến độ đề ra.

2

TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến chỉ đạo

Trong 2 ngày từ ngày 30/5 – 31/5/2023, 15 đề tài khoa học của sinh viên được nghiệm thu phản ánh khá toàn diện, phong phú, đa dạng những vấn đề liên quan tới nội dung giảng dạy của ngành Quản lý nhà nước. Các sinh viên đã biết gắn lý luận với thực tiễn để nghiên cứu phục vụ cho hoạt động học tập và rèn luyện kỹ năng, phục vụ cho việc học tập, trải nghiệm, nhằm trang bị hành trang kiến thức, kỹ năng, thái độ để trở thành những cán bộ, công chức, viên chức tương lai.

3

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng khoa, Khoa Hành chính học phát biểu khai mạc Hội nghị

Căn cứ vào kết quả và ý nghĩa thực tiễn của từng đề tài Khoa đã tổng hợp và xếp loại 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích, 05 đề tài hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa. Đồng thời đề xuất 03 đề tài xét giải nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Học viện.

6-COLLAGE

Lãnh đạo Khoa Hành chính học và đại biểu trao giải thưởng NCKH sinh viên cấp Khoa

8-COLLAGE

Đại diện giảng viên, đại diện sinh viên phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải nhấn mạnh: “Trong môi trường đại học, hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên là hai hoạt động song song, bổ trợ cho nhau. Học tập trao các em kiến thức, tích lũy tri thức. Nghiên cứu khoa học là một cơ hội để thể hiện năng lực bản thân, cổ vũ cho tính sáng tạo, đam mê khám phá những điều mới; đồng thời trui rèn bản lĩnh, trải nghiệm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, năng lực tổng hợp, khái quát thông tin cho các em sinh viên. Sự tích lũy qua mỗi hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ giúp các em tự tin, vững vàng trên hành trình phía trước”.

Cũng tại Hội nghị, thông qua trao đổi ý kiến của giảng viên hướng dẫn và đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất từ các em sinh viên, các nhóm đề tài, Khoa đã tổng hợp và định hướng các nội dung cho hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024./.

10-COLLAGE

Một số tiết mục văn nghệ tại Hội nghị

14

Toàn cảnh Hội nghị

Tin bài: Khoa Hành chính học

Comments are closed.