Lễ báo công dâng Bác nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng II

Sáng ngày 22/5/2019, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng II.

Tham gia Lễ báo công dâng Bác có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế– Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Thường vụ Công đoàn Học viện; các đồng chí Trưởng, Phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; các đồng chí Bí thư các Chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ Học viện; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đọc diễn văn báo công dâng Bác

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đọc diễn văn báo công dâng Bác

Trong không khí trang nghiêm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và trước anh linh của Bác, đồng chí Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện đại diện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các học viên, sinh viên của Học viện kính dâng lên Bác những thành tích xuất sắc mà Học viện đã đạt được trong 60 năm xây dựng và phát triển. Lúc ban đầu mới thành lập, Trường Hành chính chỉ với vài chục người. Hiện nay, Học viện Hành chính Quốc gia đã có một đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động đông đảo, chất lượng, gồm 664 đảng viên, sinh hoạt tại 33 tổ chức đảng thuộc và trực thuộc Đảng bộ; đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động 809 người, trong đó, có 01 giáo sư, 30 phó giáo sư, 109 tiến sỹ và hàng trăm thạc sỹ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong giảng dạy. Đồng thời, Học viện còn mời được hàng trăm nhà khoa học và các nhà quản lý cấp cao, nhiều kinh nghiệm về tham gia giảng dạy, hướng dẫn các học viên, sinh viên.

Từ cơ sở ban đầu đặt tại thôn Phù Lưu, xã Xuân Hồng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đến nay, Học viện đã có cơ sở chính tại số 77 đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội; 3 phân viện tại TP. Hồ Chí Minh, Thức Thiên – Huế và Đắk Lắk. Học viện đã tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo ngạch, theo tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiễn sỹ về quản lý hành chính, tạo nguồn nhân lực cho bộ máy nhà nước, hệ thống chính trị và xã hội. Từ Học viện, đã có hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức ở các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương nguyên là học viên, sinh viên của Học viện trưởng thành, giữ nhiềm vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng và chính quyền các cấp, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Đồng thời, Học viện cũng đào tạo nhiều cán bộ trung cao cấp cho các nước bạn, như Lào, Băng-la-đét, Phi-líp-pin…

Học viện đã thực hiện thành công nhiều công trình nghiên cứu khoa học về bộ máy hành chính nhà nước, khoa học hành chính, chính sách công… phục vụ trực tiếp cho công cuộc cải cách nền hành chính, đổi mới cơ chế quản lý ở các bộ, ngành, địa phương và tham gia vào việc tư vấn cho Bộ Nội vụ và Chính phủ trong xây dựng chính sách ở nhiều lĩnh vực.

IMG_7823

Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện tổ chức Lễ báo công dâng Bác

Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện tổ chức Lễ báo công dâng Bác

TS. Đặng Xuân Hoan thay mặt cho Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, học viên, sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia luôn hướng về anh linh của Bác, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta. Người đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức và học viên, sinh viên của Học viện luôn nhắc nhở với lòng mình rằng, phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

IMG_7908

Đồng chí Đặng Xuân Hoan và đồng chí Chu Xuân Khánh dẫn dầu đoàn vào Lăng viếng Bác

Đồng chí Đặng Xuân Hoan và đồng chí Chu Xuân Khánh dẫn dầu đoàn vào Lăng viếng Bác

IMG_7799 IMG_7803

Đoàn xem phim tài liệu “Những phút giây cuối đời của Bác”

Đoàn xem phim tài liệu “Những phút giây cuối đời của Bác”

Quang cảnh buổi Lễ

Quang cảnh buổi Lễ

Hoài Thu

Comments are closed.