Lễ khánh thành phòng truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia

Sau một thời gian khá dài chuẩn bị với mục đích có một không gian lưu giữ và trưng bày các tài liệu, hiện vật gắn với quá trình hình thành và phát triển của Học viện hơn nửa thế kỷ qua, cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (29/5/1959- 29/5/2014), sáng ngày 27/5, Học viện Hành chính quốc gia đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành Phòng Truyền thống.

Đến dự buổi lễ khánh thành có GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Trưởng ban quản lý các dự án cải tạo và sửa chữa lớn tại Hà Nội, Tổ trưởng tổ nội dung phòng truyền thống, cùng các Phó Giám đốc Học viện: TS. Phạm Quang Huy, TS. Lê Như Thanh; các đồng chí nguyên là Giám đốc Học viện: TS. Nguyễn Ngọc Hiến, PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều; Ông Nguyễn Quốc Anh – Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trưởng đơn vị thi công xây dựng Phòng Truyền thống Học viện; các thế hệ cán bộ, giảng viên Học viện qua các thời kỳ và các đồng chí trưởng các đơn vị cùng các đồng chí cán bộ, giảng viên tại Hà Nội.

Với nội dung thiết kế đảm bảo được yêu cầu nghiệp vụ, chuyên môn, hiện đại, đạt được tính khái quát cao về tổng thể, tiêu biểu về nội dung, đảm bảo được tính trung thực, khách quan của lịch sử và nhấn mạnh lịch sử luôn là những gì đáng trân trọng và thiêng liêng nhất. Truyền thống là ngọn nguồn tạo nên những tố chất, phẩm chất, sức mạnh kỳ diệu cho mỗi con người, mỗi tập thể trong hành trang đi tới tương lai. Phòng truyền thống Học viện Hành chính quốc gia không chỉ là nơi lưu trữ, tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ của Học viện mà còn là địa chỉ văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thường xuyên của các thế hệ cán bộ trong Học viên. Đặc biệt bằng việc ứng dụng công nghệ thì sự phát triển của phòng truyền thống sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà nó sẽ được bổ sung, tiếp thu rất nhiều thông tin và trở thành “cầu nối” giữa các thế hệ cán bộ, giảng viên trong Học viện.

Phòng truyền thống trưng bày lịch sử – truyền thống được chia làm 10 mảng bố cục thể hiện rõ quá trình hình thành phát triển của Học viện: Bối cảnh lịch sử ra đời; Giai đoạn Trường Hành chính Trung ương (1959 – 1992); Giai đoạn Học viện Hành chính quốc gia (1992 đến nay); Lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ và đội ngũ Giáo sư của Học viện; Các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng cho tập thể và các cá nhân của Học viện; Cơ cấu tổ chức và bản đồ các cơ sở, phân viện của Học viện; Đào tạo, bồi dưỡng; Nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; Công tác Đảng – Đoàn thể; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Học viện.

Các đại biểu tham quan Phòng Truyền thống đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Ban sưu tập tư liệu, kỷ vật của Học viện trong việc xây dựng Phòng Truyền thống, giúp tái hiện những giai đoạn, năm tháng hào hùng, đầy tự hào của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện. Giờ đây, khi đứng trước Phòng Truyền thống, chúng ta lại một lần nữa được tự hào về mái trường Hành chính 55 năm xây dựng và phát triển. Đây sẽ là nơi lưu giữ những giá trị, những thành tựu và là nơi biểu dương tinh thần tập thể, sức mạnh của Học viện, không chỉ 55 năm qua và còn là những chặng đường tiếp theo của Học viện Hành chính quốc gia.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

IMG_0136

IMG_0137Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng truyền thống

IMG_0145Bức tượng Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng cho Học viện

IMG_0155IMG_0151

IMG_0147Các vị đại biểu thăm quan phòng truyền thống

                                                                                                                                                                             Nguyễn Thị Hoài Thu

Comments are closed.