Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

(napa.vn) – Sáng ngày 21/08/2024, tại Học viện Hành chính quốc gia đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

1 quang cảnh

Quang cảnh Lễ ký kết.

Dự buổi lễ, về phía tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam có: ông Nguyễn Văn Yên, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn; ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Trần Nam Phương, Trưởng Ban Phát triển thị trường; ông Ngô Hữu Hậu, Phó trưởng Ban Chiến lược sản phẩm; ông Lê Đắc Kiên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-Vinaphone); ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT); đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban chức năng của Tập đoàn.

Đại diện Bộ Nội vụ có: ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện; TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng; TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Thư viện; TS. Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; TS. Vũ Duy Duẩn, Trưởng Ban Kế hoạch – Tài chính; lãnh đạo, viên chức Phòng Công nghệ thông tin và Truyền thông, Phòng Hạ tầng công nghệ và Chuyển đổi số.

Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT không chỉ là nhà cung cấp hạ tầng Viễn thông – CNTT, mà chính là đơn vị sáng tạo ra các giải pháp chuyển đổi số toàn diện và ứng dụng trong quản lý trong các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành và các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Với khát vọng góp phần xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp hiện đại, đồng thời đây mạnh phát triển ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, Học viện Hành chính Quốc gia luôn quan tâm chú trọng xây dựng chuyển đổi số trong hoạt động đào tạo, bổi dưỡng cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Sau một thời gian trao đổi, thảo luận về ứng dụng công nghệ chuyển đổi số và thực hiện nhiều hoạt động tìm hiểu, tư vấn, hai bên đã thống nhất và tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác với các nội dung như sau:

Mục tiêu hợp tác

1. Học viện Hành chính Quốc gia và Tập đoàn VNPT thông qua thỏa thuận hợp tác về VT-CNTT với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai Bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.

2. Tập đoàn VNPT phối hợp Học viện Hành chính Quốc gia tham gia các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và chuyển đổi số phục vụ cho quản lý, đào tạo, học tập và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Học viện trở thành “Học viện Hành chính Quốc gia số”.

Nguyên tắc hợp tác

1. Thỏa thuận hợp tác được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với quy định của pháp luật, quy định nội bộ của mỗi Bên và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thế mạnh của mỗi Bên.

2. Nội dung hợp tác được triển khai thống nhất, thông suốt từ Học viện Hành chính Quốc gia/ Tập đoàn VNPT đến các đơn vị thành viên, phù hợp với mô hình tổ chức của mỗi Bên. Mỗi bên tạo điều kiện thuận lợi cho bên kia trong việc tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác này.

3. Trên cơ sở của Thỏa thuận này, để triển khai các nội dung hợp tác, tùy từng trường hợp hai Bên sẽ thỏa thuận và thống nhất tại các hợp đồng cụ thể theo đúng quy định của pháp luật, qui định nội bộ của mỗi bên và đảm bảo không trái với các quy định tại Thỏa thuận này.

4. Các bên thường xuyên trao đổi thông tin, đánh giá, rút kinh nghiệm về các nội dung hợp tác trước khi triển khai mở rộng phạm vi, quy mô hợp tác.

Nội dung hợp tác

1. Phối hợp nghiên cứu, xây dựng các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyển đổi số cho Học viện Hành chính Quốc gia.

2. Tham mưu, đề xuất các giải pháp công nghệ quản trị tòa nhà thông minh cho trụ sở chính tại Hà Nội của Học viện Hành chính Quốc gia.

3. Hợp tác triển khai các giải pháp công nghệ giúp cho tiến trình chuyển đổi số của Học viện Hành chính quốc gia phù hợp với định hướng, điều kiện và nguồn lực của mỗi bên.

4. Hợp tác trong việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho người học của Học viện Hành chính Quốc gia. Tạo điều kiện thuận lợi để người học có cơ hội kiến tập, thực tập nghề nghiệp và được tham gia ứng tuyển theo nhu cầu của Tập đoàn VNPT.

2 Chiến

PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tin tưởng rằng, với tầm vóc, uy tín và kinh nghiệm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, sự đồng hành của VNPT sẽ giúp Học viện Hành chính Quốc gia sớm hoàn thiện chuyển đổi số trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, thúc đẩy cho sự phát triển của Học viện xứng tầm đứng ngang hàng với các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng có uy tín trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đóng góp cho nền công vụ Việt Nam hiện đại và phát triển, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

3 Yên

Ông Nguyễn Văn Yên, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT phát biểu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Yên, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cảm ơn tập thể lãnh đạo Học viện Hành chính quốc gia đã lựa VNPT là đối tác chiến lược, đồng hành để hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Học viện hành chính quốc gia số’.

Với vai trò là Tập đoàn công nghệ số tiên phong, có nguồn lực và hệ  sinh thái sản phẩm dịch vụ số toàn diện, hiện đại, an ninh- an toàn, là đơn vị đồng hành, trách nhiệm, tin cậy được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao, được các bộ, ngành, địa phương tin tưởng lựa chọn hợp tác.

VNPT tin tưởng rằng, việc ký kết, triển khai thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là một điển hình thành công, một hình mẫu về hợp tác, là một thực tiễn tốt trong công tác chuyển đổi số cho khối các Học viện, trường Đại học trên cả nước.

4 ký

Học viện Hành chính Quốc gia và Tập đoàn VNPT thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác.

Với sự chứng kiến của các đại biểu tham dự, Học viện Hành chính Quốc gia và Tập đoàn VNPT đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác. Hai bên cam kết cùng phát huy trách nhiệm, tích cực, quyết tâm, nỗ lực cao thực hiện hiệu quả các nội dung hợp tác; đồng thời, tiếp tục thường xuyên trao đổi thông tin, đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai mở rộng phạm vi, quy mô hợp tác thời gian tới.

5 hiếu

Ông Vũ Mạnh Hiếu – Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Bán hàng – Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) trao đổi về giải pháp chuyển đổi số.

6 kiên

Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) phát biểu.

7 tùng

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Nội vụ phát biểu.

Ngay sau Lễ ký kết, các đại biểu của Học viện Hành chính Quốc gia và Tập đoàn VNPT đã cùng trao đổi, thảo luận thêm về những giải pháp ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản trị đại học.

Huy Tấn

Comments are closed.