Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Ban Tổ chức – Cán bộ (1981 – 2016)

Sáng ngày 26/9/2016 tại Phòng họp B, Ban Tổ chức – Cán bộ đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (1981 – 2016).
Đến dự buổi lễ, về phía khách mời có đồng chí Trương Thị Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ, PGS.TS. Đỗ Xuân Tuất, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các đồng chí cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tổ chức – Biên chế, Bộ Nội vụ, Cục An ninh chính trị nội bộ (A83), Bộ Công an.

Về phía Học viện có TS. Lê Như Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Giám đốc Học viện; lãnh đạo và cán bộ Ban Tổ chức – Cán bộ qua các thời kỳ, Đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc, các tổ chức đoàn thể của Học viện, Phòng Tổ chức – Hành chính các Cơ sở, Phân viện thuộc Học viện. Về phía Lãnh đạo Ban Tổ chức – Cán bộ có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Quyền Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ; ThS. Nguyễn Tiến Hiệp, Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ cùng tập thể viên chức, người lao động của Ban.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân đã khái quát quá trình xây dựng và phát triển của Ban Tổ chức – Cán bộ trong 35 năm qua. Trong chặng đường phát triển, từ quy mô Phòng Tổ chức, sau đó là Ban Tổ chức – Cán bộ với 01 phòng và 02 Tổ, đến nay, Ban đã có bộ máy được hoàn thiện với 4 phòng: Phòng Nhân sự và Quản lý hồ sơ, Phòng Chế độ chính sách và Đào tạo bồi dưỡng, Phòng Bộ máy, Biên chế và Bảo vệ chính trị nội bộ, Phòng Thi đua, Khen thưởng.

Với nhiệm vụ là đơn vị tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Học viện thực hiện công tác tổ chức bộ máy, quản lý nhân sự, thi đua khen thưởng, kỷ luật, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, bảo vệ chính trị nội bộ và thực hiện công tác dân quân tự vệ và quân sự địa phương, trong nhiều năm qua, Ban Tổ chức cán bộ luôn chú trọng thực hiện đúng theo quy định, quy trình, minh bạch, dân chủ, đúng yêu cầu nhiệm vụ và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tạo sự ổn định và phát triển chung của Học viện.
Trong thời gian tới, Ban Tổ chức – Cán bộ tiếp tục duy trì và phát huy các kết quả đã đạt được, đúc kết bài học kinh nghiệm trong những giai đoạn qua, phấn đấu hoàn thành tốt và xuất sắc trọng trách nhiệm vụ của mình, đặc biệt là bám sát với trách nhiệm cao trước tập thể và lịch sử Học viện trong việc xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Học viện Hành chính Quốc gia, tiếp đó là củng cố, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của từng đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; Xây dựng chiến lược phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện xứng tầm của một trung tâm quốc gia và ngang tầm khu vực về đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu về khoa học hành chính và quản lý nhà nước.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, TS. Lê Như Thanh nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể viên chức, người lao động của Ban đã đạt được trong thời gian qua. Phó Giám đốc Thường trực lưu ý, Ban Tổ chức – Cán bộ cần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh nỗ lực vượt qua những khó khăn, xây dựng Ban theo hướng phục vụ chuyên nghiệp, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện.
Cũng trong buổi lễ, các đại biểu đã được nghe những phát biểu tâm huyết, những đóng góp chân thành, chia sẻ kinh nghiệm công tác của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện, nguyên lãnh đạo và cán bộ Ban Tổ chức – Cán bộ.
Nhân dịp này, Ban cũng đã tổ chức Tọa đàm “Chặng đường xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ của Học viện Hành chính Quốc gia”.
Tọa đàm là dịp để các thế hệ viên chức, người lao động của Ban, các đơn vị thuộc Học viện nhìn lại quá trình xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ của Học viện Hành chính Quốc gia, để từ đó thấy được những thành tựu về phát triển đội ngũ trong lịch sử phát triển của Học viện, đồng thời xác định rõ những vấn đề khó khăn, bất cập hiện nay để từ đó Học viện có định hướng và giải pháp đúng, phù hợp để phát triển đội ngũ trong thời gian tới.
Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, tự hào của các thế hệ viên chức, người lao động Ban Tổ chức – Cán bộ./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

_MG_1956

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Quyền Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ trình bày diễn văn kỷ niệm thành lập

_MG_1968

TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

_MG_1964

Lãnh đạo Học viện trao bằng khen cấp Bộ cho Ban Tổ chức – Cán bộ

_MG_1974

_MG_1978

_MG_1976

Các đại biểu phát biểu tại buổi lễ

_MG_1984

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

_MG_1949

_MG_1929

_MG_1938

_MG_1935

_MG_1932

_MG_1919

_MG_1922

_MG_1916

_MG_1980

Hoài Thu

Comments are closed.