Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Khoa Lý luận cơ sở (1981 – 2016)

Sáng ngày 22/09/2016, tại Phòng Truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia, khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1981 – 2016).

Đến dự Lễ kỷ niệm và hội thảo khoa học, về phía khách mời có: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hà – Tổng biên tập Tạp chí Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; TS. Nguyễn Duy Hạnh – Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục Lý luận, Học viện Chính trị khu vực I, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS. Vũ Hồng Sơn – Phó Viện trưởng Viện Triết, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Phạm Hoàng Giang – Phó Chủ nhiệm khoa Triết học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; TS. Hoàng Văn Cảnh – Trưởng khoa Lý luận Chính trị, Đại Học công đoàn; PGS.TS. Lê Văn Toan – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; GS.TS. Trần Phúc Thăng – Nguyên Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có các giảng viên, các nhà khoa học đến từ Đại học Công đoàn, Học viện Ngân hàng, Học viện Chính trị công an nhân dân…

Về phía Học viện có: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện;lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị và lãnh đạo các cơ sở, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, lãnh đạo Bộ môn Lý luận cơ sở của Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP. Hồ Chí Minh và cùng toàn thể các thầy cô đã từng công tác và giảng dạy tại khoa; các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã và đang học tập, nghiên cứu tại khoa cũng đến tham dự buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PGS.TS. Trương Quốc Chính – Trưởng khoa Lý luận Cơ sở đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển trong 35 năm đồng thời cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chỉ đạo và động viên của các đồng chí lãnh đạo Học viện. Khoa hiện nay là đơn vị chuyên môn có nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy các môn học lý luận cơ sở; giảng dạy một số chuyên đề cho các hệ bồi dưỡng theo ngạch, theo chức danh và một số loại hình bồi dưỡng khác… Với đặc thù các môn học, các chuyên đề có tính lý luận cơ bản và khoa học đại cương lại thường xuyên giảng trong những năm đầu của chương trình học tập, Khoa luôn quán triệt đến giảng viên tầm quan trọng của việc xác định rõ và vững lập trường chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nói và làm theo nghị quyết của Đảng; chấp hành tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước; quán triệt tinh thần các nghị quyết chủ trương, chính sách vào bài giảng, tích cực đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc, sai trái về tư tưởng, quan điểm. Trải qua những năm tháng dài nỗ lực và phấn đấu hiện nay về cơ cấu tổ chức bộ máy của Khoa gồm có 3 bộ môn: Khoa học Mác – Lênin; Khoa học chính trị; Khoa học đại cương; giảng dạy 08 môn cho hệ đào tạo Cử nhân, 03 môn cho hệ đào tạo Thạc sĩ và một số chuyên đề cho các hệ bồi dưỡng; khoa hiện đang có 22 cán bộ, giảng viên. Suốt từ năm 1998 đến nay, khoa đã triển khai nghiên cứu 6 đề tài cấp bộ, nhiều đề tài cấp cơ sở; biên soạn mới 08 giáo trình dùng cho hệ Cử nhân của Học viện… Qua buổi Lễ, PGS.TS. Trương Quốc Chính thay mặt các cán bộ, giảng viên đang công tác tại khoa gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các Nhà giáo, các đồng chí lãnh đạo, quản lý và toàn thể giảng viên Khoa Lý luận Cơ sở thế hệ đi trước – những người đặt nền móng, tạo dựng vị thế cho Khoa ngày hôm nay. Kết thúc bài phát biểu, PGS.TS. Trương Quốc Chính mong rằng mỗi cá nhân cán bộ, giảng viên của khoa sẽ luôn nỗ lực làm việc với phương châm lao động miệt mài, cống hiến thật sự với tất cả khả năng và sức lực của mình để cùng chung tay xây dựng Khoa ngày càng lớn mạnh và góp phần vào sự phát triển của Học viện.

_MG_1013

PGS.TS. Trương Quốc Chính – Trưởng khoa Lý luận Cơ sở phát biểu khai mạc buổi Lễ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Học viện; TS. Lê Như Thanh –  Phó Giám đốc Học viện đã tặng hoa chúc mừng và khẳng định những đóng góp quan trọng của Khoa Lý luận cơ sở trong chặng đường hơn 35 năm xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia. TS. Lê Như Thanh cũng giao trọng trách cho Khoa Lý luận Cơ sở tiếp tục phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, góp phần mở rộng quy mô đào tạo của Học viện.

_MG_1025

TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện phát biểu chúc mừng buổi Lễ

_MG_1035

_MG_1041

TS. Lê Như Thanh trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng khoa

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, TS. Lê Như Thanh đã trao Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ Nội vụ cho lãnh đạo khoa Lý luận Cơ sở

Sau phần lễ kỷ niệm, Khoa Lý luận Cơ sở đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Đạo đức Nho giáo với việc rèn luyện đạo đức công vụ của cán bộ, công chức Việt Nam hiện nay”. Đông đảo cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tham dự.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

_MG_1045

_MG_1047

Đại diện cựu giảng viên của khoa phát biểu tại buổi Lễ

_MG_1001

TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng khoa Lý luận cơ sở phát biểu tại buổi Lễ

_MG_1054

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

_MG_0987

_MG_1022

Toàn cảnh buổi Lễ

_MG_1062

PGS.TS. Trương Quốc Chính phát biểu đề dẫn Hội thảo

_MG_1068

_MG_1069

 

 

_MG_1066

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

IMG_6783

IMG_6785

IMG_6794

Các khoa. ban gửi hoa chúc mừng

_MG_1008

_MG_1007

Các lẵng hoa chúc mừng từ Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và các cơ quan đoàn thể, khoa, ban trong và ngoài Học viện

Hoài Thu

Comments are closed.