Lễ Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2015)

Sáng ngày 02/12/2015, tại Hội trường lớn Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2015).

Đến tham dự buổi lễ, về phiá khách mời có: ông Vũ Thanh Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ đào tạo, Ban tổ chức Trung ương; ông Hà Quang Trường – Trưởng Ban biên tập Tạp chí Nhà nước, Bộ Nội vụ; ông Phạm Huy Thăng – Vụ thông tin đối ngoại Ban tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Văn An – Vụ Đông Nam Á, Bộ ngoại giao; bà Nguyễn Thị Kim Thảo – Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Nội vụ; về phía Học viện có : PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh; đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện cùng toàn thể đại diện các cơ quan của Lào, đông đảo học viên, sinh viên Lào và sinh viên khóa 16 của Học viện.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Triệu Văn Cường thay mặt lãnh đạo Học viện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các quý vị đại biểu và nhân dân các bộ tộc Lào anh em nhân kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và bày tỏ vui mừng trước những phát triển ngày càng sâu rộng của quan hệ Việt – Lào trong thời gian qua. PGS.TS. Triệu Văn Cường khẳng định tình cảm sâu sắc, tình hữu nghị và đoàn kết anh em bền vững giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Việt – Lào chúng ta là tài sản vô giá được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane tạo dựng và đã được các thế hệ cách mạng tiếp theo của hai nước gìn giữ, vun đắp và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào lên tầm cao mới. Thay mặt lãnh đạo Học viện, Thứ trưởng đã biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện của các đồng chí học viên, sinh viên Lào đồng thời khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đồng chí học viên và sinh viên Lào sinh hoạt và học tập tại Học viện.

IMG_4453PGS.TS. Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi L

_MG_9830Ban Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng 

đại diện khóa Bồi dưỡng cán bộ  và đại diện lưu học sinh Lào

Cũng tại buổi Lễ, đại diện học viên và sinh viên Lào đã phát biểu ôn lại những trang sử hào hùng, truyền thống cách mạng của đất nước mình và gửi lời cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của hai Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam đã dành những điều kiện tốt nhất cho các lưu sinh viên, học viên Lào học tập tại Học viện trong thời gian qua.

IMG_4460Đại diện học viên và sinh viên Lào phát biểu ý kiến

Chúc cho tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước và hai dân tộc Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

IMG_4433

IMG_4437

IMG_4444

IMG_4425Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

IMG_4427

Hoài Thu

Comments are closed.