Mít-tinh kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2017)

Trong những ngày tháng Năm lịch sử, hòa trong không khí cả nước thi đua lập thành tích kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2017) và thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, tối ngày 21/5/2017, tại TP. Huế, Học viện Hành chính Quốc gia đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống (29/5/1959 – 29/5/2017).

Đến dự lễ kỷ niệm, về phía tỉnh Thừa Thiên – Huế có các đồng chí: Nguyễn Thái Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Khắc Đính – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo UBND TP. Huế và UBND phường Trường An, TP. Huế.

Về phía Bộ Nội vụ có: NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các phó Giám đốc: PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh; TS. Phạm Quang Huy – nguyên Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí Đảng ủy viên, ủy viên BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo một số khoa, ban, đơn vị; cán bộ, giảng viên, viên chức Học viện tại Hà Nội, Cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Phân viện Tây Nguyên cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên hiện đang công tác, học tập tại Cơ sở khu vực miền Trung; các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và tỉnh Thừa Thiên – Huế đến dự và đưa tin.

Học viện nhận được lẵng hoa chúc mừng từ các cơ quan thuộc Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phòng PA83 Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế; huyện ủy huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi; Thư viện Khoa học – Đại học Huế; một số doanh nghiệp; các lớp cao học, đại học, các lớp bồi dưỡng theo ngạch… đang học tập tại Cơ sở khu vực miền Trung.

NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại lễ kỷ niệm.

NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường đã ôn lại truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia, trong đó nhấn mạnh: sau hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, từ một cơ sở huấn luyện cán bộ cấp huyện, đến nay Học viện đã thực sự trở thành trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn chính sách đồng bộ của đất nước.

Học viện là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng duy nhất trong cả nước được giao trách nhiệm bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp. Hiện đã có hàng vạn lượt cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng theo ngạch, theo chức danh và hàng nghìn thạc sỹ và tiến sỹ được đào tạo tại Học viện, đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của đất nước.

Hiện nay đội ngũ cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học của Học viện Hành chính Quốc gia đang ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, với 2 giáo sư, 26 phó giáo sư, 74 tiến sỹ, 324 thạc sỹ, trong đó nhiều giảng viên được đào tạo ở các trường danh tiếng nước ngoài.

Đoàn đại biểu Cơ sở Học viện tại TP. Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Cơ sở Học viện tại TP. Hồ Chí Minh

Học viện đã xây dựng và phát triển mạng lưới hợp tác quốc tế rộng khắp từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ với những trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu về hành chính công, quản trị công và chính sách. Với những thành tích xuất sắc, những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của đất nước, Học viện đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt là Huân chương Hồ Chí Minh được trao tặng năm 2014.

Đoàn đại biểu Cơ sở Học viện tại khu vực miền Trung

Đoàn đại biểu Cơ sở Học viện tại khu vực miền Trung

Vinh dự và tự hào về những thành tựu mà Học viện đã đạt được trong 58 năm qua, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị tập thể công chức, viên chức và người lao động của Học viện Hành chính Quốc gia cần nỗ lực hơn nữa, không ngừng đổi mới, khắc phục những mặt hạn chế, vượt qua những khó khăn, thách thức đang đặt ra nhằm đưa Học viện tiếp tục phát triển trong tương lai, trong đó cần phải chú trọng thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, xác lập tầm nhìn chiến lược dài hạn, tạo thế và lực để xây dựng Học viện Hành chính Quốc gia trở thành một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyển giao tri thức về hành chính công, quản trị công của khu vực và thế giới.

Thứ hai, phát huy nguồn lực tại chỗ, tranh thủ nguồn lực đầu tư của Nhà nước nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện bảo đảm đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của Học viên tiên phong về tri thức và đạo đức nghề nghiệp.

Thứ ba, nghiên cứu đổi mới nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng thực học, thực nghiệp, bảo đảm nâng cao năng lực thực thi công vụ, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức.

Thứ tư, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học bảo đảm tính ứng dụng của các kết quả nghiên cứu trong thực tiễn, góp phần cung cấp các luận cứ khoa học cho mục tiêu xây dựng nền hành chính kiến tạo, chuyên nghiệp, liêm chính, phục vụ nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Thứ năm, tăng cường quan hệ quốc tế một cách năng động, có hiệu quả thực chất, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học. Duy trì và phát triển các chương trình liên kết đào tạo, nghiên cứu với các đối tác hiện có; thực hiện thành công các dự án đang tiến hành và khai thác, đồng thời chủ động tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các đối tác quốc tế.

Thứ sáu, tranh thủ mọi nguồn lực, từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, cơ sở thực hành, hiện đại hóa thư viện, đổi mới phong cách làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động của Học viện.

Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm

Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ThS. Lê Thị Thu Huyền – giảng viên Bộ môn Lý luận cơ sở và Quản lý nhà nước, đại diện cho tập thể các giảng viên tại cơ sở miền Trung đã phát biểu cảm tưởng và tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Học viện.

 Đoàn đại biểu Phân viện Tây Nguyên

Đoàn đại biểu Phân viện Tây Nguyên

Ban lãnh đạo Học viện nhận hoa chúc mừng từ đại diện cán bộ, giảng viên Cơ sở Học viện khu vực miền Trung

Ban lãnh đạo Học viện nhận hoa chúc mừng từ đại diện cán bộ, giảng viên Cơ sở Học viện khu vực miền Trung

Tại Lễ kỷ niệm, các Đoàn của Hà Nội, Cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Cơ sở khu vực miền Trung và Phân viện khu vực Tây Nguyên đã có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc trình diễn, tạo được không khí vui tươi, đầm ấm, ý nghĩa và sự giao lưu gắn kết trong toàn hệ thống Học viện.

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Học viện tại Hà Nội

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Học viện tại Hà Nội

Tiết mục văn nghệ của Đoàn cơ sở Học viện tại TP. Hồ Chí Minh

Tiết mục văn nghệ của Đoàn cơ sở Học viện tại TP. Hồ Chí Minh

Tiết mục văn nghệ của Đoàn cơ sở khu vực miền Trung

Tiết mục văn nghệ của Đoàn cơ sở khu vực miền Trung

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Phân viện khu vực Tây Nguyên

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Phân viện khu vực Tây Nguyên

Comments are closed.