Tạp chí Quản lý nhà nước tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2016

Sáng ngày 02/3/2017, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2016. PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập Tạp chí QLNN chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Ngô Minh Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng; Đào Xuân Tiến – Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin Đối ngoại; Phạm Hồng Thông – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước; ThS. Nguyễn Đức Kha – Phó Ban Tạp chí Cộng sản điện tử; đại diện Vụ Báo chí – Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện một số cơ quan báo chí và các cơ sở nghiên cứu, đào tạo trên địa bàn TP. Hà Nội; lãnh đạo các khoa, ban trong Học viện; các cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN cùng đông đảo cộng tác viên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh bày tỏ vui mừng được chào đón đại diện các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan báo chí cùng các cộng tác viên đã dành sự quan tâm và đến tham dự Hội nghị. PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh nhấn mạnh, đây là hoạt động thường niên của Tạp chí QLNN. Thông qua Hội nghị này, cán bộ, biên tập viên Tạp chí có dịp gặp gỡ, tri ân, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cộng tác viên nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của Tạp chí đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh - Phó Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập Tạp chí QLNN phát biểu khai mạc Hội nghị

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập Tạp chí QLNN phát biểu khai mạc Hội nghị

Để các cộng tác viên có cái nhìn khách quan và toàn diện về hoạt động của Tạp chí trong năm vừa qua, ThS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập đã trình bày Báo cáo về công tác xuất bản và công tác cộng tác viên của Tạp chí QLNN năm 2016. Theo đó, Tạp chí QLNN hiện có lực lượng cộng tác viên khá đông đảo và đa dạng với hơn 200 cộng tác viên, trong đó có khoảng 100 cộng tác viên thường xuyên có tác phẩm gửi đến. Trong số đó, có nhiều cộng tác viên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cộng tác viên có học hàm, học vị cao hiện đang công tác tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo trên cả nước. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của Tạp chí QLNN.

ThS. Nguyễn Quang Vinh - Phó Tổng Biên tập trình bày Báo cáo công tác xuất bản và công tác cộng tác viên của Tạp chí QLNN năm 2016.

ThS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập trình bày Báo cáo công tác xuất bản và công tác cộng tác viên của Tạp chí QLNN năm 2016

Trong năm 2016, Tạp chí đã đăng tải 354 bài viết của các cộng tác viên, trong đó hầu hết là các bài viết có nội dung tốt, hàm lượng khoa học cao, mang tính cập nhật, thời sự, phản ánh sâu sắc, phong phú, đa dạng về các chủ đề của khoa học hành chính và thực tiễn QLNN ở trong nước cũng như trên thế giới.

Không chỉ đổi mới về nội dung, Tạp chí QLNN cũng rất quan tâm tới việc cải tiến về hình thức. Trong đó, bảo đảm được sự nghiêm túc, trang nhã và hấp dẫn trong cách trình bày trang bìa, trang ruột phù hợp với nội dung của từng chuyên mục của Tạp chí. Cũng chính vì thế, Tạp chí được các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, giảng viên và đông đảo độc giả trong cả nước đánh giá cao và trân trọng tìm đọc bởi tính hữu ích, phục vụ thiết thực cho công tác nghiên cứu, quản lý và giảng dạy.

Báo cáo cũng chỉ rõ một số hạn chế nhất định của Tạp chí, như: chưa có sự ổn định về nguồn bài đối với một số chuyên mục; số lượng phát hành còn khiêm tốn; công tác biên tập và trình bày ấn phẩm vẫn còn hạn chế nhất định. Ngoài ra, cơ sở vật chất được đầu tư cho tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên còn thiếu và chưa đồng bộ cũng là một trong những khó khăn đối với hoạt động của Tạp chí hiện nay.

Trên cơ sở đó, Báo cáo cũng nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Tạp chí cần chú trọng để thực hiện trong năm 2017 nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng về nội dung và không ngừng đổi mới về hình thức ấn phẩm của Tạp chí, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả cả nước.

Tại Hội nghị, cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết của đại diện một số tạp chí bạn và các cộng tác viên, trong đó có: Nhà báo Phạm Hồng Thông – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước; Nhà báo Ngô Minh Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, PGS.TS. Trần Đình Thắng – Học viện Kỹ thuật Quân sự; TS. Hoàng Quang Đạt – Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính…

Nhà báo Phạm Hồng Thông - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước phát biểu tại Hội nghị

Nhà báo Phạm Hồng Thông – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước phát biểu tại Hội nghị

 Nhà báo Ngô Minh Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng phát biểu tại Hội nghị

Nhà báo Ngô Minh Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng phát biểu tại Hội nghị

TS. Hoàng Quang Đạt - Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức phát biểu tại Hội nghị

TS. Hoàng Quang Đạt – Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải - Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại Hội nghị

Nhìn chung, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao chất lượng cũng như tính chất chuyên ngành của Tạp chí QLNN thông qua các bài viết được thể hiện trên từng chuyên mục của Tạp chí. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm và góp ý trong việc tổ chức tin, bài cũng như tăng cường giao lưu để trao đổi nghiệp vụ với các tạp chí chuyên ngành trong cùng hệ thống. Những chia sẻ và góp ý quý báu đó đã giúp cán bộ, biên tập viên của Tạp chí QLNN nhìn nhận rõ hơn về thế mạnh và những nội dung mà Tạp chí cần chú trọng triển khai trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng ấn phẩm. Từ đó, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Tạp chí QLNN trong hệ thống các tạp chí lý luận chính trị, hành chính nói riêng và trong nền báo chí cách mạng nước nhà nói chung.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí QLNN năm 2016

Các đại biểu tham dự Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí QLNN năm 2016

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh trân trọng cảm ơn đại diện cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các cơ quan báo chí cùng các cộng tác viên đã dành tình cảm, quan tâm và đóng góp những ý kiến quý báu, chân thành đối với Tạp chí QLNN. Tổng Biên tập khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp để từng bước điều chỉnh nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng của ấn phẩm. Qua đó, tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ của tạp chí khoa học chuyên ngành hành chính và QLNN, xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy về chuyên môn của các nhà khoa học, nhà quản lý và đông đảo bạn đọc trong cả nước./.

Các đại biểu và cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

Các đại biểu và cán bộ, biên tập viên Tạp chí QLNN

 Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Tin, ảnh: Kim Huy – Xuân Phú

Comments are closed.