Tập huấn giảng viên tham gia chương trình E-NAPA

Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sáng nay, ngày 22/02/2019 tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Buổi tập huấn giảng viên tham gia chương trình E-NAPA. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm giới thiệu về eLearning và mô hình triển khai eLearning, vai trò của giảng viên trong đào tạo bồi dưỡng qua mạng; Các loại học liệu điện tử và quy trình sản xuất học liệu điện tử; Nhiệm vụ của giảng viên trong sản xuất Học liệu điện tử: các biểu mẫu, các công việc mà giảng viên cần thực hiện trong quá trình xây dựng một học liệu điện tử.

Đến dự buổi tập huấn hôm nay có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia; NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện. Tham gia buổi tập huấn còn có Lãnh đạo các Khoa, Ban, bộ môn; Giảng viên cao cấp, Giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và một số viên chức, người lao động hiện đang làm việc ở các Khoa, Ban tại Hà Nội cũng như các đại biểu tham dự tại 03 đầu cầu của phân viện HVHCQG tại TP. Huế, TP. Hồ Chí Minh và khu vực Tây Nguyên. Về phía khách mời có sự tham dự của TS. Đinh Tuấn Long – Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Học liệu, Đại học Mở Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện mong muốn cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông loại hình đào tạo trực tuyến sẽ phát triển và là thế mạnh của Học viện trong thời gian tới phù hợp với xu thế tất yếu của thời đại công nghệ 4.0.

Nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chương trình đào tạo trực tuyến nội dung chương trình tập huấn được TS. Đinh Tuấn Long tập trung vào các vấn đề cốt lõi: Giới thiệu về eLearning và phát triển học liệu số; Tổng quan về quy trình xây dựng học liệu điện tử và vai trò của giảng viên trong đào tạo bồi dưỡng theo phương thức eLearning. Nhiệm vụ của giảng viên trong sản xuất học liệu điện tử: các biểu mẫu, các công việc mà giảng viên cần thực hiện trong quá trình xây dựng một học liệu điện tử; Giới thiệu về các loại học liệu điện tử và quy trình sản xuất học liệu điện tử: vai trò của học liệu đối với đào tạo bồi dưỡng eLearning, các loại hình học liệu phổ biến và cuối cùng là giải đáp những thắc mắc của giảng viên.

Buổi tập huấn là một hoạt động bổ ích nhằm giúp giảng viên trang bị những kiến thức mới trong việc thiết kế bài giảng và xây dựng học liệu điện tử nhằm giúp giảng viên đánh giá được vai trò mới của mình trong đào tạo trực tuyến. Đó là sự chuyển dịch vai trò giữa người dạy và người học trong đào tạo trực tuyến. Người học là trung tâm, các giảng viên chỉ đóng vai trò hỗ trợ xây dựng học liệu điện tử; hướng dẫn và định hướng nghiên cứu cho sinh viên; giải đáp thắc mắc và hỗ trợ việc tự học của sinh viên.

Buổi tập huấn kết thúc trong niềm vui và kỳ vọng vào mô hình đào tạo trực tuyến của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện. Kết quả tốt đẹp này là tiền đề để Phòng Đào tạo trực tuyến, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ và Thông tin – Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia nhanh chóng đưa mô hình đào tạo này đi vào hoạt động và trở thành mũi nhọn trong đào tạo quản lý nhà nước của HVHCQG.

 

TS. Đặng Xuân Hoan - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi tập huấn

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi tập huấn

Các giảng viên Học viện tham gia vào buổi tập huấn

Các giảng viên Học viện tham gia vào buổi tập huấn

Diễn giả của buổi tập huấn

Diễn giả của buổi tập huấn


IMG_7072
Hoàng Thị Hậu

Comments are closed.