Tập huấn quản trị truyền thông hiệu quả triển khai chính sách trong thực hiện nhiệm vụ ngành Nội vụ

(napa.vn) – Trong hai ngày 14-15/8/2023, tại tỉnh Khánh Hòa, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp tập huấn “Quản trị truyền thông hiệu quả triển khai chính sách trong thực hiện nhiệm vụ ngành Nội vụ”. PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì, phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.

Tham dự khai mạc Lớp tập huấn có TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; cùng gần 100 học viên là công chức, viên chức của Bộ Nội vụ và Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh 1

PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, chỉ đạo, Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhấn mạnh, Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới” đã đặt ra yêu cầu về đổi mới công tác phổ biến giáo dục pháp luật với phương châm lấy người dân làm trung tâm, bảo đảm tối đa quyền làm chủ của Nhân dân, trong đó, trước hết phải nói đến quyền làm chủ về thông tin, đặc biệt là thông tin chính sách, pháp luật.

Để quyền làm chủ này của người dân ngày càng thực chất, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, việc truyền thông chính sách nói chung, truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu, cần thiết và cấp bách hiện nay.

Tuy nhiên công tác truyền thông chính sách vẫn chưa thực sự được quan tâm đúng mức như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ ra, đó là: Truyền thông chính sách còn thiếu bài bản, vẫn chủ yếu là một chiều, việc điều tra, khảo sát, đánh giá tác động chưa được quan tâm hoặc còn hình thức… Việc ứng dụng các công cụ, mô hình truyền thông hiện đại chưa được chú trọng. Chưa thực sự quan tâm phân tích, dự báo về dư luận xã hội và những vấn đề người dân quan tâm để chỉ đạo, điều hành sát với tình hình thực tế môi trường bùng nổ thông tin như hiện nay.

Ảnh 2

Toàn cảnh Lớp tập huấn.

Bộ Nội vụ tổ chức Lớp tập huấn này nhằm kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên. Để Lớp tập huấn đạt kết quả tốt, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đề nghị báo cáo viên và các học viên tham dự Lớp tập huấn tăng cường trao đổi, giải đáp, chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn trong quản trị truyền thông chính sách nói chung và quản trị truyền thông hiệu quả triển khai chính sách trong thực hiện nhiệm vụ ngành Nội vụ nói riêng.

Ảnh 3

TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ nội dung các chuyên đề với học viên tham gia Lớp tập huấn.

Với 4 chuyên đề được TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại lớp tập huấn: 1) Khái quát về quản trị truyền thông: vai trò của truyền thông trong quản trị chính sách; 2) Xây dựng chiến lược truyền thông chính sách: lập kế hoạch, triển khai thực hiện và đánh giá; 3) Thực trạng và giải pháp trong quản trị truyền thông chính sách ngành Nội vụ; 4) Trách nhiệm của các đơn vị và cá nhân trong quản trị truyền thông hiệu quả triển khai chính sách ngành Nội vụ, cùng với sự thảo luận, trao đổi tích cực của các học viên đã giúp Hội nghị tập huấn đạt được kết quả tốt nhất.

Ảnh 4

Các đại biểu và học viên tham dự chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu và cầu thị nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tích cực trao đổi thông tin để giải quyết những vướng mắc liên quan đến nội dung chuyên đề quản trị truyền thông hiệu quả triển khai chính sách trong thực hiện nhiệm vụ ngành Nội vụ, diễn ra trong thực tế thực hiện nhiệm vụ được giao./.

Ban Tổ chức cán bộ

Comments are closed.