Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện

Sáng ngày 25/02/2019, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với Học viện về kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện (29/5/1959 – 29/5/2019).

Đón tiếp đoàn có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: TS. Vũ Thanh Xuân, PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị trực thuộc Học viện tại Hà Nội; cùng thành viên Ban Chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc tổ chức Lễ Kỷ niệm.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc

Mở đầu buổi làm việc, TS. Đặng Xuân Hoan báo cáo khái quát về Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia. Đây là sự kiện ghi dấu mốc quan trọng đối với Học viện và đối với mỗi cán bộ, viên chức và người lao động. Do đó, ngay từ tháng 9/2018, Đảng ủy Học viện đã ban hành Nghị quyết, Ban Giám đốc đã xây dựng kế hoạch cụ thể và giao cho các tiểu ban gồm: Tiểu ban Nội dung; Tiểu ban Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; Tiểu ban Thi đua, Khen thưởng và Tiểu ban Cơ sở vật chất và Lễ tân – Khánh tiết. Đến nay, nhìn chung, các tiểu ban đã tích cực và nghiêm túc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được phân công.

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Tiểu ban Nội dung báo cáo về kết quả triển khai nhiệm vụ của các tiểu ban

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Tiểu ban Nội dung báo cáo về kết quả triển khai nhiệm vụ của các tiểu ban

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Giám đốc Học viện, PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Tiểu ban Nội dung đã báo cáo cụ thể về kết quả triển khai nhiệm vụ của các tiểu ban. Theo đó, ngay từ tháng 10/2018, các tiểu ban đã tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ, tạo được không khí phấn khởi, sôi nổi trong toàn hệ thống Học viện. Công tác tuyên truyền, xây dựng chuyên mục “Hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện” trên Tạp chí Quản lý nhà nước được triển khai đều đặn; công tác thiết kế logo, kỷ yếu; sưu tầm hình ảnh, tư liệu, làm phim tài liệu được tiến hành; công tác sửa chữa, cải tạo cảnh quan, khuôn viên Học viện và phòng truyền thống cũng đã được lên kế hoạch thực hiện; nguồn kinh phí tổ chức Lễ kỷ niệm hiện đã được dự trù…

Đồng chí Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ góp ý về kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm

Đồng chí Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ góp ý về kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ Bộ Nội vụ góp ý về kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ Bộ Nội vụ góp ý về kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và thành viên các tiểu ban. Thứ trưởng cho biết, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đặc biệt quan tâm tới sự kiện quan trọng này của Học viện và cho rằng đây không chỉ là sự kiện của riêng Học viện mà còn là sự kiện, niềm vui chung của Bộ Nội vụ. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu Học viện cần làm tốt công tác chuẩn bị, thường xuyên rà soát các nhiệm vụ có liên quan để buổi Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng, đúng nghi thức, tiết kiệm, hiệu quả, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi đối với các thế hệ công chức, viên chức và người lao động của Học viện. Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Học viện. Do đó, Học viện cũng cần tranh thủ làm tốt công tác truyền thông, quảng bá về hình ảnh, vị thế và tầm vóc cũng như những đóng góp của Học viện cho lĩnh vực nghiên cứu khoa học hành chính và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của đất nước.

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Bộ Nội vụ và sẽ tiến hành triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị để Lễ Kỷ niệm được diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng và tiết kiệm./.

 Đoàn Kim Huy

Comments are closed.