Tọa đàm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt nam

Sáng ngày 18/5/2020, tại phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Tọa đàm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 với chủ đề “Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam” trực tuyến dưới sự chủ trì của PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện. Tới dự buổi tọa đàm có: TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện; trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội; Lãnh đạo các Phân viện, Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Phân viện và các nhà khoa học trong Học viện; cùng toàn thể cán bộ, người lao động Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính. Về phía khách mời có: PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó hiệu trưởng trường Đại học Nội vụ; ThS. Phan Thị Hoa, Chuyên viên chính Vụ Đào tạo bồi dưỡng, cán bộ công chức, viên chức Bộ Nội vụ.

Hình ảnh các đại biểu tham dự Tọa đàm

Hình ảnh các đại biểu tham dự Tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện đã tuyên dương tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, sự phối hợp chặt chẽ của các nhà khoa học trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học thúc đẩy đào tạo và bồi dưỡng. PGS.TS. Lương Thanh Cường mong muốn với vai trò của mình các nhà khoa học đóng góp những sáng kiến để khoa học thực sự trở thành một trong những trụ cột cho sự phát triển của Học viện; để nâng cao chất lượng, số lượng nghiên cứu khoa học; để khoa học là trung tâm nghiên cứu về hành chính công và chính sách công của Học viện.

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Tọa đàm

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Tọa đàm

Tọa đàm cũng đã được nghe TS. Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính báo cáo kết quả hoạt động khoa học và công nghệ và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Minh Sản

TS. Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính báo cáo tại Tọa đàm 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS. Đặng Xuân Hoan, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Giám đốc Học viện chúc mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, gửi lời cảm ơn tới các nhà khoa học của Học viện trong thời gian qua các kết quả nghiên cứu khoa học của Học viện không chỉ phục vụ trực tiếp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng góp phần đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng gia tăng vị thế của Học viện mà còn góp phần bổ sung nhiều luận cứ cho sự phát triển của khoa học hành chính, khoa học chính sách. Đồng thời, phục vụ cho quá trình cải cách hành chính nhà nước cả ở cấp độ vĩ mô và vi mô.

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện phát biểu tại Tọa đàm

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện phát biểu tại Tọa đàm

Trong buổi Tọa đàm, các nhà quản lý, các nhà khoa học tham dự cũng được đọc các bài tham luận như:Tham luận Tọa đàm nhân ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam” của Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện; “ Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học – công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học” của TS. Phùng Văn Hiền, Phó Trưởng ban Kế hoạch tài chính; “Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học tại Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên” của ThS. Nguyễn Thị Ngọc, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia, khu vực Tây Nguyên; “Nâng cao công tác nghiên cứu khoa học tại Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại thành phố Huế” của ThS. Lê Văn Mão và ThS. Vũ Hoàng Mạnh Trung, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia, tại thành phố Huế; “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý khoa học đối với đội ngũ giảng viên tại học viện hành chính quốc gia” của TS. Nguyễn Quỳnh Nga, Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính tại Hà Nội.

Buổi Tọa đàm đã diễn ra sôi nổi, các đại biểu tại Học viện và Phân viện đã có những góp ý cụ thể, đề xuất tích cực về các nội dung nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu để từng bước xây dựng Học viện thành trung tâm nghiên cứu quốc gia và khu vực. Các đại biểu cũng góp ý nên thành lập một nhóm các nhà khoa học có năng lực nghiên cứu; tăng cường đội ngũ các nhà khoa học trong Học viện; các đề tài nên phân bổ tạo cơ hội cho các nhà khoa học trẻ có điều kiện tham gia vào nghiên cứu khoa học và coi đây là trách nhiệm của mỗi cá nhân nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học; tăng cường đầu tư kinh phí và nguồn nhân lực cho nghiên cứu khoa học; hoàn thiện quy chế quản lý khoa học trong Học viện…

Về phía khác mời, ThS. Phan Thị Hoa, Vụ Đào tạo bồi dưỡng, cán bộ công chức, viên chức Bộ Nội vụ ghi nhận những kết quả nghiên cứu của Học viện và đánh giá cao những đóng góp cũng như mong muốn Học viện phối hợp chặt chẽ với Vụ Đào tạo bồi dưỡng, cán bộ công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong công tác bồi dưỡng đào tạo, xây dựng nhiều chương trình đào tạo bồi dưỡng cấp thứ trưởng và tương đương.

ThS. Phan Thị Hoa, Vụ

ThS. Phan Thị Hoa, Vụ Đào tạo bồi dưỡng, cán bộ công chức, viên chức Bộ Nội vụ phát biểu tại Tọa đàm

Với vai trò là nhà khoa học đã từng công tác tại Học viện, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ tự hào về công tác nghiên cứu khoa học đầu ngành về hành chính và mong Học viện sẽ có một đội ngũ các nhà khoa học có niềm đam mê nghiên cứu với những ý tưởng mới làm giàu cho khoa học hành chính.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ phát biểu tại Tọa đàm

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ phát biểu tại Tọa đàm

Kết thúc buổi Tọa đàm PGS.TS. Lương Thanh Cường đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến phát biểu của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện. Giao Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính tổng hợp ý kiến, tham mưu sửa đổi, bổ sung quy chế. Đề xuất giải pháp để tiếp cận dữ liệu khoa học công nghệ. Đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học để phục vụ đào tạo bồi dưỡng và tư vấn cho Bộ Nội vụ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước.

Một số hình ảnh tại các điểm cầu tham gia phát biểu tại Tọa đàm: 

Hình ảnh các điểm cầu tham gia Tọa đàm

Điểm cầu tại Phân viện Hồ Chí Minh

Hình ảnh điểm cầu

Điểm cầu tại Phân viện Tây Nguyên

Hình ảnh điểm cầu tại Phân viện Huế

Hình ảnh điểm cầu tại Phân viện Huế

Một số hình ảnh các đại biểu tham gia góp ý Tọa đàm tại điểm cầu Hà Nội:

PGS.TS. Ngô Thành Can tham gia góp ý tại Tọa đàm

PGS.TS. Ngô Thành Can phát biểu tại Tọa đàm

PGS.TS. Đinh Thị Minh Tuyết góp ý tại Tọa đàm

PGS.TS. Đinh Thị Minh Tuyết phát biểu tại Tọa đàm

PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy

PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng Khoa Khoa hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại Tọa đàm

Các đại biểu dự buổi Tọa đàm chụp ảnh kỷ niệm

Các đại biểu tham dự Tọa đàm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ  Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm

Hoàng Thị Hậu

Comments are closed.