Triển khai đào tạo trực tuyến trước yêu cầu phòng chống dịch nCoV

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phúc tạp, được Giám đốc giao nhiệm vụ, sáng ngày 09/3/2020, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã chủ trì cuộc họp khẩn để kiểm tra và triển khai chương trình học trực tuyến áp dụng cho sinh viên hệ đại học. Tham dự buổi họp có lãnh đạo các đơn vị: PGS.TS.Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện; TS.Bùi Huy Tùng, Trưởng ban Quản lý bồi dưỡng ; ThS. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Chánh Văn phòng, cùng các viên chức liên quan triển khai nhiệm vụ.

Tại buổi họp, Phó Giám đốc Nguyễn Đăng Quế đã nêu ra những yêu cầu cấp bách trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến việc giảng dạy và học tập đối với học viên và sinh viên. Trước đó, ngày 03/3/2020, Phó Giám đốc Học viện đã giao cho Phòng Đào tạo trực tuyến (Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện) và Phòng Công nghệ thông tin (Văn phòng) nghiên cứu, triển khai hệ thống học trực tuyến để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra. Sau gần 1 tuần, với cường độ làm việc tích cực và tập trung cao độ, phần mền ứng dụng và các điều kiện triển khai đã được hoàn thành và vận hành thử nghiệm thành công hệ thống học trực tuyến đáp ứng tốt các yêu cầu cần thiết.

IMG_1960

TS.Nguyễn Đăng Quế mở đầu buổi họp

Thay mặt nhóm kỹ thuật CNTT, ThS. Đào Việt Cường, Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin đã trình bày về hệ thống học trực tuyến, đồng thời cùng các cán bộ thuộc Ban Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến đã vận hành lại, giúp mọi người hiểu rõ hơn và tham gia các ý kiến góp ý để hoàn thiện hệ thống này.

IMG_1965

ThS. Đào Việt Cường trình bày hệ thống học trực tuyến

Kết luận buổi họp, Phó Giám đốc Nguyễn Đăng Quế chỉ đạo: Ban quản lý bồi dưỡng sớm trình Giám đốc và báo cáo Bộ Giáo dục – Đào tạo  việc đào tạo trực tuyến để đảm bảo chương trình và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch nCoV, trước mắt áp dụng đối với hệ đại học.

Giao Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện chủ trì, phối hợp Ban quản lý bồi dưỡng, Văn phòng, phòng CNTT triển khai gấp các nội dung công việc liên quan, chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ; phối hợp các khoa chuyên môn để triển khai hướng dẫn giảng viên, cán bộ quản lý và sinh viên; sẵn sàng thực hiện giảng dạy, học tập khi có lệnh của Giám đốc.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh, nếu tình hình phúc tạp và ảnh hưởng lớn đến đào tạo cao học và hệ bồi dưỡng, đề nghị Ban quản lý đào tạo sau đại học và Ban quản lý bồi dưỡng nghiên cứu đề xuất áp dụng hình thức đào tạo này khi cần thiết.

      Để kịp triển khai trong điều kiện hết sức khẩn trương, Phó Giám đốc đã chỉ đạo các nội dung chi tiết và giao thời hạn hoàn thành từng công việc cụ thể đối với các đơn vị liên quan.

      Một số hình ảnh tại buổi họp:

T

Theo dõi thử nghiệm hệ thống học trực tuyến

Ngọc Duyên – Hoàng Hậu

Comments are closed.