Toạ đàm khoa học “Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0” tại Phân viện HVHCQG TP. Hồ Chí Minh

Nhận lời mời của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, sáng 01/4/2019 Giáo sư Manfred Rober, Đại học Leipzig, Giám đốc Trung tâm Quản lý công và phát triển năng lực cơ sở hạ tầng TP. Sachsen, CHLB Đức đã đến làm việc và phối hợp tổ chức tọa đàm khoa học “Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 tại Phân viện HVHCQG tại TP. Hồ Chí Minh. Tiếp, làm việc và đồng chủ trì tọa đàm cùng Giáo sư Manfred Rober có TS. Hà Quang Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Phân viện, PGS.TS Huỳnh Văn Thới – Phó Giám đốc Phân viện, Ths Nguyễn Ngọc Toán – Phó Trưởng phòng NCKH & HTQT cùng lãnh đạo các Phòng, Bộ môn, các giảng viên và nhiều nhà khoa học tại Phân viện TP. Hồ Chí Minh.

Tại phiên làm việc trước khi tọa đàm giữa Giáo sư Manfred Rober với Lãnh đạo Phân viện, Giáo sư Manfred Rober đã giới thiệu sơ lược bản thân và mong muốn giúp đỡ, hợp tác với Học viện, Phân viện trong việc phát triển đội ngũ giảng viên, liên kết đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và xuất bản với các trường đại học ở Đức và ở Châu Âu, nhất là với Đại học Leipzig nơi giáo sư đang công tác, đồng thời cũng gợi mở khả năng sẽ hỗ trợ xây dựng một quỹ tài chính để giúp Học viện, Phân viện trang trải cho các hoạt động hợp tác nói trên. Theo đó, Lãnh đạo Phân viện đã chào mừng và cảm ơn Giáo sư đến thăm và làm việc với Phân viện, đồng thời đã trao đổi các thông tin về quá trình hình thành, phát triển của Phân viện và của Học viện; thông tin về nhiệm vụ và nhu cần cần xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và mong muốn Giáo sư hỗ trợ cho Học viện trong tương lai để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này.

Qua trao đổi, Giáo sư đã thể hiện sự sẵn sàng hỗ trợ cho Học viện, Phân viện về lĩnh vực mà hai bên quan tâm vì Giáo sư đã từng nghiên cứu và tư vấn về lĩnh vực này hơn 10 năm qua, có nhiều nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có liên quan đến vấn đề mà Học viện đang quan tâm.

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0  _ 1Giáo sư Manfred Rober làm việc với lãnh đạo Phân viện

Tại phiên toạ đàm khoa học, sau khi nhắc lại quá trình từ hơn 30 năm trước đã công tác và hỗ trợ Việt Nam, Giáo sư đã thuyết giảng chủ đề “Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều nội dung mới và có hàm lượng khoa học rất cao như những nhân tố ảnh hưởng đến quản lý công thời đại 4.0, những mô hình quản lý công phù hợp nên vận dụng ở Việt Nam trong thời đại 4.0… Đây là những nội dung có giá trị tham khảo bổ ích cho cán bộ, giảng viên của Học viện, Phân viện có thể vận dụng vào việc học tập, nghiên cứu và giảng dạy của mỗi người.

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0  _ 2Giáo sư Manfred Rober thuyết trình tại Tọa đàm

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0  _ 3Quang cảnh Tọa đàm

Sau bài thuyết giảng của Giáo sư cũng đã có nhiều câu hỏi được nêu ra từ các đại biểu tham dự tọa đàm về các vấn đề như thời cơ, thách thức của quản lý công trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 để không bị tụt hậu, thực tiễn thành phố thông minh của CHLB Đức… và Giáo sư đã tận tình trao đổi và nhận được sự hài lòng rất cao của các nhà khoa học.

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0  _ 4PGS.TS Huỳnh Văn Thới đặt vấn đề với Giáo sư tại Tọa đàm

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 _ 5ThS. Nguyễn Thanh Bình – Phó Trưởng Bộ môn KHHC và TCNS đặt vấn đề tại tọa đàm

Nhân dịp Giáo sư Manfred Rober đến thăm và làm việc với Phân viện, PGS.TS Huỳnh Văn Thới thay mặt Lãnh đạo Phân viện đã chân thành cảm ơn Giáo sự đã chia sẻ những thông tin bổ ích, những vấn đề hai bên có thể hợp tác trong tương lai và tặng quà lưu niệm cho Giáo sư.

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0  _ 6Tặng quà lưu niệm cho Giáo sư

Các phiên làm việc và tọa đàm khoa học giữa Giáo sư Manfred Rober với Phân viện diễn ra trong không khí hợp tác, dân chủ và khoa học, qua đó Phân viện và các giảng viên, nhà khoa học đã tiếp thu được những vấn đề mới cũng như tiếp tục nghiên cứu tương lai.

Toạ đàm khoa học Quản trị đô thị trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0  _ 7Chụp hình lưu niệm

Tin bài: Phòng NN-TH và TT-TV

Comments are closed.