Lễ khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015

          Sáng ngày 19/12/2015, tại Học viện Hành chính Quốc gia Cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ Nội vụ đã tổ chức lễ khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015 cho các đồng chí là cấp ủy viên của các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP. Hồ Chí Minh, cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Miền Trung và Phân viện Tây Nguyên. Đến dự khai mạc và tham gia truyền đạt các nội dung lớp bồi dưỡng có ông Lê Văn Thái – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; ông Đỗ Hùng Cường – Phó vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; bà Lê Minh Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ.

          Thay mặt Đảng ủy Bộ Nội vụ, bà Lê Minh Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ đã nêu lên mục đích của lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015 và đây là lớp thứ hai sau lớp được mở tại Hà Nội, trong đó nhấn mạnh lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều phải thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy, mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh lên thêm một phần; còn đảng viên kém, chi bộ kém là những khâu yếu của Đảng…”.

          Mục tiêu của lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015 đặt ra là nhằm giới thiệu một cách khái quát về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, những vấn đề cơ bản về công tác xây dựng đảng trong các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Lớp học được đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn truyền đạt, giúp cho cấp ủy viên các chi bộ, đảng bộ trực thuộc nhận thức đầy đủ về tổ chức và nội dung hoạt động cơ sở Đảng, từ đó triển khai tổ chức thực hiện đạt hiệu quả trong thực tế.

          Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày (19, 20,21/12/2015) với cả việc học tập trên lớp và cả hoạt động đi thực tế thăm Khu Di tích Cách mạng Địa đạo Củ Chi và làm việc với Chi bộ địa phương. Hoạt động này đã giúp củng cố thêm phần lý thuyết đã được học.

          Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015 diễn ra trong không khí trang trọng và nghiêm túc./.

          Một vài hình ảnh của Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015

1
Toàn cảnh buổi khai mạc

2
Bà Lê Minh Hương – Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy Bộ Nội Vụ phát biểu khai mạc

3
Ông Lê Văn Thái – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương giới thiệu một số vấn đề về công tác tư tưởng trong các chi bộ, đảng bộ

Tin bài: Phòng TT-TL-TV Cơ sở TP.Hồ Chí Minh

Comments are closed.