Phân viện Học viện hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH TÌNH NGUYỆN lần thứ 19 – năm 2019

Nhằm tổng kết, đánh giá lại chặng đường của Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 19 – năm 2019 của Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 05/8/2019, Ban Chỉ huy Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 của Phân Phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình Hội quân và Tổng kết chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 19 – năm 2019 với sự tham dự Ông Trần Kim Phẳng – UVBCH, Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố, Thường trực BCH Chiến dịch Mùa hè xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2019; Ông Hoàng Anh Tuấn – Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Cụm trưởng Cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Khu vực phía Nam; Ông Bùi Quốc Hồng – Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng Phòng Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện Phân viện; Ông Triệu Văn Phát – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư công nghệ âm thanh Triệu Gia – Nhãn hàng Soundmax, Nhà tài trợ Kim cương của chiến dịch; các thành viên Thường trực Ban Chỉ huy chiến dịch tình nguyện hè các Phường trên địa bàn Quận 10 và quận Bình Thạnh, các thành viên BCH chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm 2019 Phân viện cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan và tất cả các tình nguyện viên tham gia chương trình Mùa hè xanh năm 2019 của Phân viện.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 1Chụp hình lưu niệm các đại biểu tham dự Lễ tổng kết Chiến dịch

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 2Ban Chỉ huy Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm 2019 của Phân viện

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 3Ông Bùi Quốc Hồng tặng hoa chúc mừng cho BCH Chiến dịch tại Lễ tổng kết

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 4Và trao Giấy khen cho các tình nguyện viên Chiến dịch

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 5BCH Chiến dịch tặng Giấy khen cho các tình nguyện viên Chiến dịch

Theo đó, Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện lần thứ 19 năm 2019 của Phân viện được tổ chức trên các mặt trận quận 10, quận Bình Thành TP. Hồ Chí Minh và huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang với gần 250 tình nguyện viên là sinh viên các khóa 16,17 và 18 Đại học QLNN hệ Chính quy đang theo học tại Phân viện Học viện được chuẩn bị và thực hiện trong thời gian gần 3 tháng, trong đó thời gian triển khai chiến dịch tại địa bàn hơn 1 tháng, với chủ đề xuyên suốt Chiến dịch “Sức trẻ hành chính tình nguyện vì công đồng” và “Đi để học hỏi, đi để trải nghiệm, đi để cống hiến, đi để trưởng thành” với phương châm “ Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” kết quả đạt được trên các hoạt động như sau:

  1. Hoạt động tuyên truyền cải cách hành chính: gần 100 chiến sỹ tình nguyện giúp các xã, phường trên địa bàn hoạt động thực hiện các thủ tục hành chính 1 cửa và 1 cửa liên thông, làm 10 poster và 1.500 tờ rơi tuyên truyền về thủ tục hành chính, 10 mô hình về cải cách hành chính, soạn thảo trên 700 văn bản, tổ chức thi tìm hiểu về cải cách hành chính và tập huấn về cải cách hành chính cho các đối tượng công chức, viên chức xã, phường.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 6Tình nguyện viên giúp xã thực hiện các thủ tục hành chính

  1. Hoạt động chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới: thực hiện khai thông các dòng chảy cho 1.500m kênh rạch, phát quang 5.000m đường nông thôn, sơn sửa lại cầu, làm 5.000 tờ rơi tuyên truyền về nếp sống mới, mở các lớp tuyên truyền. Đồng thời, xây dựng 1 nhà cho thanh niên nghèo giúp ổn định chỗ ở (tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Giồng Riềng) với kinh phí 25 triệu đồng.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 7Tình nguyện viên giúp xã phát quang và làm sạch, đẹp đường nông thôn

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 8Tình nguyện viên tham gia xây nhà tặng cho dân

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 9Tặng quà cho gia chủ ngôi nhà mới do tình nguyện viên tham gia xây dựng

  1. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn: nhân dịp 27/7 đã tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, có công với nước, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 10Tình nguyện viên viếng nghĩa trang huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 11Tình nguyện viên thăm và tặng quà cho gia đình có công với nước

  1. Hoạt động chung tay xây dựng văn hóa giao thông: phát tờ rơi hướng dẫn về an toàn giao thông, tổ chức 6 ngày hội an toàn giao thông tại các phường đô thị và giao thông trên kênh rạch tại các xã.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 12Tình nguyện viên phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn

  1. Các hoạt động hướng về biển đảo quê hương và vui chơi cho thiếu nhi: tuyên truyền về biển đảo quê hương, thi vẽ tranh về biển đảo quên hương cho các cháu, tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, tạo 20 sân chơi cho các cháu về an toàn giao thông và giáo dục về giới tính, làm và tặng gần 400 lồng đèn nhân dịp chuẩn bị Tết Trung thu, tặng 2.000 quyển vở viết, 200 phần quà cho các cháu có thành tích học tập tốt và 100 xuất học bổng với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 13Tặng đèn ông sao chuẩn bị Tết Trung thu cho các cháu

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 14Tình nguyện viên tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 15Các cháu thiếu nhi biểu diễn võ thuật do tình nguyện viên huấn luyện

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 16Trao quà cho các cháu có thành tích học tập tốt

Để có được thành tích trên, ngoài sự nỗ lực của Ban chỉ huy và các tình nguyện viên, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy Bộ phận và ban Giám đốc Phân viện, sự giúp đỡ của nhân dân và chính quyền các địa bàn triển khai thì còn có sự đóng góp rất quan trọng từ các nhà tài trợ mà điển hình là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Công nghệ Âm thanh Triệu Gia – Nhãn hàng SoundMax, nhà tài trợ Kim cương đã đồng hành trong suốt các mùa chiến dịch hàng năm của Phân viện. Nhân dịp này, Lãnh đạo Phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận và trao thư cảm ơn đến Nhà tài trợ kim cương của Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Phân viện năm 2019.

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 17Tặng Giấy khen và hoa cho nhà tài trợ Kim cương SOUNMAX Chiến dịch

Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyên lần thứ 19 năm 2019 của Phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh khép lại nhưng đã mở ra trong lòng các bạn đoàn viên, sinh viên Phân viện một con đường mới, con đường của sự dấn thân, cống hiến và trưởng thành, góp phần đưa sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Chiến dịch:

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 18Đèn flash hòa chung không khí giao lưu tại Lễ tổng kết

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 19Chụp hình lưu niệm với chính quyền huyện Giồng Riêng và tình nguyện viên

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 20Tình nguyện viên cùng sống cùng gia đình nguuwòi dân nơi triển khai chiến dịch

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 21Cùng các tình nguyện viên tại căn nhà tình nghĩa đang trong giai đoạn hoàn thành

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 22Chụp hình lưu niệm với tình nguyện viên mặt trận tỉnh Kiên Giang

Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 23Tổng kết chiến dịch MÙA HÈ XANH 19 _ 24Văn nghệ chào mừng tại Lễ tổng kết

Tin bài: Phòng NN-TH và TT-TV

Comments are closed.