Ban Giám đốc Học viện họp trực tuyến với các đơn vị về công tác quản lý bồi dưỡng của Học viện

Tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức buổi họp trực tuyến với các đơn vị về công tác quản lý bồi dưỡng của Học viện trong hai buổi sáng ngày 6 và 8/5/2020. TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện đã chủ trì buổi họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường; NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân; TS. Nguyễn Đăng Quế; Trưởng, Phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội; Lãnh đạo các Phân viện, Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Phân viện.

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện chủ trì buổi họp.

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện chủ trì buổi họp.

Phát biểu mở đầu buổi họp, TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước là nhiệm vụ đã đồng hành cùng Học viện trong hơn 60 năm qua. Ngày nay, để nâng cao chất lượng bồi dưỡng cho cán bộ công chức thì công tác quản lý bồi dưỡng là hết sức quan trọng tại Học viện. Vì vậy, trong buổi họp này đề nghị các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến về các nội dung: kiểm soát chặt chẽ bước tiếp nhận hồ sơ học viên ở đầu vào, quá trình học tập và tổ chức thi ở đầu ra nhằm xây dựng một quy trình quản lý bồi dưỡng hoàn thiện, đảm bảo chất lượng để ban hành mới quy chế quản lý bồi dưỡng trong thời gian tới.

Tại buổi họp, nhìn chung các đại biểu khẳng định cần đổi mới để nâng cao chất lượng công tác quản lý bồi dưỡng, nâng cao vị thế của Học viện thông qua chất lượng giảng dạy cũng như quy trình quản lý bồi dưỡng. Về cơ bản, các đại biểu thống nhất với các nội dung: đầu vào theo tiêu chuẩn, điều kiện, quy chế đã có; tuy nhiên khâu kiểm soát hồ sơ sẽ độc lập với chủ nhiệm lớp. Bổ sung thêm bản cam kết của học viên về tính chính xác các văn bằng chứng chỉ trong hồ sơ và phải có xác nhận của lãnh đạo đơn vị. Trong quá trình học tập cần phải được điểm danh thông qua camera và sơ đồ vị trí ngồi học của học viên. Thủ tục đầu ra có sự kiểm soát chặt chẽ của Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo, bồi dưỡng theo đúng quy định. Ngoài ra một số đại biểu đồng nhất việc phải có giáo viên chủ nhiệm, tuy nhiên phải có sự đổi mới, đặc biệt là điều chỉnh chức năng của giáo viên chủ nhiệm cũng như cách gọi mới cho vị trí này trong quy chế.

Kết thúc buổi họp, TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các đại biểu tham dự với các ý kiến đóng góp tâm huyết mang tính xây dựng cao. Giám đốc yêu cầu Ban Quản lý đào tạo tổng hợp các ý kiến xây dựng quy chế theo hướng độc lập để trình ban hành quy chế quản lý bồi dưỡng mới trước ngày 01/6/2020 theo các tiêu chí được kết luận sau:

Một là, bước tiếp nhận hồ sơ do chuyên viên Ban Quản lý bồi dưỡng kiểm tra, lập bảng kê bao gồm các chữ ký của lãnh đạo Ban, phòng. Giao Phòng Kiểm tra – Pháp chế thành lập tổ xác minh để thẩm tra hồ sơ học viên. Hồ sơ học viên có thể gửi qua đường bưu điện, không nhất thiết phải đến tận nơi nộp. Trong thời gian tới có thể thực hiện chế độ “một cửa” trong quy trình tiếp nhận hồ sơ học viên. Có bản cam kết các thông tin kê khai trong hồ sơ là đúng và có xác nhận của cơ quan cử đi học. Sau đó mới ra quyết định mở lớp kèm theo danh sách học viên.

Hai là, trong quá trình học tập của học viên việc điểm danh sẽ được thực hiện thông qua camera tại các phòng học ở Hà Nội. Phòng Công nghệ thông tin, Văn phòng Học viện sẽ phụ trách, hỗ trợ lắp đặt camera cho các phòng học tại Học viện. Ban Quản lý bồi dưỡng ký hợp đồng mở lớp với các cơ sở tại các địa phương phải có camera trong phòng học để thực hiện công tác điểm danh. Giao Phòng Kiểm tra – Pháp chế kiểm tra hoặc phối hợp với các địa phương kiểm tra quá trình học tập của học viên ở bất cứ thời gian nào trong quá trình học.

Ba là, tổ chức đầu ra cho các học viên bao gồm quy trình ra đề, tổ chức thi, chấm bài, gửi bài thi qua bưu điện do Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chịu trách nhiệm. Giao Văn phòng Học viện kiểm tra hình thức của chứng chỉ, rà soát danh sách học viên trước khi cấp chứng chỉ.

Một số hình ảnh các đại biểu phát biểu góp ý xây dựng quy chế quản lý đào tạo bồi dưỡng của Học viện: 

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện phat biểu tại buổi họp.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi họp.

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tai buổi họp.

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tai buổi họp.

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi họp.

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi họp.

Hình ảnh các điểm cầu tham gia buổi họp trực tuyến.

Hình ảnh các điểm cầu tham gia buổi họp trực tuyến.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hiển, Phó Giám đốc Thường trực tại Phân viện Huế phát biểu tại buổi họp.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hiển, Phó Giám đốc Thường trực tại Phân viện Huế phát biểu tại buổi họp.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng khoa Khoa học  hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại buổi họp.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại buổi họp.

TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban, Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại buổi họp.

TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban, Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại buổi họp.

TS. Đặng Thành Lê, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu tại cuộc họp.

TS. Đặng Thành Lê, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu tại cuộc họp.

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng khoa Nhà nước - Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại buổi họp.

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại buổi họp.

Toàn cảnh  buổi họp trực tuyến.

Toàn cảnh buổi họp trực tuyến.

 

Hoàng Thị Hậu

Comments are closed.