“Các bạn sinh viên là một trong những nhân tố tạo nên bản sắc của Học viện Hành chính Quốc gia”

Đó chính là chia sẻ của TS. Đặng Xuân Hoan tại lễ ra quân chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2017 do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện tổ chức sáng ngày 25/7/2017 tại phòng hội thảo B Học viện.

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện của của PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; TS. Chu Xuân Khánh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Giám đốc Trung tâm Tin học – Thư viện; ThS. Bùi Huy Tùng – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Học viện; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Ban Đào tạo; ThS. Nguyễn Huy Hoàng – Phó Chánh Văn phòng Học viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện; đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và các bạn tình nguyện viên tham gia chiến dịch.

Thay mặt Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện báo cáo tại buổi lễ, Đồng chí Trần Toàn Trung – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện cho biết, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo các Khoa, Ban, đơn vị trong Học viện và sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của các cấp Đoàn – Hội đối với hoạt động tình nguyện hè, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” của tuổi trẻ Học viện Hành chính Quốc gia năm nay được tổ chức rộng rãi tại hai cơ sở của Học viện ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ ngày 25/7 đến 06/8 (đối với cơ sở Hà Nội) và từ ngày 14/7 đến 14/8 (đối với cơ sở TP. Hồ Chí Minh) thu hút gần 400 tình nguyện viên tham gia. Địa bàn hoạt động tại 10 mặt trận thuộc các địa bàn ở TP.Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Bến Tre và 04 địa bàn các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Hà Nội.

Theo đó, sinh viên tình nguyện sẽ thực hiện một số công trình trọng điểm như: chung tay góp sức cùng chính quyền và đoàn viên, thanh niên xã Đồng Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xây dựng hệ thống điện đường liên thôn trong khuôn khổ chương trình “Thắp sáng đường quê”; sửa chữa đường giao thông nông thôn; sửa chữa, xây dựng nhà cho các gia đình chính sách, gia đình thuộc hộ nghèo tại các địa bàn; khơi thông các tuyến kênh, rạch; tổ chức sinh hoạt hè, dạy võ thuật, tiếng anh cho các em thiếu nhi tại các địa bàn; tuyên truyền, hỗ trợ địa phương cải cách thủ thục hành chính; tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng – liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)….

1

 Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan phát biểu tại lễ ra quân

Mặc dù rất bận rộn với các công việc trên cương vị người đứng đầu Học viện, nhưng tân Giám đốc Đặng Xuân Hoan vẫn dành thời gian và cùng các Thầy trong Ban Giám đốc đến tham dự trực tiếp tại lễ ra quân, đây thực sự là niềm động viên hết sức to lớn đối với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện, Giám đốc Học viện nói: “Các bạn sinh viên là một trong những nhân tố tạo nên bản sắc của Học viện Hành chính Quốc gia”, đồng thời giao nhiệm vụ cho các tình nguyện viên tại buổi lễ: “Thay mặt cho Ban Giám đốc Học viện, tôi giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ của Học viện kế thừa những truyền thống tốt đẹp qua 58 năm xây dựng và phát triển của Học viện, phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh niên – Sinh viên trong những năm qua. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện tổ chức chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh 2017 thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả; có công trình, sản phẩm cụ thể sau chiến dịch; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và các quy định của địa phương; tuyệt đối bảo đảm an toàn về người và tài sản của các tình nguyện viên tham gia Chiến dịch”. Giám đốc Học viện cũng đã tặng quà động viên các tình nguyện viên tham gia chiến dịch.

Thay mặt cho các tình nguyện viên, bạn Bùi Thái Hoàng – đại diện Đội Sinh viên tình nguyện địa bàn xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đối với chiến dịch; đồng thời hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Giám đốc Học viện đã giao phó.

Ngay sau buổi lễ, các tình nguyện viên đã lên đường tới địa bàn hoạt động. Buổi lễ ra quân đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

SONY DSC Các đại biểu tham dự buổi lễ

3

Giám đốc Đặng Xuân Hoan tặng quà động viên các tình nguyện viên 

4Đại diện các tình nguyện viên phát biểu cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện

5

Quang cảnh buổi lễ 

SONY DSC

Lãnh đạo Học viện và các Thầy Cô chụp ảnh lưu niệm cùng các tình nguyện viên

 

Trần Toàn Trung

Comments are closed.