Đảng ủy Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nguồn thăm tỉnh Hà Giang

(napa.vn) – Thực hiện chương trình công tác của Đảng ủy Học viện năm 2022 về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nguồn thăm tỉnh Hà Giang địa đầu Tổ quốc gắn với đợt sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), trong các ngày từ 20/5 – 22/5/2022, Đảng ủy Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Chương trình sinh hoạt chuyên đề về nguồn thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tặng quà cho các cháu tại Trường Mầm non xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, thăm Đồn Biên phòng Lũng Cú đóng trên địa bàn huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Lương Thanh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phụ trách Đảng ủy Học viện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Bí thư Đảng ủy Học viện; đồng chí Nguyễn Đăng Quế, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc điều hành Học viện; đồng chí Đặng Xuân Hoan, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, bí thư, thủ trưởng các đơn vị thuộc Học viện.

1

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Đoàn đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia đã trọng thể, thành kính dâng hương để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân.

2

Đồng chí Nguyễn Đăng Quế, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc điều hành Học viện và đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang dâng hương tưởng niệm.

Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã kết thúc thắng lợi, đất nước được độc lập, thống nhất, chủ quyền biên giới quốc gia được bảo vệ vững chắc. Tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4 ngàn cán bộ, chiến sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc đã ngoan cường chiến đấu và anh dũng hy sinh. Các anh đã vĩnh viễn nằm lại mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên ngày nay là nơi an nghỉ của 1.854 anh hùng, liệt sĩ, một mộ liệt sĩ tập thể và hiện còn gần hai ngàn liệt sĩ vẫn đang nằm lại chiến trường xưa. Các anh đã hóa thân thành cây cỏ, hòa vào đất mẹ thân yêu trên các điểm cao nơi biên cương mà đến nay chưa thể cất bốc, quy tập để trở về với quê hương, đồng đội.

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

14

13

15

16

17

18

19

20

Thắp nén hương thơm để tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm mộ phần các anh, nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu; mong hồn thiêng các anh tiếp tục phù hộ độ trì cho dân tộc, cho non sông gấm vóc Việt Nam phát triển cường thịnh, trường tồn.

Mong các anh nằm đây mãi ngủ yên

Sử dân tộc truyền đời sau viết tiếp

Bản trường ca sông Lô chưa hồi kết

Như đưa nôi giấc ngủ những anh hùng.

22

21

Đồng chí Lương Thanh Cường và đồng chí Nguyễn Đăng Quế thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

23

Đoàn dâng hương tại nhà tưởng niệm.

24

TS. Nguyễn Đăng Quế ghi sổ truyền thống.

Trong hành trình về nguồn tại tỉnh Hà Giang, Đoàn đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh. Đây là hoạt động thiện nguyện nhằm chia sẻ những khó khăn với các cô giáo và các cháu thiếu nhi tại một trong những điểm trường xa xôi thuộc tỉnh Hà Giang.

25

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Bí thư Đảng ủy Học viện tặng quà cho cô và trò Trường Mầm non xã Hữu Vinh.

26

27

Đoàn đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh.

Tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Đoàn đã được nghe Thiếu tá Hà Văn Đô – Chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị. Đồn Biên Phòng Lũng Cú được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 26,343 km đường biên giới với tổng số 26 cột mốc, tiếp giáp với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.  Địa bàn đơn vị quản lý gồm 2 xã Má Lé và Lũng Cú, với 21 thôn, bản, trong đó có 13 thôn bản giáp biên giới. Đồn Biên phòng Lũng Cú rất vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội và tỉnh Hà Giang giao cho nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Đây là vị trí, là điểm du lịch có ý nghĩa chính trị hết sức to lớn. Chính vì vậy, đơn vị luôn xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Đơn vị đã làm tốt công tác quản lý, giữ gìn, bảo vệ vững chắc Cột cờ quốc gia Lũng Cú trong những năm qua, đồng thời tổ chức cho các đoàn khách tham quan du lịch, tổ chức các nghi lễ chào cờ, các buổi giáo dục truyền thống, tham quan tại Di tích Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Thông qua nghi thức chào cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú và các hoạt động giáo dục truyền thống, đơn vị cũng tuyên truyền cho người dân, khơi dậy tinh thần yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

30

Thiếu tá Hà Văn Đô – Chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú chia sẻ tại buổi gặp gỡ với Đoàn đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia.

31

Đảng ủy Học viện HCQG trang trọng tặng bức tranh “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân” cho Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

32

Đoàn đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú.

28

29

Đoàn đại biểu Học viện Hành chính Quốc gia thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Khu Dinh thự họ Vương (vua Mèo) thuộc địa bàn xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Chương trình sinh hoạt chuyên đề về nguồn thăm các địa danh lịch sử tại tỉnh Hà Giang là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, giáo dục đạo đức cách mạng, thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động Học viện Hành chính Quốc gia đối với các thế hệ cha anh, mãi mãi biết ơn những hy sinh to lớn cao cả, vĩ đại của các anh hùng liệt sỹ, của các chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của Nhân dân; thêm vững tin vào con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn./.

Như Ngọc

Comments are closed.