Đoàn cán bộ Học viện nghiên cứu về kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại Cộng hòa Pháp và CHLB Đức

Từ ngày 04/11 đến 12/11/2018, đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia do TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại Cộng hòa Pháp và CHLB Đức.

Mục đích chính của chuyến công tác là nhằm nghiên cứu, khảo sát về kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; kinh nghiệm xây dựng chương trình, tài liệu giảng dạy thạc sĩ, tiến sĩ của các cơ sở đào tạo; xây dựng kế hoạch hợp tác với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của Cộng hòa Pháp và CHLB Đức.

Ngày 05/11/2018, tại Pari, Cộng hòa Pháp, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Viện nghiên cứu Chính trị (Sciences Po) về nội dung xây dựng và phát triển chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Tiếp đón và làm việc với đoàn, về phía Viện nghiên cứu Chính trị có GS. Guillaume Sarrat de Tramezaigues – Quyền Hiệu trưởng Trường Chính sách công, Giám đốc Khoa Kinh tế, Viện nghiên cứu Chính trị và các cộng sự.

IMG_4243 IMG_4262

Đoàn làm việc tại Viện nghiên cứu Chính trị Sciences Po.

Sau khi nghe giới thiệu về các mặt hoạt động của Trường Chính sách công cũng như của Viện nghiên cứu Chính trị Sciences Po, TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện đã thông tin khái quát về Học viện Hành chính Quốc gia (NAPA), về những nội dung muốn được hợp tác, phối hợp giữa hai trường, như: cử giảng viên của NAPA sang bồi dưỡng nâng cao tại Sciences Po; phối hợp đào tạo giữa NAPA và Sciences Po cho các lớp bồi dưỡng đối tượng học viên là cán bộ, viên chức cấp cao của Việt Nam; hợp tác trong nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên giữa hai trường…

Chiều cùng ngày, tại Trường Hành chính Quốc gia Pháp (ENA), đoàn công tác đã được ông Alexandre Trần Chương báo cáo khái quát về các hoạt động của Trường cũng như đánh giá cao các chương trình hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa ENA với NAPA trong những năm qua. TS. Đặng Xuân Hoan đã đặt vấn đề hợp tác về đào tạo công chức tinh hoa; đào tạo nguồn nhân lực hành chính cấp cao (cấp vụ, cấp thứ trưởng); đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ; mời ENA cử giảng viên sang NAPA tham gia giảng dạy một số chương trình các lớp cấp vụ, cấp thứ trưởng, tham gia các hội thảo quốc tế… Tại buổi làm việc lãnh đạo hai bên đã thống nhất sẽ cử các đơn vị chức năng hoàn chỉnh văn bản thỏa thuận hợp tác để ký kết vào thời điểm sớm nhất.

IMG_4365 IMG_4384

Đoàn làm việc tại Trường Hành chính Quốc gia Pháp (ENA)

Ngày 06/11/2018, trong chương trình làm việc với Trung tâm đào tạo cán bộ cấp cao Bộ Nội vụ Pháp (CHEMI), đoàn đã có các buổi làm việc tại trụ sở Bộ Nội vụ Pháp và trụ sở của CHEMI. Tại các cuộc làm việc, đoàn công tác đã được ông Jean – Martin Jaspers – Giám đốc và các cán bộ của CHEMI đón tiếp trọng thị, giới thiệu về hoạt động của CHEMI; về hợp tác trong đào tạo trực tuyến của NAPA. Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia đã trân trọng cảm ơn sự hợp tác đặc biệt giữa NAPA và CHEMI trong nhiều năm qua, mong muốn sự hợp tác ngày càng bền chặt và hiệu quả; Giám đốc Học viện cũng mong muốn được CHEMI giúp NAPA hoàn thiện các nội dung, chương trình về đào tạo trực tuyến trong thời đại trí tuệ nhân tạo 4.0 và một số nội dung khác. Lãnh đạo CHEMI đã vui vẻ nhận lời và đề nghị NAPA sớm hoàn chỉnh Bản ghi nhớ để hai bên ký kết và thực hiện. Cũng tại CHEMI đoàn công tác đã được phía bạn hướng dẫn, tham quan mô hình đào tạo trực tuyến của Trung tâm.

IMG_4416

Đoàn làm việc tại trụ sở Bộ Nội vụ Pháp.

Ngày 08/11/2018, tại Trường Đại học Khoa học Hành chính Speyer – Đức, đoàn công tác đã được ông TS. Holger Muhlenkamp – Hiệu trưởng nhà trường và các cộng sự tiếp đón, giới thiệu về trường. Những năm gần đây, Trường Speyer đã đào tạo cho NAPA một số giảng viên và có một số chương trình hợp tác hiệu quả. TS. Đặng Xuân Hoan đã thông tin tóm tắt về chức năng, nhiệm vụ của NAPA. Các nội dung mong được tiếp tục hợp tác với Trường, như: tiếp cận với chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đại học Khoa học Hành chính Speyer; chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; gửi học viên các lớp bồi dưỡng cán bộ cấp cao sang Trường Đại học Khoa học Hành chính Speyer bồi dưỡng trong thời gian 1 -2 tuần… Hai bên đã thống nhất các nội dung chính yếu và sẽ ký văn bản hợp tác khi đã hoàn tất các nội dung, chương trình hợp tác.

IMG_4703

Đoàn làm việc tại Trường Đại học Khoa học Hành chính Speyer – Đức

Ngày 09 và 10/11/2018, đoàn đã có buổi làm việc với Khoa Kinh doanh và Luật, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt – CHLB Đức. GS.TS. Barbara Lammelein và GS.TS. Adelheid Zeis báo cáo tóm tắt về khoa, về các chương trình và hệ đào tạo của Trường Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt và Khoa. Đoàn công tác đã có những trao đổi với phía bạn, trong đó tập trung vào hợp tác nghiên cứu khoa học, hội thảo; về trao đổi sinh viên, học viên sang học tập, nghiên cứu trong một thời gian nhất định của khóa học… Hai bên đã thống nhất chuẩn bị đầy đủ các nội dung để có thể ký Văn bản thỏa thuận, cam kết hợp tác trong thời gian sớm nhất.

IMG_4735

Đoàn làm việc tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt – CHLB Đức

Ngày 11/11/2018, đoàn công tác lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác:

IMG_4190

IMG_4453 IMG_4456 IMG_4483 IMG_4690

                                                                             Quang Vinh

Comments are closed.