Giáo dục tinh thần “Mind Education” – học để thay đổi

Sáng ngày 05/6/2018, tại Hội trường lớn tầng 2 Học viện, Hội Sinh viên Học viện phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (VSDS) và Hội Liên hiệp Thanh niên Quốc tế (International Youth Fellowship – IYF) tổ chức buổi giới thiệu chương trình Mind Education cho gần 150 bạn hội viên, sinh viên Học viện.

 Tham dự chương trình có Đồng chí Nguyễn Thiên Tú – Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Giám đốc VSDS; Đồng chí Trần Văn Đông – Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Ông Nam Jin Hyang – Giám đốc IYF Hà Nội; Ông Trương Văn Thịnh – Phó Giám đốc IYF Hà Nội; Bà Lê Thị Thủy – Trưởng Ban Đối ngoại IYF Hà Nội; Ông Nguyễn Hoàng Điệp – Trưởng Ban Kế hoạch IYF Hà Nội; Ông Lee Hê Moon – Chuyên gia chương trình Mind Education; Ông Kim Sung – Chuyên gia chương trình Mind Education; Bà Lee Kuyng Hee – Cố vấn IYF; Đồng chí Trần Toàn Trung – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, các Ban, đơn vị chuyên môn của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện.

 1

Các đại biểu tham dự buổi giới thiệu chương trình

 Mind Education là mô hình giáo dục mới về đào tạo tư duy và nhân cách của TS. Park Ock Soo – người sáng lập IYF vào năm 2001, có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc). Mô hình Mind Education chỉ ra rằng, sự thay đổi cuộc sống bắt đầu từ thay đổi tấm lòng. Chương trình đào tạo của IYF đã cung cấp các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề thanh niên toàn cầu và tăng cương phúc lợi xã hội của nhân loại thông qua các dịch vụ cộng đồng.

 2

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú phát biểu tại chương trình

 Buổi giới thiệu chương trình Mind Education nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với IYF. Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Nguyễn Thiên Tú gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Học viện, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện đã quan tâm, tạo điều kiện phối hợp tổ chức chương trình và cho biết Hội Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia và Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng là hai đơn vị được VDSD tín nhiệm đề nghị phối hợp tổ chức buổi giới thiệu chương trình trong nam 2018, trên cơ sở những kết quả thực hiện tại hai trường, VDSD sẽ tổng hợp và báo cáo Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam để có thể nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn quốc.

 3Bà Lee Kuyng Hee phát biểu tại chương trình

 Phát biểu tại chương trình, Bà Lee Kuyng Hee đã giới thiệu tiêu chí của Mind Education – một hướng đi đang được nhiều quốc gia  triển khai. Mind Education cung cấp cho sinh viên những kỹ năng trong hoạt động học đường, đây cũng là dịp sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia được nghe các diễn giả trình bày phương thức tổ chức hoạt động, mô hình tổ chức và mối gắn kết các sinh hoạt cộng đồng.

Tại buổi giới thiệu, các bạn sinh viên được nghe chuyên gia của IYF giới thiệu về Mind Education, “hầu hết con người ta chỉ cố gắng nói cho tốt. Nhưng những người thành công là những người nghe tốt hơn nói. Các thanh niên hiện nay nên học cách lắng nghe, không phải bằng tai mà bằng tấm lòng, thì cuộc sống của các em không chỉ được thành công, mà còn trở nên hạnh phúc” – Chuyên gia của IYF chia sẻ.

 4

Chuyên gia của IYF giới thiệu về mô hình Mind Education

 Bên cạnh nội dung giao lưu, cung cấp kiến thức cần thiết cho cuộc sống, IYF còn mang đến cho các bạn sinh viên phần trò chơi giải trí tinh thần với những trò chơi đồng đội năng động và thú vị, kết hợp với các bài giảng về tinh thần ngắn và ví dụ thực tế của các giáo viên, giúp các bạn sinh viên được học cách chia sẻ cảm xúc tích cực và vượt qua những cảm xúc tiêu cực.

 5

 Phần biểu diễn âm nhạc cổ điển cho các nhạc công Hàn Quốc biểu diễn

6

 Các bạn hội viên, sinh viên Học viện hào hứng tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi của chuyên gia

7 8 

Các bạn sinh viên hào hứng với các trò chơi giải trí tinh thần

Mặc dù diễn ra gói gọn trong một buổi sáng, nhưng đây là một hoạt động rất cần thiết để giúp cho các bạn hội viên, sinh viên Học viện cập nhật thêm kiến thức tốt trong học tập và trong cuộc sống./.

Hội Sinh viên Học viện

Comments are closed.