Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với Quỹ Temasek, Singapore

(napa.vn) – Chiều ngày 24/4/2023, Học viện Hành Chính Quốc gia tiếp và làm việc với Quỹ Temasek, Singapore. Chương trình do TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia chủ trì.

TS. Nguyễn Đăng Quế - Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia bày tỏ mong muốn bước tiến mới với các đề xuất hợp tác trong tương lai

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có ông Benedict Cheong – Phó Giám đốc điều hành Quỹ Temasek; bà Ling Pei Shan – Giám đốc Quan hệ Thể chế và Đối tác; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế; TS. Bùi Huy Tùng – Trưởng ban, Ban Quản lý Bồi dưỡng; TS. Trần Thị Lan Anh – Phó Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế; ThS. Lê Thị Tuyết – Trưởng phòng, Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban HTQT cùng các Chuyên viên phụ trách hợp tác với các tổ chức quốc tế;.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã khẳng định vai trò của Quỹ Temasek, Singapore đối với việc bồi dưỡng kỹ năng hoạch định, thực thi, đánh giá chính sách cho cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek phát biểu tại chương trình

Ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek cho biết, Quỹ Temasek Foundation của Singapore có nhiều quan hệ hợp tác tại Việt Nam từ năm 2007, trong đó, tập trung vào các mảng như: giáo dục, phát triển đô thị, nâng cao năng lực về phát triển bền vững cũng như phát triển các chính sách và chăm sóc sức khỏe…

Năm 2019, thông qua Trường Công vụ Singapore, Quỹ Temasek tài trợ Học viện xây dựng chương trình bồi dưỡng kỹ năng hoạch định, thực thi, đánh giá chính sách cho cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Cũng tại chương trình, TS. Nguyễn Đăng Quế đánh giá cao tính thiết thực và kết quả đạt được của các chương trình hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia với các đối tác Singapore thông qua sự tài trợ của Quỹ Temasek và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Temasek để Học viện có điều kiện triển khai các chương trình hợp tác, có những bước tiến mới với các đề xuất hợp tác trong tương lai.

Hai bên thống nhất nghiên cứu các hướng hợp tác tập trung vào hai trụ cột:

1. Phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ lãnh đạo Trung ương, đội ngũ lãnh đạo cấp cao các tổng công ty, tập đoàn nhà nước Việt Nam

2. Hỗ trợ bồi dưỡng trong lĩnh vực quản trị địa phương hướng tới địa phương cho đội ngũ lãnh đạo của chính quyền địa phương.

Đại diện Học viện Hành chính Quốc gia trao quà lưu niệm

Đại diện Học viện Hành chính Quốc gia trao quà lưu niệm

Chương trình đã đề ra một số hướng hợp tác có thể triển khai như: hai bên phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng kết hợp trong và ngoài nước; Hợp tác xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng lãnh đạo của Việt Nam, lãnh đạo nữ; Xây dựng Đề án Quỹ Temasek hỗ trợ Học viện Hành chính Quốc gia…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các đề án hướng tới đa dạng hóa các đối tượng thụ hưởng, các bên tham gia, sự tham gia và phối hợp trong phát triển bền vững, phù hợp với tính chất đa chủ thể, đa trung tâm, và nhiều cấp độ, tư duy quản trị hiện đại đáp ứng yêu cầu quản trị công hiện đại, hiệu quả.

Phạm Hải Long

Comments are closed.