Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp cùng Nhà hát Cải lương Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn kiệt tác sân khấu thế giới “Mê Đê”

(napa.vn) – Chiều ngày 15/4/2023, tại Hội trường tầng 2, Học viện Hành chính Quốc gia đã diễn ra Chương trình biểu diễn kiệt tác sân khấu thế giới “Mê Đê” do các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam thể hiện, nhằm giới thiệu tới các viên chức, sinh viên vở kịch mang giá trị và tầm vóc nghệ thuật thế giới.

Tham dự chương trình có TS.NSND. Triệu Trung Kiên – Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam; NSƯT. Lê Chức – Tác giả kịch thơ, đạo diễn vở diễn, Nguyên Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Học viện; các nghệ sĩ, diễn viên nhạc công của đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, viên chức của các đơn vị và gần 600 sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Học viện phát biểu khai mạc chương trình

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Học viện phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Học viện gửi lời cảm ơn chân thành đến các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Việt Nam và bày tỏ sự mong đợi những lần hợp tác chương trình nghệ thuật khác trong tương lai.

NSƯT. Lê Chức – Tác giả kịch thơ, đạo diễn vở diễn, Nguyên Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam bày tỏ niềm vinh hạnh khi giới thiệu vở diễn đến khán giả trẻ

NSƯT. Lê Chức – Tác giả kịch thơ, đạo diễn vở diễn, Nguyên Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam

NSƯT. Lê Chức – Tác giả kịch thơ, đạo diễn vở diễn, Nguyên Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam cũng bày tỏ sự vinh hạnh khi Học viện Hành chính Quốc gia là buổi diễn thứ 3 của kiệt tác sân khấu “Mê Đê”. Ông khẳng định “cải lương là bộ môn nghệ thuật có tính giao thoa và dễ gần gũi với các thể loại sân khấu, trong đó có kịch phương Tây” và hy vọng mang vở diễn tới công chúng, đặc biệt là công chúng trẻ qua các lần lưu diễn của nhà hát trong nhiều lần sắp tới trên khắp quốc gia và thế giới.

Đại diện nhà trường tặng hoa Trưởng đoàn Nghệ thuật Cải lương

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu tặng hoa Trưởng đoàn Nghệ thuật Cải lương

“Mê Đê” là kiệt tác sân khấu của tác giả lừng danh Euripides, một trong những viên kim cương của nền văn hóa Hy Lạp cổ đại ra đời cách đây 2600 năm. Vở diễn được dàn dựng tôn trọng tối đa tính nguyên bản của tác phẩm, xứng đáng được tôn vinh là 1 trong 100 tác phẩm kịch kinh điển mọi thời đại.

Vở diễn “Mê Đê” cùng cách diễn chắc tay của các nghệ sĩ, thể hiện hoàn chỉnh tính cách từng nhân vật, ăn ý trong phối hợp diễn xuất

Vở diễn “Mê Đê” cùng cách diễn chắc tay của các nghệ sĩ, thể hiện hoàn chỉnh tính cách từng nhân vật, ăn ý trong phối hợp diễn xuất

Vở diễn do tập thể diễn viên tài năng của đoàn cải lương thể nghiệm Nhà hát Cải lương Việt Nam tham gia diễn xuất, cùng phần giao lưu ấn tượng mang sức hút lớn, tăng cường tính tương tác, kết nối giữa các giảng viên, sinh viên và nghệ thuật cải lương, thông qua kiệt tác nghệ thuật “Mê Đê”.

Mê Đê tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả

Mê Đê tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả

Với “Mê Đê”, Nhà hát Cải lương Việt Nam đã một lần nữa minh chứng những nỗ lực đổi mới từ truyền thống bằng những lần cách tân và đổi mới đưa cải lương gần hơn tới đời sống xã hội và khán giả đương đại, đặc biệt là khán giả trẻ tại Việt Nam nói chung và Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng.

Đại diện nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của Nhà hát Cải lương Việt Nam

Đại diện Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của Nhà hát Cải lương Việt Nam

Thông qua chương trình, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia có cơ hội có điều kiện tiếp xúc, qua đó hiểu được những nét đẹp của loại hình nghệ thuật cải lương Việt Nam. Chương trình đã rất thành công khi tạo không gian nghệ thuật, giúp thế hệ trẻ của nhà trường hình thành một cách khoa học, bài bản về việc tiếp cận những nét nghệ thuật xưa.

Phạm Hải Long

Comments are closed.