Hội thảo “Các thuật ngữ và cách tiếp cận trong Khoa học hành chính và quản lý công”

Chiều ngày 28 tháng 10 năm 2019, thực hiện nhiệm vụ khoa học năm 2019 đã được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phê duyệt, Khoa Khoa học Hành chính và Tổ chức nhân sự đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Học viện với chủ đề: “Các thuật ngữ và cách tiếp cận trong Khoa học hành chính và quản lý công”.

Đến dự Hội thảo gồm có các đại biểu là các nhà các nhà khoa học trực tiếp thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu về khoa học hành chính và quản lý công, bao gồm:

GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách Học viện Hành chính Quốc gia; GS.TS. Phạm Hồng Thái – Nguyên Trưởng khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS.TS. Văn Tất Thu – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Đại học Nội vụ; TS. Hà Quang Ngọc – Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Nội vụ.

Về phía Học viện, tới dự Hội thảo có Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia: PGS.TS. Lương Thanh Cường  và TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn có sự hiện diện của lãnh đạo các Khoa, ban trong Học viện Hành chính Quốc gia cùng toàn thể giảng viên của Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự.

Hội thảo đã được nghe nhiều tham luận và các ý kiến trao đổi của các nhà khoa học về các vấn đề mang tính học thuật:  nghiên cứu chính sách công từ cách tiếp cận của hai mã ngành đào tạo Quản lý công và Chính sách công, làm rõ nội hàm của một số thuật ngữ cơ bản trong khoa học hành chính và quản lý công (quản lý công, chính sách công, quản trị nhà nước, quản trị quốc gia, hành chính địa phương, quản trị địa phương, công vụ, tổ chức, cơ quan hành chính nhà nước, bộ máy hành chính nhà nước, …..). Đặc biệt, thông qua trình bày tham luận và trao đổi ý kiến, các nhà khoa học đã đưa chỉ ra mối liên hệ giữa chính sách công và luật; chỉ ra sự khác nhau của một số cặp thuật ngữ còn đang được sử dụng thay thế cho nhau như: quản trị nhà nước/quản trị quốc gia, tổ chức hành chính nhà nước/cơ quan hành chính nhà nước, ….

Đây là lần đầu tiên một hội thảo chuyên sâu về học thuật được tổ chức tại Học viện Hành chính Quốc gia. Các ý kiến từ Hội thảo có giá trị là cơ sở để các nhà khoa học trong Học viện nói chung, các giảng viên của Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự nói riêng thống nhất về cách tiếp cận và về cách hiểu đối với một số thuật ngữ cơ bản của khoa học hành chính và quản lý công từ đó định hướng cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học hành chính của Học viện./.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

             Nguyễn Thị Thanh Thủy

Comments are closed.