Hội thảo khoa học “Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa: Thực trạng – Giải pháp”

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch được Giám đốc Học viện phê duyệt, sáng ngày 04/12/2020, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa: Thực trạng – Giải pháp”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến giữa Học viện Trung tâm tại Hà Nội với Phân viện tại TP.Hồ Chí Minh. TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Tiến Hiệp – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện đồng chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có về phía đại biểu, khách mời có GS.TS. Võ Chí Mỹ – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội trắc địa bản đồ viễn thám Việt Nam; TS. Trịnh Thúy Giang – Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về toán; TS. Nguyễn Ngọc Thía – Phụ trách Bộ môn Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Điện lực; TS. Đinh Tuấn Long – Trường Đại học Mở Hà Nội; TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn EBIT; các đồng chí trưởng, phó các khoa, ban, đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện, viên chức của Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện.

IMG_8991

TS. Nguyễn Tiến Hiệp phát biểu đề dẫn Hội thảo

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, TS. Nguyễn Tiến Hiệp nhấn mạnh Hội thảo được tổ chức với mục tiêu là hình thành luận cứ khoa học cho việc định hướng, nội dung, giải pháp xây dựng cơ sở dữ liệu, học liệu điện tử phục vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên phạm vi toàn quốc cũng như tại Học viện Hành chính Quốc gia.

IMG_8995

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Đăng Quế khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia đang quyết tâm, nỗ lực triển khai các đề án, nội dung nhằm hướng tới xây dựng Học viện điện tử, đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua, việc triển khai đào tạo, bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến đã đạt được những kết quả tích cực và nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ phía người học cũng như của lãnh đạo Bộ Nội vụ. Trên cơ sở đó, thông qua Hội thảo, Học viện mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp của các đại biểu, nhà khoa học để Học viện có thêm căn cứ xây dựng cơ sở dữ liệu đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa, tiến tới xây dựng Học viện điện tử trong thời gian tới.

IMG_9005

GS.TS. Võ Chí Mỹ trao đổi tại Hội thảo

IMG_9006

TS. Trịnh Thúy Giang trao đổi tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã trình bày, trao đổi, làm rõ thêm về thực trạng và những khó khăn trong công tác xây dựng dữ liệu phục vụ đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa như vấn đề thu phí đối với các tài liệu, vấn đề bảo mật đối với các tài khoản học trực tuyến; thực trạng cát cứ dữ liệu tại Việt Nam; những ưu điểm, nhược điểm của hình thức đào tạo online; phương thức kiểm tra, đánh giá đối với học viên học trực tuyến; vấn đề nguồn vốn đầu tư cho giảng dạy trực tuyến…các ý kiến tham luận đã giới thiệu mô hình, kinh nghiệm xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng của các cơ quan trong nước cũng như của một số nước trên thế giới và gợi mở đối với Học viện Hành chính Quốc gia trong công tác triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Tiến Hiệp trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến phát biểu chân thành, cởi mở và đầy tâm huyết của các nhà khoa học tham dự đối với chủ đề của Hội thảo, coi đây là những đóng góp quan trọng và rất có ý nghĩa để Học viện tiếp thu, nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa tại Học viện Hành chính Quốc gia./.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

IMG_8976

TS. Nguyễn Việt Hùng tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

IMG_9001

ThS. Trần Quảng Sơn – Phân viện Học viện tại TP.Hồ Chí Minh trao đổi tại Hội thảo

IMG_9010

TS. Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi tại Hội thảo

IMG_9014

TS. Nguyễn Ngọc Thía trao đổi tại Hội thảo

IMG_9016

TS. Đinh Tuấn Long trao đổi tại Hội thảo

IMG_8982

Quang cảnh Hội thảo

IMG_9027

Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Trần Trung

Comments are closed.