Tập huấn giảng viên và đội ngũ kỹ thuật viên tham gia đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch được Giám đốc Học viện phê duyệt, sáng ngày 04/12/2020, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức tập huấn giảng viên và đội ngũ kỹ thuật viên tham gia đào tạo trực tuyến và bồi dưỡng từ xa.

Tham dự tập huấn có TS. Nguyễn Tiến Hiệp – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện; các đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm và TS. Đinh Tuấn Long – Trường Đại học Mở Hà Nội – Giảng viên tập huấn.

IMG_9030

ThS. Nguyễn Đức Tú – Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại lớp tập huấn

Trực tiếp trao đổi tại lớp tập huấn, TS. Đinh Tuấn Long cho biết, trong bối cảnh hiện nay dạy học trực tuyến không chỉ phát huy hiệu quả trong mùa dịch mà còn là biện pháp để giảng viên thay đổi chính mình. Thậm chí, nhằm khuyến khích thầy cô đổi mới phương pháp tiếp cận với người học, hình thức dạy học trực tuyến còn được nhiều cơ sở đào tạo đưa vào “tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” để đánh giá giảng viên trong năm học.

IMG_9036

TS. Đinh Tuấn Long trao đổi các nội dung tại lớp tập huấn

TS. Đinh Tuấn Long đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tình hình đào tạo, bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến, từ xa tại các nước cũng như tại Việt Nam; Tiến sĩ nhấn mạnh giáo dục trong thời gian tới có những đặc điểm: tính cập nhật; thích nghi với sự thay đổi; hướng về sự sáng tạo nhiều hơn; hướng tới người học; thay đổi từ truyền thụ kiến thức sang dẫn đường cho người học biết cách tìm kiếm tri thức; Học viện Hành chính Quốc gia không thể nằm ngoài xu thế đó, vì vậy, muốn khẳng định vị thế của Học viện và bắt kịp, tiến nhanh với xu thế đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến, mỗi thầy cô giáo của Học viện phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa.

IMG_9039

Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp đảm bảo các nội dung, mục đích đề ra./.

Trần Trung

Comments are closed.