NGÀY HỘI HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO LẦN 1 NĂM 2024

Sáng ngày 21/3/2024 tại cơ sở 181 Lê Đức Thọ, Phường 17, quận Gò Vấp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ quận Gò Vấp tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo lần 1/2024. Đây là hoạt động thường xuyên nằm trong chuỗi hoạt động của  Tháng Thanh niên năm 2024.

1x

Ngày hội nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của giảng viên, viên chức, người lao động cùng các bạn sinh viên. Đây là một hoạt động thường niên bổ ích và vô cùng ý nghĩa. Chương trình được tổ chức với mong muốn phát triển các phong trào tình nguyện trong sinh viên, tuyên truyền cho mọi người về ý nghĩa to lớn của mỗi đơn vị máu nhân đạo đối với người bệnh và với ngay bản thân người hiến. Từ đó kêu gọi toàn thể giảng viên, viên chức, sinh viên Phân viện tham gia ngày hội.

Ngay từ sáng sớm, các nhân viên y tế và viên chức, người lao động cùng đông đảo sinh viên Phân viện đã tập trung tại khu vực nhà E để đăng ký làm thủ tục tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện. Quy trình hiến máu tại Phân viện được thực hiện và giám sát tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ. Lượng máu lấy đi đều được kiểm soát ở mức an toàn và sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tham gia.

ThS. Nguyễn Thị Vân, giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật chia sẻ “Hiến máu là hoạt động ý nghĩa, mang đầy tính nhân văn. Tạo nên sự sống mới, thắp lên niềm tin mới cho người bệnh. Đều đặn 2 lần/năm, khi Phân viện tổ chức phát động, Cô đều đăng ký và vận động sinh viên của mình tham gia. Cô mong rằng ngày càng có nhiều bạn trẻ hiểu rõ được lợi ích và ý nghĩa của hiến máu nhân đạo, vượt qua được lo lắng, hồi hộp để tham gia hiến máu khi sức khỏe của mình cho phép”.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Hà Nhi – ngành Quản lý nhà nước chia sẻ: “Em đã có suy nghĩ hiến máu từ rất lâu, tuy nhiên do khá sợ kim tiêm nên mình cũng chưa dám hiến máu lần nào. Tuy nhiên khi thấy các bạn ai cũng hào hứng cũng như được sự động viên của bạn bè nên em đã lấy hết can đảm để tham gia hiến máu. Em nghĩ hoạt động hiến máu là một việc làm nhân đạo, có ích cho xã hội và cần được nhân rộng hơn nữa”.

Với tinh thần nhân đạo, ngày hội đã đem lại 137 đơn vị máu quý giá. Số đơn vị máu trên sẽ mang lại nhiều niềm vui cho những người bệnh, đồng thời cũng là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ phong trào tình nguyện của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại Ngày hội

2x

Giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên Phân viện đến làm thủ tục đăng ký hiến máu

 3x

4x

5x

Giảng viên, viên chức Phân viện tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu

 6x

 7x

Các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện

 8x

Các bạn sinh viên vui vẻ nhận quà lưu niệm sau khi tham gia hiến máu

 9x

Quang cảnh ngày hội

Tin bài: Phi Như, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Comments are closed.