Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với Trường Quản trị Normandie (EMN), Cộng hoà Pháp

(napa.vn) – Chiều ngày 15/7/2024, tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đón tiếp và làm việc với Trường Quản trị Normandie (EMN), Cộng hoà Pháp.

 z5641658941506_fc104bf9c5906f52076be861059f1d0e

Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía đối tác có ông Elian PILVIN, Trưởng khoa, Tổng giám đốc EMN; ông Mai Nam Thắng, Phụ trách dự án tại Việt Nam, EMN; PGS.TS. Trần Nguyên Khôi, Điều phối các dự án Việt Nam.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có lãnh đạo các đơn vị: Ban Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý bồi dưỡng… z5641655608529_3f231c9b9a263eb71e71d6037c8cee5c

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu phát biểu khai mạc, đánh giá cao những nội dung hợp tác giữa Học viện với các đối tác Pháp.

Chia sẻ về nhu cầu hợp tác giữa hai bên, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện cho biết, bên cạnh những chương trình bồi dưỡng đặc thù của NAPA, NAPA hướng đến tổ chức những chương trình bồi dưỡng quốc tế cho lãnh đạo địa phương, bộ, ban, ngành, phối hợp tổ chức với các đơn vị đào tạo quốc tế, ví dụ như các chương trình của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại CH Pháp (dự kiến tổ chức vào tháng 9/2024); các chương trình bồi dưỡng tập trung vào logistic, cảng biển; đồng thời, đối tượng bồi dưỡng mà Học viện hướng tới là các lãnh đạo nữ và nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên Học viện; tổ chức các hội thảo quốc tế dưới hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, có sự tham gia của các chuyên gia từ Trường Quản trị Normandie; nghiên cứu xúc tiến, triển khai các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Trường Quản trị Normandie. PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu cũng cho biết, trong thời gian tới, Học viện Hành chính Quốc gia dự kiến tổ chức một hội thảo PSTI vào tháng 10/2024, có sự tham gia của các lãnh đạo cơ sở đào tạo lãnh đạo quản lý nền công vụ các nước châu Á, muốn mời Trường Quản trị Normandie tham gia và cử chuyên gia tham luận tại Hội thảo.

Về chương trình đào tạo tại Pháp cho Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, Học viện Hành chính Quốc gia kỳ vọng, chương trình đào tạo sẽ mang đến kết quả thay đổi tư duy lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty; Học viện cũng mong muốn mong muốn Trường Quản trị Normandie lựa chọn đội ngũ chuyên gia, giảng viên có thể đáp ứng kỳ vọng về đầu ra trong khoảng thời gian học tập hết sức cô đọng. Phó Giám đốc Nguyễn Quốc Sửu đề nghị, Ban Hợp tác Quốc tế cần làm việc sát sao với Trường Quản trị Normandie để phía chuyên gia nắm bắt được đối tượng, mục tiêu, kết quả của khóa học, hiểu được nhu cầu học viên và bối cảnh, điều kiện của Việt Nam, từ đó thiết kế chương trình bồi dưỡng phù hợp, hiệu quả.

z5641655386247_0f3b3d069964ebb8338500e9264ba50f

Ông Elian PILVIN phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi về các nội dung đã, đang và sẽ hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia trong thời gian tới, ông Elian PILVIN, Trưởng khoa, Tổng giám đốc EMN cho biết, Trường Quản trị Normandie và Học viện Hành chính Quốc gia đã triển khai được nhiều hoạt động từ khi ký MOU giữa hai bên. Trường Quản trị Normandie cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực giáo dục của nhà trường để thực hiện chương trình bồi dưỡng đạt hiệu quả cao nhất. Là một trong những trường quản trị lâu đời nhất châu Âu, Trường Quản trị Normandie tự hào có thế mạnh về các chương trình đào tạo về logistic. Trường có các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn, vì vậy hai bên có thể xem xét nghiên cứu các chương trình phù hợp để triển khai. Ông Elian PILVIN, Trưởng khoa, Tổng giám đốc EMN cũng cam kết, Trường Quản trị Normandie sẽ đồng hành cùng Học viện Hành chính Quốc gia trong các chương trình đào tạo cán bộ nữ, nâng cao năng lực giảng viên, cử chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế mà phía Học viện đề xuất.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cao về các nội dung hợp tác sẽ triển khai trong thời gian tới.

z5641658485895_67681fcf47a8b574fb0ef1b7eb7d0a16

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Như Ngọc, Hải Long.

Comments are closed.