Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp xã giao trưởng đoàn đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị EROPA 2023

(napa.vn) – Sáng ngày 17/10/2023, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp xã giao Tổng thư ký EROPA và trưởng các đoàn thành viên cấp nhà nước tham dự Hội nghị EROPA 2023 tại Việt Nam.

1

Quang cảnh buổi tiếp.

Tham dự buổi làm việc, về phía khách quốc tế, có: ông Benjamin Abalos, Jr., Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương Phi-líp-pin; ông An-xi I-bra-him, Phó Chủ tịch Ủy ban Công vụ Ma-lai-xi-a; GS.TS. Alex Brilliantes Jr., Tổng Thư ký Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới (EROPA); ngài Deny Abdi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền In-đô-nê-xi-a tại Việt Nam; ông Maynardo LB Montealegre, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phi-líp-pin tại Việt Nam; trưởng các đoàn thành viên cấp nhà nước của EROPA, gồm các đoàn: Hàn Quốc, In-đô-nê-xi-a, Nê-pan, Nhật Bản, Ma-lai-xi-a, Phi-líp-pin, Thái Lan, Trung Quốc; GS.TS. Masao Kikuchi, Đại học Meiji Nhật Bản, Chủ tịch Ủy ban Chương trình và tương lai của EROPA; ông Kenneth Sim, Viện trưởng, Học viện Quản trị Chandler; đại diện Ban Thư ký EROPA; Hội đồng Điều hành EROPA.

Về phía Bộ Nội vụ Việt Nam có: PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng Điều hành EROPA nhiệm kỳ 2024 – 2025; lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế; Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Bìa

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và ông Benjamin Abalos, Jr., Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương Phi-líp-pin.

Phát biểu chào mừng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn các đại biểu đã đến Việt Nam tham dự và đóng góp vào quá trình chuẩn bị và triển khai Hội nghị EROPA 2023.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà thông tin khái quát về Việt Nam; về sự phát triển của Việt Nam sau gần 40 năm đổi mới và nhất là sau đại dịch Covid-19, mặc dù còn có những khó khăn, nhưng Việt Nam đã vượt qua và đạt được những thành tựu đáng kể, kinh tế – xã hội phát triển; an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Bộ trưởng đánh giá cao vai trò của EROPA đối với việc đổi mới công vụ của mỗi quốc gia, thúc đẩy và đổi mới quản trị công trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt trong bối cảnh các xu hướng toàn cầu hóa, đa cực hóa, phát triển hòa bình đã thể hiện rõ nét ở châu Á – Thái Bình Dương, góp phần quan trọng để châu Á – Thái Bình Dương trở thành khu vực năng động và giàu tiềm năng nhất trên thế giới. Đồng thời, Bộ trưởng đánh giá cao tính thiết thực và thời sự của chủ đề Hội nghị. Chương trình Hội nghị EROPA 2023 được xây dựng công phu với các nội dung giàu tính khoa học và thực tiễn. Việc có 12 báo cáo viên quốc tế tham gia trình bày tại các phiên toàn thể và 170 tác giả trình bày tham luận tại các phiên đồng thời của Hội nghị cho thấy tính thiết thực của hội nghị và sự quan tâm của các học giả, các nhà khoa học và các nhà thực tiễn trong khu vực đối với Hội nghị.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà hy vọng, Hội nghị cũng là diễn đàn để các các nền công vụ, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng về hành chính công và quản trị công trong khu vực đẩy mạnh hợp tác, tăng cường các hoạt động trao đổi chuyên môn, chia sẻ thực tiễn tốt, góp phần thúc đẩy quá trình cải cách hành chính, đổi mới công vụ của mỗi quốc gia.

Bộ trưởng gửi lời chúc Hội nghị thành công tốt đẹp và chúc các đại biểu có những ngày lưu lại Việt Nam tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, có những ấn tượng tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội, về đất nước Việt Nam, về con người và dân tộc Việt Nam kiên cường, bất khuất, đang nỗ lực vượt bậc để tập trung phát triển đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Phát biểu đáp từ tại buổi tiếp, TS. Alex Brillantes, Tổng Thư ký EROPA bày tỏ vinh dự khi được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam dành thời gian đón tiếp các đại biểu tham dự Hội nghị EROPA 2023 tại Việt Nam, trân trọng cảm ơn Học viện Hành chính Quốc gia đã chủ trì Hội nghị. TS. Alex Brillantes nhấn mạnh vai trò của Bộ Nội vụ Việt Nam đối với sự phát triển của xã hội Việt Nam, quản trị và phát triển đất nước là rất lớn, đặc biệt là những nỗ lực của Bộ Nội vụ Việt Nam trong việc thúc đẩy đời sống hạnh phúc của người dân, của công chức, viên chức nhà nước thông qua việc tập trung vào cải tổ khu vực công, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy sự linh hoạt, sáng tạo của khu vực công cũng như phát triển bền vững.

TS. Alex Brillantes hy vọng Hội nghị EROPA 2023 sẽ là bước tiến mới trong tiến trình hợp tác của EROPA với Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam, đồng thời mong chờ Hội nghị sẽ có những sáng kiến, những ý tưởng mới để cùng giải quyết những thách thức đang phải đối mặt.

Tổng Thư ký EROPA mong muốn có thêm những cơ hội được hợp tác với Bộ Nội vụ Việt Nam, với Học viện Hành chính Quốc gia để có thể đóng góp thêm vào tiến trình phát triển bền vững, xây dựng xã hội thịnh vượng, công bằng cho tất cả các quốc gia.

Bày tỏ vinh dự khi được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dành thời gian tiếp đón tại Việt Nam, ông Benjamin Abalos, Jr., Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương Phi-líp-pin khẳng định, đây là diễn đàn ý nghĩa để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị công. Là người có cơ hội được tham dự các Hội nghị của EROPA, được lắng nghe các đại biểu từ khắp các quốc gia, khu vực trên thế giới, chứng kiến tiến trình phát triển kinh tế vượt bậc rất ấn tượng của nhiều quốc gia, ngài Benjamin Abalos, Jr. cho rằng, sự phát triển của các quốc gia trong EROPA đã trở thành những tiêu chuẩn để so sánh, đánh giá sự phát triển; đồng thời, cũng là diễn đàn tốt để chia sẻ những kinh nghiệm phát triển của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các quốc gia.

5

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhóm Phóng viên

Comments are closed.