Gặp mặt kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959-29/5/2022)

(napa.vn) – Sáng ngày 26/5/2022, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Gặp mặt và ôn lại truyền thống 63 năm ngày thành lập Học viện (29/5/1959-29/5/2022).

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trưởng, phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng Ban Nữ công, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện.

Buổi gặp mặt được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến giữa Học viện Trung tâm tại Hà Nội và các Phân viện tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Huế và Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên.

20220526_142315

Các đại biểu dự buổi gặp mặt trực tuyến tại 4 điểm cầu.

IMGP7001

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu trang trọng đọc Nghị định số 214-NV ngày 29/5/1959 về việc thành lập Trường Hành chính.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 63 năm qua.

IMGP6983

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 63 năm Học viện Hành chính Quốc gia.

Tự hào ôn lại truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế nêu rõ: Hành trình 63 năm Học viện Hành chính Quốc gia đi qua là một hành trình lịch sử với không ít những đổi thay, đổi thay về địa vị pháp lý, về cơ quan chủ quản, về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức. Trong chặng đường đã qua, gắn với yêu cầu cụ thể của từng giai đoạn, Học viện có nhiều tên gọi, thuộc nhiều cơ quan quản lý, trong đó có hơn 25 năm trực thuộc Chính phủ. Tên gọi và cơ quan trực thuộc từng lúc khác nhau, nhưng từ nội dung hoạt động và những thành tựu mà tập thể Học viện thuộc nhiều thế hệ đã nỗ lực đều đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn cho Chính phủ, cho Bộ Nội vụ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước của đất nước 63 năm qua, thể hiện vị trí xuyên suốt và nhất quán: Là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt hướng tới ngang tầm khu vực và thế giới.

Trong 63 năm qua, trước những thay đổi to lớn về chức năng, nhiệm vụ, về cơ cấu tổ chức, về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập Học viện vẫn vươn lên và đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Quy mô đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức luôn tăng qua các năm. Đào tạo sau đại học quy mô tuyển sinh tiếp tục được đảm bảo, các ngành đào tạo được đa dạng hóa, phát huy được tiềm năng, lợi thế của Học viện. Phương thức đào tạo, bồi dưỡng được hiện đại hóa. Đào tạo từ xa, trực tuyến đã góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt trong những thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Công tác biên soạn chương trình, giáo trình tài liệu đã được những thành tựu quan trọng: hệ thống giáo trình đào tạo cử nhân Quản lý nhà nước đồng bộ; hệ thống đề cương chi tiết, giáo trình, tài liệu đào tạo sau đại học được xây dựng tổng thể, chương trình, tài liệu bồi dưỡng cán bộ, công chức được biên soạn, biên soạn lại. Hoạt động nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh vừa phục vụ trực tiếp công tác đào tạo bồi dưỡng của Học viện, vừa tham gia giải đáp những vấn đề bức thiết của thực tiễn cải cách hành chính đặt ra, tư vấn chính sách cho Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương.

Công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu hành chính luôn được lãnh đạo Học viện quan tâm, chú trọng. Học viện hiện là thành viên cấp nhà nước của nhiều tổ chức quốc tế về hành chính, có quan hệ hợp tác với hơn 50 cơ sở đào tạo và nghiên cứu về hành chính các nước, đã ký thỏa thuận hợp tác với 25 cơ sở nghiên cứu, đào tạo có uy tín trên thế giới. Đặc biệt, trong suốt quá trình hoạt động, Học viện Hành chính quốc gia có vai trò nổi bật trong việc tham gia là thành viên sáng lập, Lãnh đạo Học viện luôn được bầu giữ chức danh lãnh đạo trong Ban Điều hành Hiệp hội Hành chính Miền Đông thế giới (EROPA).

Tại buổi gặp mặt, thay mặt tập thể Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ Nội vụ đã luôn quan tâm, chỉ đạo Học viện trong suốt những năm qua; cảm ơn các bộ, ngành trung ương đã quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo các hoạt động của Học viện. Sự hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các cơ quan ở trung ương và địa phương các học viện, các cơ sở đào tạo nước ngoài, các tổ chức quốc tế đối với Học viện cũng là một trong những động lực đối với sự phát triển của Học viện.

TS. Nguyễn Đăng Quế bày tỏ sự tri ân, biết ơn các bậc lãnh đạo tiền bối, các thế hệ nhà giáo, công chức, viên chức, người lao động đã gắn bó với sự nghiệp phát triển Học viện; các thế hệ học viên, sinh viên đã và đang nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, những người đã làm cho uy tín và danh dự của Học viện ngày càng được tỏa sáng.

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Học viện, Học viện đã tổ chức tặng hoa, vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng Cờ thi đua, Bằng khen.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

IMGP7006

Ông Nguyễn Đức Tú – nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện chia sẻ tại buổi gặp mặt.

IMGP7017

ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế chia sẻ tại buổi gặp mặt.

IMGP7018

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng khoa, Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở chia sẻ tại buổi gặp mặt.

IMGP7025

ThS. Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng ban, Ban Tổ chức cán bộ công bố danh sách các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

IMGP7043

TS. Nguyễn Đăng Quế và PGS.TS. Lương Thanh Cường tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Đức Tú – nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

IMGP7033

IMGP7053

IMGP7069

TS. Nguyễn Đăng Quế và PGS.TS. Lương Thanh Cường tặng hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu thi đua năm 2021.

IMGP7106

IMGP7111

IMGP7116

IMGP7099

IMGP7103

IMGP7092

Các cá nhân, tập thể chúc mừng ông Nguyễn Đức Tú.

IMGP6990

Toàn cảnh buổi gặp mặt tại điểm cầu Hà Nội.

tap the

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Như Ngọc

Comments are closed.