Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng tổ chức thành công Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 – 2023 và trao giải Cuộc thi “Thiết kế Logo Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng”

(napa.vn) – Nhằm tạo diễn đàn trao đổi chuyên môn, học thuật, tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên, sáng ngày 05/7/2023 tại Hội trường tầng 2, cơ sở 371 Nguyễn Hoàng Tôn, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022 – 2023.

1

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm

Tham dự Hội nghị có TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc; đại diện Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính và các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Về phía Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng khoa; TS. Trần Thị Loan – Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên và 300 sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng.

Hội nghị được Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng tổ chức thường niên nhằm bồi dưỡng cho sinh viên có năng lực và đam mê nghiên cứu; đồng thời tạo môi trường để sinh viên được trải nghiệm các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phân công công việc…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng nhấn mạnh: “NCKH của sinh viên là một nội dung quan trọng trong chương trình đào tạo ở trường đại học, qua đó hình thành tư duy và phương pháp nghiên cứu khoa học, thực hiện phương châm “giảng dạy kết hợp với thực nghiệm và nghiên cứu khoa học”. NCKH không chỉ cung cấp cho sinh viên cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn yêu thích, mà còn tạo cho sinh viên hình thành tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cho sinh viên mở rộng kiến thức, nâng cao khả năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề, khuyến khích tinh thần tự học, khơi gợi khả năng sáng tạo. Trong xã hội hiện nay với công nghệ số hóa, khi mà vòng đời của mọi nghề nghiệp không ổn định, vòng đời khoa học công nghệ rất ngắn thì việc trang bị cho sinh viên về năng lực tư duy, năng lực diễn đạt lại càng trở nên cần thiết và đảm bảo thành công hơn. Với ý nghĩa này, Học viện Hành chính Quốc gia rất coi trọng hoạt động NCKH của sinh viên, xem đây là việc thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, đối với sinh viên của của cơ sở đào tạo và quan tâm tổ chức triển khai hoạt động này với việc đầu tư nguồn lực ngày càng tăng qua các năm”.

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Vân biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của các nhóm nghiên cứu; gửi lời cảm ơn các thầy, cô đã tận tình hướng dẫn, trao truyền kiến thức, kinh nghiệm, khơi gợi sự nhiệt tình, lòng đam mê khoa học tới sinh viên.

2

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Lại Đức Vượng – Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu chỉ đạo và truyền cảm hứng NCKH cho sinh viên. TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng phát biểu chia sẻ và định hướng thực hiện NCKH của sinh viên trong năm học 2023 – 2024.

3

TS. Lại Đức Vượng – Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

4

TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa phát biểu chia sẻ và định hướng thực hiện NCKH cho sinh viên

Năm học 2022 – 2023, sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã đăng ký và được giao thực hiện 18 đề tài NCKH. Các đề tài phản ánh khá toàn diện, phong phú, đa dạng những vấn đề liên quan tới nội dung giảng dạy của ngành Văn thư, Lưu trữ, Quản trị văn phòng, gắn với thực tiễn, có tính thời sự cao với những giải pháp phục vụ trực tiếp cho việc học tập của sinh viên, hoàn thiện về quản lý của nhà trường và các cơ quan, tổ chức. Trên cơ sở quyết định giao nhiệm vụ NCKH của sinh viên, Khoa đôn đốc các giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Trong thời gian tháng 6/2023, Khoa đã thành lập 18 Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học sinh viên. Các Hội đồng nghiệm thu đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, thực hiện theo đúng quy định của Học viện.

5

TS. Phạm Thị Diễm báo cáo tổng kết nghiên cứu khoa học của sinh viên

Căn cứ vào kết quả đánh giá của các Hội đồng nghiệm thu, Khoa đã tổng hợp và xếp loại 01 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba, 10 giải khuyến khích đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa. Khoa đã đề xuất 04 đề tài tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Học viện.

6

a

7

Lãnh đạo Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng trao giải thưởng nghiên cứu khoa học cho sinh viên

8

9

Sinh viên trình bày tham luận tại Hội nghị

Cuối chương trình, lãnh đạo Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi: “Thiết kế logo Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng”. Sau khi phát động chính thức, BTC đã nhận được hơn 20 bài thi thiết kế logo với những ý tưởng độc đáo, tâm huyết đến từ các đoàn viên thuộc Liên chi đoàn Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Đây là một sự kiện rất ý nghĩa, đánh dấu chặng đường phát triển mới, với tên gọi mới của Khoa. Giải nhất cuộc thi đã được trao cho bạn Lê Thị Hồng Kim, sinh viên lớp 2005QTVB.

11

10

Trao giải cuộc thi thiết kế logo

Một số tiết mục văn nghệ tại Hội nghị

12

13

Phạm Thị Diễm

Comments are closed.