Nâng cao năng lực công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại

Chiều ngày 24/02, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức bế giảng khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả”. Khóa bồi dưỡng diễn ra từ ngày 25/10/2022 – 24/02/2023.
Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia và Viện Quản trị Chandler trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Tới dự bế giảng có, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Chu Tuấn Tú, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ; ông Trần Nghị, Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước; bà Nguyễn Xuân Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức – Viên chức, Bộ Nội vụ; ông Kenneth Sim, Phó Giám đốc điều hành Học viện Quản trị Chandler, Viện trưởng Viện Quản trị Chandler; ông Jean-Francois Verdier, Tổng Thanh tra Tài chính, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hành chính Pháp; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; lãnh đạo một số khoa, ban thuộc và trực thuộc Học viện và 29 học viên của khóa bồi dưỡng.

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế báo cáo tổng kết khóa bồi dưỡng.

Báo cáo tổng kết khóa bồi dưỡng, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế cho biết, khóa bồi dưỡng kéo dài trong 4 kỳ học tập, trong đó có 3 kỳ học tại Việt Nam và 1 kỳ học tại Xinh-ga-po. Các học viên khóa bồi dưỡng có tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực, đã xây dựng được tầm nhìn tổng quát, có năng lực nhận diện những cơ hội, thách thức đặt ra đối với các nhà lãnh đạo, quản lý và vai trò, năng lực cần có của các nhà lãnh đạo, quản lý để đáp ứng yêu cầu mới. Thông qua khóa bồi dưỡng, các học viên đã phát triển được kỹ năng tư duy phân tích, tư duy hệ thống và vận dụng các kỹ năng này trong hoạch định, thực thi chính sách; phân tích và xử lý hiệu quả các vấn đề phức tạp đặt ra trong bối cảnh quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả. Kết quả 100% học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng theo đúng kế hoạch và được Giám đốc Học viện cấp chứng chỉ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại Lễ bế giảng.

Ghi nhận những kết quả đạt được của khoá bồi dưỡng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực và sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia và Viện Quản trị Chanlder trong xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược dành cho công chức lãnh đạo, quản lý trung ương và địa phương. Thứ trưởng nhấn mạnh, quản trị quốc gia tốt sẽ là nhân tố quyết định thành công của các quốc gia, thể hiện ở tầm nhìn và tăng cường sự tham gia tích cực của các chủ thể khác nhau trong xã hội để giải quyết các vấn đề chung ở mọi cấp độ, từ địa phương tới trung ương. Do đó, việc tập trung nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả là một yêu cầu tất yếu, khách quan. Thứ trưởng mong muốn, với thành công của khóa bồi dưỡng này sẽ tạo tiền đề để triển khai hiệu quả hơn những khóa bồi dưỡng tiếp theo trong năm 2023 và mở hướng cho các hoạt động hợp tác khác trong tương lai giữa Bộ Nội Vụ, Viện Quản trị Chandler và Học viện Hành chính Quốc gia.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu bế giảng khóa bồi dưỡng.

Phát biểu bế giảng khóa bồi dưỡng, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh, với vị trí là trung tâm quốc gia, cơ sở đầu ngành về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Học viện Hành chính Quốc gia đã và đang tập trung xây dựng các chương trình bồi dưỡng chất lượng nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý. Khóa bồi dưỡng này chính là thành quả sau nhiều thời gian trao đổi, hợp tác và nỗ lực giữa Bộ Nội vụ, Học viện và Viện Quản trị Chandler và đã thu được kết quả rất tốt đẹp. Đây là khóa bồi dưỡng được thiết kế công phu, giàu tính thực tiễn, tiếp cận chuẩn quốc tế và phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam. Giám đốc Học viện trân trọng gửi lời cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nội vụ và sự ủng hộ của các đơn vị chức năng của Bộ đã dành cho Học viện trong suốt quá trình xây dựng và tổ chức triển khai khóa bồi dưỡng. Giám đốc cũng bày tỏ sự cảm ơn Viện Quản trị Chandler đã tôn trọng, lắng nghe nhu cầu của đối tác, đã hợp tác chặt chẽ cùng Học viện trong xây dựng chương trình và bố trí các chuyên gia quốc tế có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn để tham gia giảng dạy chương trình; rất mong quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển và Học viện mong tiếp tục nhận được ủng hộ, hỗ trợ của Viện Quản trị Chandler trong các khóa bồi dưỡng tiếp theo.

Ông Kenneth Sim, Viện trưởng Viện Quản trị Chandler phát biểu tại Lễ bế giảng.

Bày tỏ sự vui mừng về sự hợp tác thành công giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Viện Quản trị Chandler, ông Kenneth Sim cho biết, khóa bồi dưỡng đã nhận được những phản hồi tích cực từ học viên về chương trình bồi dưỡng được thiết kế rất phù hợp với bối cảnh thực tế tại Việt Nam, điều này đã giúp học viên áp dụng kiến thức được học vào ngay trong công việc và bước đầu thu được kết quả, hiệu quả tốt. Viện trưởng mong muốn, hai bên sẽ có những hợp tác mạnh mẽ, thường xuyên hơn trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, củng cố hơn nữa cho thành công của các chương trình bồi dưỡng tiếp theo.

Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên thay mặt 29 học viên khóa bồi dưỡng phát biểu tri ân tại Lễ bế giảng.

Thay mặt 29 học viên tham gia khóa bồi dưỡng, ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên đã trân trọng cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Nội vụ, các đơn vị chức năng của Bộ, Học viện Hành chính Quốc gia và Viện Quản trị Chandler đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các học viên tham gia khóa học được học tập, nghiên cứu và luyện rèn kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả. Đồng thời, hứa với Lãnh đạo Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia, sau khóa học, các học viện trở về cơ quan, đơn vị công tác sẽ áp dụng kiến thức được học vào ngay trong công việc để đạt kết quả, hiệu quả tốt nhất.

Đại biểu và các học viên khóa bồi dưỡng chụp ảnh lưu niệm.

Theo quanlynhanuoc.vn

Comments are closed.