Phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Học viện Hành chính Quốc gia với Trường Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp

Sáng 10/3/2023, tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Trường Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp đến thăm và làm việc tại Học viện.

Cùng dự buổi tiếp và làm việc, về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị, khoa, ban thuộc và trực thuộc Học viện cùng cán bộ, chuyên viên Ban Hợp tác quốc tế.

Về phía Trường Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp, có: TS. Elian Pilvin, Hiệu trưởng, Tổng Giám đốc Trường làm trưởng đoàn; bà Solène Heurtebis, Giám đốc chiến lược; TS. Hendrik Lohse, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế và các chuyên gia của đoàn Trường Quản trị Normandie.

TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng đoàn Trường Quản trị Normandie tới thăm và làm việc tại Học viện.

Phát biểu chào mừng, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Giám đốc Học viện bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Elian Pilvin và đoàn công tác của Trường Quản trị Normandie đến thăm và làm việc tại Học viện. Giám đốc Học viện hy vọng trong thời gian tới, Trường Quản trị Normandie và Học viện Hành chính Quốc gia sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa Bản thỏa thuận hợp tác đã được ký kết vào tháng 9/2022 và mong muốn trong năm 2023 cũng như thời gian tới, hai bên sẽ có thỏa thuận trong việc đào tạo nguồn nhân lực về công vụ, nền hành chính và chuyển đổi số. Đặc biệt, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Pháp, đồng thời mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trong đào tạo học viên, sinh viên cũng như bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lên một tầm cao mới, góp phần tăng cường mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp của Việt Nam – Pháp.

Ông Elian Pilvin, Hiệu trưởng, Tổng Giám đốc Trường Quản trị Normandie cảm ơn Giám đốc Học viện và đặt vấn đề hợp tác phát triển với Học viện trong thời gian tới.

Trong thời gian tới 2 bên hợp tác tập trung vào các nội dung: (1) Liên kết đào tạo quốc tế, hợp tác trao đổi sinh viên đại học và sau đại học về các lĩnh vực thuộc chuyên ngành đào tạo của hai bên; (2) Trao đổi giảng viên, sinh viên ngắn hạn và dài hạn; (3) Hợp tác trong tổ chức các chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý trẻ, đặc biệt là đối với nữ giới cho các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp ở trung ương và địa phương; (4) Triển khai một chương trình bồi dưỡng chất lượng cao nhằm nâng cao năng lực cán bộ, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia.

Ông Elian Pilvin trân trọng gửi lời cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến và Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị của Học viện đã dành tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu đối với đoàn công tác. Đồng thời, đối với cá nhân ông cũng như Trường Quản trị Normandie sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Học viện để có thể triển khai hiện thực hóa các nội dung mà hai bên đã thỏa thuận và ký kết trong bản thỏa thuận hợp tác. Ông cũng nhất trí với các đề nghị của phía Học viện và cho biết đoàn công tác của Trường Quản trị Normandie sẽ thông qua các đơn vị liên quan theo sự thống nhất của hai bên để thảo luận, xây dựng chương trình hợp tác cụ thể nhằm đạt được những mục tiêu mà hai bên đã ký kết.

Giám đốc Nguyễn Bá Chiến thay mặt Ban Giám đốc Học viện tặng quà ông Elian Pilvin.

Theo quanlynhanuoc.vn

Comments are closed.