Nói chuyện Chuyên đề “Chat GPT với sinh viên” và thuyết minh ý tưởng thiết kế logo cho bộ môn Thông tin – thư viện

(napa.vn) – Sáng ngày 27/4/2023, tại phòng D403 Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở Xuân La, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chi đoàn 2205TTVA và Chi đoàn 2205QTTA đã phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Chat GPT với sinh viên và thuyết minh ý tưởng thiết kế logo cho bộ môn Thông tin – thư viện”.

Tham dự buổi nói chuyện có TS. Nguyễn Thị Thúy Hoa – Phó Trưởng khoa, Khoa Ngoại ngữ – Tin học, ThS. Lê Ngọc Diệp – Phó Trưởng bộ môn Thông tin – thư viện, các giảng viên bộ môn Thông tin – thư viện, bộ môn Hệ thống thông tin, bộ môn Toán và Ứng dụng công nghệ số cùng sinh viên lớp 2205TTVA và 2205QTTA.

1

TS. Nguyễn Thị Thúy Hoa, Phó Trưởng khoa, Khoa Ngoại ngữ – Tin học phát biểu

Với các tham luận “Chat GPT với sinh viên” của sinh viên Trương Thanh Liêm lớp 2105QTTA, “Chat GPT lợi tích và tiêu cực với sinh viên” của sinh viên Nguyễn Khánh Linh lớp 2205TTVA, “Chat GPT và Google lựa chọn nào cho bạn tham khảo khi học tập” của sinh viên Bùi Văn Sinh lớp 2005TTVA đã tạo không khí thảo luận sôi nổi giữa các sinh viên. Trong thời gian qua Chat GPT trở thành cụm từ vô cùng hot với tất cả người dùng công nghệ, đặc biệt là giới trẻ trong đó có sinh viên và chat GPT là gì, tác động của nó với sinh viên ra sao, sử dụng nó như thế nào để đảm bảo an toàn an ninh mạng, sử dụng nó như thế nào để tận dụng được sự thông minh của nó đã được các giảng viên tham dự trao đổi, góp ý giúp sinh viên sử dụng hiệu quả công nghệ mới này trong học tập.

2

Giảng viên Lê Hoàng Diệp, bộ môn Hệ thống thông tin trao đổi, chia sẻ

Thiết kế logo cho bộ môn Thông tin – thư viện đã được các chi đoàn phát động và thu hút sự tham gia của đông đảo các nhóm sinh viên. Đại diện các nhóm đã trình bày và thuyết minh ý tưởng cho mỗi logo do nhóm thiết kế và đã nhận được sự góp ý của các giảng viên tham dự để hoàn thiện hơn. Dự kiến ngày 19/5/2023, bộ môn Thông tin – thư viện sẽ chấm và trao giải thiết kế logo.

3

Sinh viên thuyết trình ý tưởng thiết kế logo

Nói chuyện chuyên đề là kết quả của các buổi sinh hoạt Chi đoàn của Chi đoàn Thông tin – thư viện và Chi đoàn Quản trị thông tin nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu khoa học, là hoạt động thường xuyên không chỉ cung cấp, chia sẻ những thông tin mới, khái niệm mới mà còn là nơi các sinh viên được thể hiện khả năng thuyết trình, được cùng trao đổi, thảo luận để đưa ra những giải pháp tốt nhất phục vụ quá trình học tập.

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:

4

5

6

7

Tin: Minh Phượng

Ảnh: SV Nguyễn Trọng Anh

Comments are closed.