Sinh viên K20 ngành Thông tin – Thư viện tham quan thực tế tại Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

(napa.vn) – Với mục tiêu “học đi đôi với hành”, sáng ngày 18/10/2023, Bộ môn Thông tin – Thư viện, Khoa Ngoại ngữ – Tin học, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức buổi tham quan thực tế cho sinh viên K20 ngành Thông tin – Thư viện tại Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Đây là buổi thực tế nằm trong chương trình của học phần Tiêu chuẩn hóa trong quản lý thông tin.

1

K20 ngành TT-TV cùng viên chức Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

Buổi thực tế do ThS. Nguyễn Thị Minh Phượng, giảng viên học phần Tiêu chuẩn hóa trong quản lý thông tin phụ trách. Về phía Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam có ông Phùng Mạnh Trường, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, viên chức của Viện.

2

Sinh viên lắng nghe các chuyên gia chia sẻ kiến thức về Tiêu chuẩn hoá

Tại buổi trao đổi, ông Phùng Mạnh Trường – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam cho biết: “Tiêu chuẩn hoá làm cho những đồ dùng, phương tiện, thiết bị có những chuẩn mực để có thể giao tiếp, tương tác với nhau. Tiêu chuẩn là ngôn ngữ chung giúp con người, thiết bị, công nghệ có thể giao tiếp với nhau và làm cho con người gần gũi hơn với nhau. Do vậy tìm hiểu Tiêu chuẩn hoá là cần thiết, sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên khi ra trường”.

3

Ông Phùng Mạnh Trường – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

Cũng tại chương trình, ThS. Phùng Quang Minh – Trưởng phòng, Phòng Tổng hợp Kế hoạch, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam chia sẻ về nội dung các hoạt động xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn trong lĩnh vực Thông tin – Tư liệu. Đây cũng là một phần kiến thức khá quan trọng cung cấp cho sinh viên một cái nhìn sâu hơn về quy trình và nội dung hoạt động này.

4

ThS. Phùng Quang Minh – Trưởng phòng, Phòng Tổng hợp Kế hoạch, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham quan phòng truyền thống và kho tài liệu của Viện, đồng thời lắng nghe những chia sẻ vô cùng thiết thực của ThS. Bùi Ngọc Bích, ThS. Đoàn Kim Oanh về Tiêu chuẩn hóa Quốc gia, Quốc tế và khu vực.

5

Tham quan phòng truyền thống của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

6

Tham quan phòng truyền thống của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

7

ThS. Đoàn Kim Oanh giới thiệu về kho tài liệu của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam

8

ThS. Bùi Ngọc Bích – Trưởng phòng, Phòng Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Chất lượng

9

ThS. Đoàn Kim Oanh – Phụ trách phòng Thông tin Phát hành Tiêu chuẩn hướng dẫn tra cứu thông tin

Tuy đây chỉ là chuyến đi thực tế của một học phần trong chương trình đào tạo nhưng lại vô cùng hữu ích với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối. Chuyến đi giúp sinh viên có được những kiến thức, kỹ năng thực tế bổ ích phục vụ cho việc học tập và định hướng nghề nghiệp bản thân. Kết thúc chuyến tham quan thực tế, mỗi sinh viên đều học được nhiều điều bổ ích và tự rút ra được cho mình những bài học đáng nhớ, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và gắn lý thuyết với thực hành. Chuyến đi giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề mà bản thân đang theo đuổi, các vị trí trong công việc của một cử nhân Thông tin – Thư viện trong tương lai và quan trọng hơn hết, sinh viên đều thấy những kiến thức mình được học sẽ được ứng dụng vào thực tế.

Sinh viên Nguyễn Hồng Hiên (lớp 2005QTTA)

Comments are closed.