Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia tham dự Đại hội Liên Chi hội Thư viện Đại học Khu vực phía Bắc

Ngày 09/12/2020, tại Phú Thọ đã diễn ra Đại hội Liên Chi hội Thư viện Đại học Khu vực phía Bắc nhiệm kỳ VII (2020-2023). Tới dự có các đại biểu đến từ Hội Thư viện Việt Nam, Hội đồng Khoa học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,… và đặc biệt là sự có mặt của lãnh đạo hơn 70 thư viện thành viên trong Liên Chi hội.

Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ VI và phương hướng nhiệm kỳ VII. Trong nhiệm kỳ VI (2016-2020), Đại hội đã triển khai được nhiều hoạt động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của cả hệ thống thư viện đại học nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng. Trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới sẽ đẩy mạnh các mặt: công tác tổ chức, đối ngoại, các công tác chuyên môn – nghiệp vụ như bổ sung, trao đổi, liên kết; đào tạo, bồi dưỡng, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin…

1

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Cũng tại Đại hội, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện, Học viện Hành chính Quốc gia được bầu vào Ban Chấp hành Liên Chi hội Thư viện Đại học Khu vực phía Bắc nhiệm kỳ VII (2020-2023). Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia là thành viên lâu năm của Liên Chi hội. Đây là lần đầu tiên Thư viện có đại diện được bầu vào Ban Chấp hành. Phát biểu tại Đại hội, Tiến sĩ Nguyễn Huy Chương, Chủ tịch Liên Chi hội chia sẻ: “Việc Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia có đại diện trong Ban Chấp hành sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thông tin – thư viện của các trường trực thuộc Bộ Nội vụ. Sau khi hoàn tất việc xây dựng thư viện điện tử, thư viện số, Thư viện sẽ cùng chia sẻ, liên kết với các trường đại học trong cả nước bởi tài nguyên thông tin của Học viện Hành chính Quốc gia là tài nguyên quý, đặc thù mà không phải thư viện nào cũng có được”.

2
TS. Nguyễn Huy Chương, Chủ tịch Liên Chi hội Thư viện các trường đại học phía Bắc phát biểu tại Đại hội.

Ban Chấp hành sẽ họp vào ngày gần nhất. Ban Chấp hành mới dự trù ra mắt đại hội, hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế, đóng góp cho sự phát triển của Liên Chi hội nói riêng và của thư viện các trường đại học nói chung.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

3

Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu tại Đại hội

4
5

Đại biểu tham dự và chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Minh Phượng

Comments are closed.