Các Thầy Cô giáo là nhân tố quan trọng nhất, quyết định nhất đến chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Học viện Hành chính Quốc gia

(napa.vn) – Đó là khẳng định của TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc điều hành Học viện tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) được Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức trang trọng sáng ngày 18/11/2022, với hình thức trực tiếp tại Trụ sở chính Hà Nội và kết nối trực tuyến với 03 Phân viện tại thành phố Huế, khu vực Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh. 

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân gửi lẵng hoa chúc mừng, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ TS. Nguyễn Trọng Thừa và Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường dự và chúc mừng tập thể viên chức, giảng viên, người lao động Học viện.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Tạp chí Cộng sản, Cục A03 (Bộ Công an), Hiệp hội Khoa học hành chính và các đối tác của Học viện. Về phía Học viện có TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc điều hành Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Lại Đức Vượng – Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ cùng toàn thể viên chức, giảng viên, người lao động trong hệ thống Học viện và đại diện học viên các hệ đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Đăng Quế nhấn mạnh: “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa. Nghề giáo luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Học viện Hành chính Quốc gia đã trải qua hành trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Trong hành trình đó, dù có nhiều biến động nhưng Học viện vẫn luôn khẳng định được uy tín, vị thế là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, một trung tâm nghiên cứu hàng đầu về khoa học hành chính, quản lý công, chính sách công của đất nước. Với bề dày thành tích đó luôn có sự cống hiến âm thầm, không ngừng nghỉ của những thầy giáo, cô giáo.

IMG_3148

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Có thể nói tầm vóc, uy tín, vị thế, truyền thống tốt đẹp của Học viện trong hơn 60 năm qua được dựng xây, gìn giữ, phát huy và tô thắm thêm là kết quả từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các thế hệ viên chức, người lao động của Học viện nhưng một phần quan trọng là sự đóng góp cụ thể và trực tiếp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo. Các thầy giáo, cô giáo của Học viện trong giai đoạn nào, ở loại hình đào tạo, bồi dưỡng nào cũng là hình ảnh trực tiếp nhất, sinh động nhất, là nhân tố quan trọng nhất, quyết định nhất đến chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Qua các giai đoạn phát triển, các thế hệ nhà giáo của Học viện luôn là tấm gương về trí tuệ và nhân cách, đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ học viên, sinh viên không chỉ bằng tri thức sâu rộng mà còn bằng lương tâm, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp sáng ngời.

Trong thời gian tới, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ bước vào chặng đường mới, với những thay đổi to lớn về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu cấu tổ chức. Với sự quan tâm sâu sát của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo Học viện, với các thế hệ thầy giáo, cô giáo chắc chắn Học viện sẽ tiếp tục có bước phát triển, khẳng định được uy tín, vị thế trong xã hội và Học viện sẽ thực sự là trung tâm chuyển giao tri thức, trung tâm bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực.

IMG_3251

Thứ trưởng Triệu Văn Cường phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm

k

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Triệu Văn Cường

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường gửi đến các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời, cho biết, trong suốt hành trình hơn 60 năm qua của Học viện đã có những đóng góp to lớn và xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, vào công cuộc xây dựng nền công vụ Việt Nam thực tài, chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiện đại. Tập thể Học viện đã luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, cố gắng, nỗ lực để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ theo quy định và những nhiệm vụ quan trọng do Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ giao.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính Quốc gia, Thứ trưởng Triệu Văn Cường mong muốn Học viện sẽ vững bước vào một giai đoạn phát triển mới với những nhiệm vụ mới, để tạo ra sự bứt phá, thực sự xứng đáng là trung tâm bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng; trung tâm nghiên cứu khoa học hành chính, chính sách công; trung tâm đổi mới, sáng tạo đối với ngành giáo dục – đào tạo nói chung và đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nói riêng.

IMG_3156

Đại diện học viên phát biểu tri ân

IMG_3161

Và tặng hoa chúc mừng các Thầy Cô giáo Học viện

Tại Lễ kỷ niệm, đại diện cho các học viên đang học tập và nghiên cứu tại Học viện, đồng chí Hoàng Thị Phương Lựu, học viên lớp CVCC K18B phát biểu tri ân, bày tỏ những tình cảm sâu sắc và kính tặng lẵng hoa chúc mừng các Thầy Cô giáo Học viện.

IMG_3170

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Đức Tú – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện

IMG_3189

Thứ trưởng Triệu Văn Cường tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự

IMG_3246

TS. Nguyễn Đăng Quế tặng hoa chúc mừng các tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2021

Ghi nhận và biểu dương những thành tích tiêu biểu của các Thầy Cô giáo, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Học viện trang trọng tổ chức trao tặng các danh hiệu, phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Ba, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, Cờ thi đua của Bộ Nội vụ, Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể lao động tiên tiến, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho tập thể và các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, phong trào thi đua yêu nước và công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giáo sư ngành Kinh tế đối với TS. Đỗ Thị Kim Tiên – Phó trưởng Khoa QLNN về Kinh tế và Tài chính công.

IMG_3258

IMG_3274

IMG_3278

Các tiết mục kịch ngắn của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn

Buổi Lễ thêm phần tươi vui và ý nghĩa bởi các tiết mục đặc sắc do Công đoàn Học viện phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức biểu diễn. Các tiết mục đã để lại nhiều ấn tượng với những thông điệp đầy tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, niềm tin vào con người và những giá trị cốt lõi của gia đình, xã hội./.

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:

IMG_3121

Untitled

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

IMG_3123

IMG_3127

IMG_3130

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

IMG_3144

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng điều hành Lễ kỷ niệm

IMG_3168

ThS. Lê Hoàng Anh – Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ điều hành phần khen thưởng

IMG_3284

Các đại biểu tặng hoa cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ

Trần Trung

Comments are closed.