Chương trình thực tế tại Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng của các bạn lưu học sinh Lào

(napa.vn) – Chiều ngày 16/4/2021, đoàn Lưu học sinh Lào của Học viện Hành chính Quốc gia đã có chuyến thực tế tại Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng theo kế hoạch được Giám đốc Học viện phê duyệt.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn.

Tham dự có PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; các đồng chí chuyên viên Ban Hợp tác quốc tế, Văn phòng Học viện và phóng viên Tạp chí Quản lý nhà nước; đồng chí Befour Nanthanvong – Trưởng đoàn lưu học sinh Lào cùng toản thể các bạn lưu học sinh Lào tại Học viện.

Đón tiếp đoàn thực tế có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 11; Đại tá Vũ Văn Điềm – Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 11 cùng đại diện các đơn vị thuộc, trực thuộc Binh đoàn 11.

IMG_4107

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng giới thiệu hệ thống quản lý bãi xe thông minh tại Trụ sở Binh đoàn 11

Trong khuôn khổ chuyến thực tế tại Binh đoàn 11, các đồng chí lãnh đạo Học viện và các bạn lưu học sinh Lào đã được đích thân Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng giới thiệu và tham quan tòa nhà trụ sở Binh đoàn tại số 147 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội – đây là công trình do đội ngũ chiến sĩ, kỹ sư của Binh đoàn đầu tư, thiết kế, thi công xây dựng và vận hành theo mô hình tòa nhà thông minh, toàn bộ hệ thống hoạt động của tòa nhà được quản lý bằng các phần mềm hiện đại bậc nhất hiện nay. Theo Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng, công trình trụ sở của Binh đoàn được xây dựng theo phương châm kết hợp quốc phòng – kinh tế và kinh tế – quốc phòng, vốn đầu tư xây dựng hoàn toàn từ nguồn vốn của đơn vị (không dùng ngân sách nhà nước). Trong toàn bộ quá trình xây dựng, đội ngũ chiến sĩ, kỹ sư của Binh đoàn luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn xây dựng, kỷ luật lao động và tuyệt đối không làm ảnh hưởng tới đời sống của các hộ dân sinh sống xung quanh.

Chương trình thực tế của đoàn lưu học sinh Lào tại Binh đoàn 11 trùng đúng dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, với tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào anh em, các đồng chí lãnh đạo Binh đoàn 11 đã tổ chức đón Tết Bunpimay trong không khí vui tươi, đầm ấm và trọng thị đối với lãnh đạo Học viện và các bạn lưu học sinh Lào.

IMG_4278

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu chào mừng đoàn thực tế và chúc mừng năm mới tới các bạn lưu học sinh Lào 

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng và Đại tá Vũ Văn Điềm nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo và các bạn lưu học sinh Lào Học viện Hành chính Quốc gia đã đến tham quan thực tế và tìm hiểu về hoạt động của Binh đoàn 11. Binh đoàn 11 (tên hoạt động doanh nghiệp là Tổng Công ty Thành An) là là đơn vị doanh nghiệp quân đội thi công xây lắp các công trình quốc phòng, công nghiệp, giao thông, thuỷ điện và dân dụng, đầu tư phát triển kinh doanh nhà và sản xuất vật liệu xây dựng, rà phá bom mìn, sử lý vật liệu nổ… góp phần phát triển kinh tế, tăng cường tiềm lực quốc phòng được thành lập ngày 11/6/1982 trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn lại các đơn vị của Bộ Quốc phòng.

Với thành tích đã đạt được trong những năm qua, Binh đoàn 11 (Tổng Công ty Thành An) cùng các đơn vị thành viên đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Quân công hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Itxala và Huân chương Anh dũng của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Cờ đơn vị xuất sắc ngành Xây dựng Việt Nam; Cờ đơn vị xuất sắc ngành Giao thông vận tải; Nhiều huy chương vàng công trình đạt chất lượng cao của ngành Xây dựng và nhiều danh hiệu cao quý khác….

IMG_4350

Đại tá Vũ Văn Điềm phát biểu chào mừng đoàn thực tế và chúc mừng năm mới tới các bạn lưu học sinh Lào

Binh đoàn 11 cũng là đơn vị được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách thi công xây dựng công trình Nhà Quốc hội mới của Lào – công trình thế kỷ, món quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em, công trình tiêu biểu thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, thủy chung, son sắt giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng và Đại tá Vũ Văn Điềm gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại Học viện Hành chính Quốc gia và hy vọng các bạn sẽ là cầu nối vững chắc, vun đắp thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào.

IMG_4317

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại chương trình

Phát biểu đáp từ, TS. Nguyễn Đăng Quế gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Binh đoàn 11 đã dành thời gian đón tiếp, giới thiệu về Binh đoàn cho các thành viên đoàn thực tế. Phó Giám đốc Học viện cũng đánh cao giao những kết quả Binh đoàn 11 đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ, sứ mệnh lịch sử xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào, góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. TS. Nguyễn Đăng Quế tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Binh đoàn 11 sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu mới, phát triển thành công hơn nữa mô hình quốc phòng – kinh tế và kinh tế – quốc phòng, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.

IMG_4329

Đồng chí Befour Nanthanvong phát biểu tại chương trình

Thay mặt các bạn lưu học sinh Lào, đồng chí Befour Nanthanvong gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện và Binh đoàn 11 đã quan tâm, tạo điều kiện để các bạn lưu học sinh Lào có một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa, đồng thời hiểu rõ hơn nữa về những công việc của các chiến sĩ, kỹ sư Binh đoàn 11 đã, đang và sẽ làm để giúp đỡ nhân dân các bộ tộc Lào anh em trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Lào giàu đẹp, phồn vinh.

Chương trình thực tế kết thúc tốt đẹp, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Lào anh em./.

Một số hình ảnh của chương trình thực tế:

IMG_4057IMG_4062IMG_4179IMG_4186

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng giới thiệu về hệ thống và công năng các khu vực của tòa nhà Trụ sở Binh đoàn 11

IMG_4149

Đoàn thực tế và lãnh đạo Binh đoàn 11 thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tòa nhà Trụ sở Binh đoàn 11

IMG_4158IMG_4170

TS. Nguyễn Đăng Quế thay mặt đoàn thực tế viết cảm tưởng vào sổ truyền thống của Binh đoàn 11

IMG_4306Quoc hoi Lao1

Đoàn thực tế xem phóng sự giới thiệu về quá trình xây dựng công trình Nhà Quốc hội mới của Lào của Binh đoàn 11

IMG_4339

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng tặng hoa chúc mừng TS. Nguyễn Đăng Quế và đồng chí Befour Nanthanvong

Trần Trung

Comments are closed.