Giám đốc Học viện tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

(napa.vn) – Chiều ngày 23/6/2021, tại Phòng Truyền thống Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Buổi làm việc nhằm mục đích trao đổi về những hoạt động hợp tác đã và đang triển khai thực hiện giữa Học viện Hành chính Quốc gia, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và các đối tác Cuba. Đồng thời, thảo luận về triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán Cuba có bà Irmina Perojo Bllido de Luna – Tham tán Kinh tế – Thương mại; ông Jorge Luis Guimer – Chuyên viên Kinh tế – Thương mại. Về phía Học viện có TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Bùi Huy Tùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế; các đồng chí Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế: Trần Đại Hải, Nguyễn Thị Thu Cúc; TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính; chuyên viên Ban Hợp tác Quốc tế và Văn phòng.

IMG_5962

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan điểm lại những kết quả chính trong hợp tác giữa Học viện với các đối tác Cuba, nhấn mạnh tới hoạt động hợp tác với Trường Cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cuba. Giám đốc Học viện nêu bật tính thiết thực và hiệu quả của hoạt động hợp tác, đáp ứng mục tiêu phát triển, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tác động tích cực vào quá trình đổi mới chương trình, tài liệu giảng dạy và nâng cao năng lực giảng viên của Học viện. Giám đốc Học viện cho biết, đề án hợp tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính Cuba do Học viện xây dựng đã được trình lên Bộ Nội vụ để làm các thủ tục tiếp theo trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong thời gian tới, khi được Thủ tướng phê duyệt, Học viện sẽ triển khai thực hiện ngay và tổ chức đoàn cán bộ, công chức hành chính của Cuba sang đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện và cử giảng viên của Học viện sang đào tạo, bồi dưỡng tại Cuba theo nhu cầu của các cơ quan của Cuba.

IMG_5964

Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen phát biểu tại buổi làm việc

Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen đánh giá cao bề dày truyền thống, tính liên tục và tính nhất quán cũng như kết quả đạt được của hoạt động hợp tác giữa Học viện và các đối tác Cuba. Ngài Đại sứ cũng khẳng định sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Học viện và các đối tác Cuba do người tiền nhiệm xây dựng. Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ cũng thông tin những vấn đề nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội và quản lý của Đảng, Nhà nước Cuba hiện nay và quá trình tiến hành đổi mới từ Đại hội VI, Đại hội VII và nhất là từ sau Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VIII vừa qua với việc xác định tốc độ, trình tự và cường độ của những bước chuyển đổi kinh tế – xã hội trong thời gian tới.

IMG_5953

Quang cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở kết quả hợp tác giữa hai bên, Giám đốc Học viện đề nghị Ngài Đại sứ nói riêng và Đại sứ quán Cuba nói chung tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Học viện với các đối tác Cuba, tập trung vào các nội dung trọng tâm: Đề xuất Đại sứ quán Cuba hỗ trợ quá trình phê duyệt và triển khai Đề án “Nâng cao năng lực cải cách hành chính và phát triển kinh tế – xã hội cho công chức cao cấp Chính phủ Cuba” trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Học viện và Trường Cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cuba; Hỗ trợ Học viện phát triển các hoạt động hợp tác khác với Trường Cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cuba trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác (trao đổi giảng viên, học viên; thực hiện các chương trình nghiên cứu chung; phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm khoa học tại Việt Nam hoặc Cuba; xuất bản các bài báo/công trình nghiên cứu khoa học)…

Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen nhất trí cao với các đề xuất hợp tác của Học viện và cho biết trên nhiệm kỳ Đại sứ Cuba tại Việt Nam, ông sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tiếp tục trao đổi, làm việc để xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

IMG_5959

Đoàn đại biểu Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

IMG_5967

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại buổi làm việc

IMG_5975

TS. Đặng Xuân Hoan tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ

IMG_5983

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Trần Trung – Hoài Thu

Comments are closed.