Học viện Hành chính Quốc gia có 02 giảng viên được tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương

(napa.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương và trao giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022. Lễ tuyên dương được tổ chức trang trọng tại tỉnh Đồng Tháp tối ngày 12/11/2022.

Tham dự Lễ tuyên dương có Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đồng Tháp và 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

13

Đồng chí Bùi Quang Huy phát biểu tại Lễ tuyên dương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, việc tổ chức chương trình tuyên dương không chỉ biểu dương các nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương mà còn tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, thể hiện tri ân với những người đang công tác trong ngành giáo dục và nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề giáo, trở thành người giáo viên nhân dân kế thừa sự nghiệp trồng người.

12

Chương trình văn nghệ tại Lễ tuyên dương

Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục – đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là giải thưởng được xét duyệt trên các tiêu chuẩn về chuyên môn và hoạt động phong trào. Giải thưởng tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo trẻ thêm động lực phấn đấu trên chặng đường truyền đạt kiến thức và giáo dục nhân cách cho lớp trẻ.

Đây là năm thứ 3 Trung ương Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Năm nay, từ 333 hồ sơ ứng viên, Ban tổ chức đã chọn ra 100 gương mặt nhà giáo trẻ tiêu biểu nhất. Đây là các nhà giáo ưu tú đại diện cho hình ảnh những người giáo viên trẻ, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giỏi chuyên môn, sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách, xung kích trong nhiều hoạt động tình nguyện. Trong số 100 giáo viên, giảng viên đạt giải thưởng, có 3 giáo viên dân tộc Tày, 1 giáo viên dân tộc Khmer, 1 giáo viên dân tộc Nùng, 1 giáo viên dân tộc Chăm và 94 giáo viên, giảng viên dân tộc Kinh. Theo bậc giảng dạy, có 12 giáo viên mầm non, 17 giáo viên tiểu học, 19 giáo viên THCS, 17 giáo viên THPT, 2 giáo viên trung cấp, 12 giảng viên cao đẳng và 21 giảng viên đại học. 97/100 nhà giáo trẻ là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2022, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề.

14

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Lễ tuyên dương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, trong mọi giai đoạn phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước luôn đặt giáo dục và đào tạo vào vị trí quan trọng và xác định giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước. Đồng thời, mong muốn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương hôm nay cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đề nghị Trung ương Đoàn phát huy giải thưởng nhà giáo trẻ tiêu biểu; phối hợp với các ban, bộ ngành liên quan, đặc biệt là ngành giáo dục kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, lan tỏa và nhân rộng những tấm gương cô giáo, thầy giáo trẻ tiêu biểu trong lực lượng thanh niên, trong ngành giáo dục và trong toàn xã hội. Tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ để để đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ yên tâm công tác, không ngừng sáng tạo và cống hiến.

7

TS. Nguyễn Quỳnh Nga được tuyên dương tại buổi Lễ

3

TS. Phạm Ngọc Huyền được tuyên dương tại buổi Lễ

8

02 giảng viên trẻ của Học viện chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tuyên dương

Trong 100 gương mặt giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có 03 đại diện, trong đó Học viện Hành chính Quốc gia vinh dự có 02 giảng viên trẻ được tuyên dương là TS. Nguyễn Quỳnh Nga – Giảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính và TS. Phạm Ngọc Huyền – Giảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính, 02 giảng viên trẻ được đào tạo bài bản, trưởng thành từ mái trường Học viện ở bậc đại học đến sau đại học. Bên cạnh các thành tích về giảng dạy và nghiên cứu khoa học (có công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học uy tín thuộc danh mục ISI/Scopus, tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước, kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế có phản biện, chủ nhiệm đề tài khoa học cấp bộ, chủ biên sách chuyên khảo, giáo trình…), TS. Nguyễn Quỳnh Nga và TS. Phạm Ngọc Huyền cũng tham gia tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Học viện cũng như Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.

1110169245

Trong thời gian ở tại Đồng Tháp, 02 giảng viên trẻ của Học viện tham gia nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa do Trung ương Đoàn tổ chức như dâng hương tưởng niệm các danh nhân, các bậc tiền bối cách mạng, thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…

Trần Trung

Comments are closed.