Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ

(napa.vn) – Sáng ngày 16/4/2021, tại trụ sở chính Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ cho 29 tân tiến sĩ và 355 tân thạc sĩ. Lễ bế giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa Học viện Trung tâm và 03 Phân viện tại thành phố Huế, khu vực Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện dự và phát biểu bế giảng.

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Nội vụ có sự hiện diện của PGS.TS. Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Duy Thăng – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Lại Đức Vượng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; bà Nguyễn Bích Thủy – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính; bà Trần Thị Thái – Phó Chánh Văn phòng Bộ. Về phía Học viện có PGS. TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị chức năng, các tân tiến sĩ, thạc sĩ của Học viện và bạn bè, đồng nghiệp cùng gia đình.

IMG_3562

PGS.TS. Hoàng Mai báo cáo kết quả đào tạo tại buổi Lễ

Trình bày Báo cáo kết quả đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ của Học viện, PGS.TS. Hoàng Mai – Đảng ủy viên, Trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học tại buổi Lễ nêu rõ: Học viện Hành chính Quốc gia có bề dày truyền thống đào tạo, bồi dưỡng, trải qua 18 năm tuyển sinh, đào tạo trình độ tiến sĩ và 25 năm đào tạo trình độ thạc sĩ, Học viện đã đào tạo được 178 tiến sĩ chuyên ngành Quản lý công và gần 10.000 học viên cao học của 05 chuyên ngành (Quản lý công, Chính sách công, Tài chính – Ngân hàng, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, Quản lý kinh tế). Đối với đào tạo tiến sĩ, Học viện triển khai các khóa học và đã hoàn thành các thủ tục bảo vệ luận án, thẩm định luận án cho 29 nghiên cứu sinh. Học viện đã công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ Quản lý công tại Lễ bế giảng ngày hôm nay. Về đào tạo thạc sĩ, 355 học viên được Giám đốc Học viện cấp bằng thạc sĩ các chuyên ngành Quản lý công, Chính sách công, Tài chính – Ngân hàng, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, trong đó, có các du học sinh Lào; đây là nhiệm vụ hợp tác đào tạo lâu dài giữa Học viện và Lào, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt – Lào trong chương trình đào tạo sau đại học.

IMG_3568

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu bế giảng

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Đặng Xuân Hoan đã nhiệt liệt chúc mừng các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ và ghi nhận cũng như cảm ơn sự đóng góp của các thầy cô, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện đã giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ.

Giám đốc Học viện khẳng định đây là thành công trên con đường học vấn cũng như phát triển sự nghiệp của các tân tiến sĩ, thạc sĩ nhưng chỉ là bước đầu, các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để gặt hái những kết quả cao hơn nữa. Nhân dịp này, TS. Đặng Xuân Hoan cũng gửi lời cảm ơn tới các nghiên cứu sinh, học viên cao học đã tin tưởng lựa chọn Học viện là đồng hành trên con đường học tập, nghiên cứu của bản thân.

IMG_3728

Tân tiến sĩ Trương Quốc Việt phát biểu tại Lễ bế giảng

IMG_3758

Tân thạc sĩ Tống Ngọc Đông phát biểu tại Lễ bế giảng

Trong niềm vui chung, tân tiến sĩ Trương Quốc Việt và tân thạc sĩ Tống Ngọc Đông đã phát biểu bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi nhận học vị tiến sĩ, thạc sĩ sau một thời gian miệt mài học tập, nghiên cứu; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện, các thầy cô giáo đã nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn và tạo điều kiện để các nghiên cứu sinh, học viên hoàn thành tốt chương trình học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ, vận dụng hiệu quả những kiến thức đã được học vào thực tiễn và công tác.

Buổi Lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan của đại biểu tham dự, các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ và bạn bè, đồng nghiệp cùng gia đình. Đây là quả ngọt từ sự nỗ lực của người học, người dạy – hướng dẫn, kết quả vun trồng trong sự nghiệp “trồng người” – một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Học viện luôn thực hiện trong gần 62 năm qua.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

IMG_3548

Các đại biểu dự Lễ bế giảng thực hiện nghi thức chào cờ

IMG_3576

TS. Lê Anh Xuân – Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học công bố các Quyết định cấp bằng tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh

IMG_3597IMG_3682

PGS.TS. Triệu Văn Cường và TS. Đặng Xuân Hoan trao bằng tiến sĩ cho các tân tiến sĩ

IMG_3631IMG_3724

PGS.TS. Triệu Văn Cường và TS. Đặng Xuân Hoan cùng Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô giáo hướng dẫn chụp ảnh lưu niệm cùng các tân tiến sĩ

IMG_3640

Ông Nguyễn Duy Thăng và TS. Đặng Xuân Hoan trao bằng tiến sĩ cho các tân tiến sĩ

IMG_3669

Ông Nguyễn Duy Thăng và TS. Đặng Xuân Hoan cùng Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô giáo hướng dẫn chụp ảnh lưu niệm cùng các tân tiến sĩ

IMG_3737

Tân tiến sĩ Trương Quốc Việt đại diện cho các tân tiến sĩ tặng hoa tri ân TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_3762

Tân thạc sĩ Tống Ngọc Đông đại diện cho các tân thạc sĩ tặng hoa tri ân TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_3743

ThS. Đỗ Thuận An – Trưởng phòng, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học công bố các Quyết định cấp bằng cho các tân thạc sĩ

IMG_3772IMG_3991IMG_3778

TS. Đặng Xuân Hoan trao bằng và chụp ảnh lưu niệm cùng các tân thạc sĩ

IMG_3858IMG_3978IMG_3980

TS. Nguyễn Đăng Quế trao bằng và chụp ảnh lưu niệm cùng các tân thạc sĩ

Trần Trung

Comments are closed.