Hội nghị lấy ý kiến về kiến trúc quy hoạch tổng thể cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia

(napa.vn) – Sáng ngày 30/3/2021, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về kiến trúc quy hoạch tổng thể cơ sở chính của Học viện.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa Học viện Trung tâm tại Hà Nội và các Phân viện tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Huế và khu vực Tây Nguyên.

TS. Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị về phía Bộ Nội vụ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính; về phía Học viện có các đồng chí Phó Giám đốc Học viện, các đồng chí trưởng, phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện.

Ngày 18/11/2020, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 981/QĐ-BNV về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng, thay thế và bổ sung cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia.

Ngày 05/01/2021, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 05/QĐ-BNV về việc phê duyệt kết quả tuyển chọn phương án kiến trúc dự án Xây dựng, thay thế và bổ sung cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia.

Hội nghị đã được lắng nghe TS.KTS. Lê Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam trình bày kiến trúc quy hoạch tổng thể cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia.

IMG_3050

TS.KTS. Lê Tuấn thuyết minh quy hoạch kiến trúc cơ sở chính của Học viện

Cơ sở chính của Học viện Hành chính Quốc gia được xây dựng mới khu hành chính kết hợp một số chức năng phục vụ công tác đào tạo, thay thế khu nhà A cũ đã xuống cấp, từng bước đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cần thiết cho sự phát triển của Học viện theo đúng định hướng chiến lược Phát triển Học viện Hành chính Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Quy mô đầu tư:

- Phá dỡ nhà hành chính A đã xuống cấp để xây mới 01 công trình với quy mô gồm 02 tầng hầm, 23 tầng nổi, 01 tầng tum thang và kỹ thuật với diện tích xây dựng khoảng 2.667m2, diện tích sàn khoảng 36.061m2. Công trình được bố trí kết hợp các chức năng khu vực hành chính, giảng đường, thư viện, khu nhà khách cho giảng viên, học viên và dịch vụ.

- Đầu tư đồng bộ các hạng mục điện, nước, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, điều hòa không khí và trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo và làm việc.

IMG_3061

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình phát biểu làm rõ thêm các nội dung thiết kế quy hoạch

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã có những ý kiến trình bày, giải thích, làm rõ thêm những nội dung trong thiết kế quy hoạch tổng thể của Học viện Hành chính Quốc gia, đồng thời chia sẻ lộ trình thực hiện dự án Xây dựng, thay thế và bổ sung cơ sở chính của Học viện trong thời gian tới.

Hội nghị cũng được lắng nghe những ý kiến tham mưu, góp ý của lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện nhằm hoàn thiện bản thiết kế quy hoạch tổng thể của Học viện. Trên cơ sở những ý kiến góp ý tại Hội nghị, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ có văn bản trình Bộ Nội vụ và gửi Công ty Cổ phần tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam để sớm hoàn thiện kiến trúc quy hoạch tổng thể của Học viện.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

IMG_3055

TS.KTS. Lê Tuấn giải thích rõ về thiết kế kỹ thuật của công trình

IMG_3062

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế phát biểu ý kiến tại Hội nghị

IMG_3065

TS. Nguyễn Thị Hường – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính phát biểu ý kiến tại Hội nghị

IMG_3074

TS. Đặng Thành Lê – Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Trần Trung – Như Ngọc

Comments are closed.