Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

(napa.vn) – Chiều ngày 02/7/2019, tại Trụ sở chính Hà Nội, Đảng ủy Học viện Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Vũ Thanh Xuân – Phó Bí thư Đảng ủy và Đồng chí Hà Quang Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng bộ bộ phận Phân viện tại TP.Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía Đảng bộ Bộ Nội vụ có sự hiện diện của Đồng chí Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Nội vụ; Đồng chí Nguyễn Ngọc Hưng – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Nội vụ cùng các đồng chí chuyên viên chuyên trách công tác Đảng của Đảng ủy Bộ.

Về phía Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia có các Đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, Đảng bộ bộ phận; Ban Chi ủy các Chi bộ thuộc và trực thuộc tại Hà Nội, Phân viện tại TP.Huế, Phân viện khu vực Tây Nguyên, Phân viện tại TP.Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến; Chủ tịch Công đoàn Học viện; Trưởng Ban Nữ công; Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện.

IMG_6530

Đồng chí Đặng Xuân Hoan phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Đồng chí Vũ Thanh Xuân – Phó Bí thư Đảng ủy trình bày tóm tắt nội dung dự thảo Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 6 tháng đầu năm 2019 và phướng hướng công tác 6 tháng cuối năm 2019 của Đảng ủy Học viện Hành chính Quốc gia. Qua báo cáo cho thấy, Đảng ủy Học viện trong thời gian vừa qua đã phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, lãnh đạo, xây dựng và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, phần lớn các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đề ra.

IMG_6535

Đồng chí Vũ Thanh Xuân trình bày dự thảo Báo cáo công tác của Đảng ủy Học viện

Báo cáo đã chỉ rõ những ưu điểm: Đảng bộ Học viện luôn bám sát thực tiễn để kịp thời nắm bắt và giải quyết các vấn đề đặt ra tại cơ sở; Công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh được quan tâm toàn diện, và được thực hiện từ Chi bộ cơ sở; Dưới sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng bộ Học viện các đơn vị chuyên môn và các tổ chức đoàn thể hoạt động đúng định hướng, thực hiện chương trình công tác trong điều kiện cụ thể; động viên đoàn viên, hội viên phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Học viện ngày càng lớn mạnh; Đảng uỷ Học viện đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và luôn giữ vững nguyên tắc Đảng trong chỉ đạo, lãnh đạo các chi bộ và toàn Đảng bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, với thái độ thiếu trách nhiệm trong xây dựng Học viện. Tuy nhiên, một số những hạn chế vẫn còn tồn tại: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đôi lúc chưa kịp thời so với yêu cầu đặt ra, nội dung, phương pháp giáo dục, truyền đạt chậm được đổi mới; Một số cấp ủy Chi bộ chưa thực sự quan tâm đến việc phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy Học viện; Công tác quản lý đảng viên có yếu tố nước ngoài ở một số cấp ủy Chi bộ chưa kịp thời, nên việc giải quyết theo quy định của Đảng sau đó gặp khó khăn; Chưa nắm bắt hết những tâm tư nguyện vọng, diễn biến tư tưởng của đảng viên và quần chúng dẫn đến việc một số cán bộ, đảng viên chưa thực sự yên tâm công tác.

Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận và ý kiến trao đổi, chia sẻ của các đại biểu dự hội nghị. Đa số các đại biểu đều nhất trí tán đồng cao với bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2019 của Đảng ủy Học viện.

Trên tinh thần trách nhiệm và có tính xây dựng cao, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ; chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm nhằm tăng cường, phát huy hơn nữa uy tín, sức mạnh lãnh đạo của Đảng bộ trong các mặt hoạt động của Học viện.

IMG_6555

Đồng chí Triệu Văn Cường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Triệu Văn Cường đã biểu dương những nỗ lực của Đảng ủy Học viện trong 6 tháng đầu năm 2019, đồng chí mong rằng tập thể Đảng ủy Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục khắc phục những hạn chế, khó khăn, thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Đặng Xuân Hoan  –  Bí thư Đảng ủy đã tổng kết những nội dung chính các ý kiến trao đổi, tham luận, góp ý của các đại biểu tại Hội nghị đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ Học viện cần tiến hành triển khai ngay để tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Học viện trong những tháng cuối năm. Tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm về công tác tư tưởng chính trị; công tác tổ chức cán bộ; Công tác tổ chức xây dựng Đảng, đảng vụ; Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Lãnh đạo các đoàn thể quần chúng.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp trong chiều cùng ngày./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

IMG_6544

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hải – Bí thư Chi bộ Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu ý kiến

IMG_6579

Đồng chí Nguyễn Tiến Hiệp – Bí thư Chi bộ Ban Tổ chức cán bộ phát biểu ý kiến

IMG_6550

Đồng chí Chu Xuân Khánh – Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu ý kiến

IMG_6541

Đồng chí Đặng Thành Lê – Bí thư Chi bộ Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu ý kiến

IMG_6551

Đồng chí Đặng Thị Bích Thủy – Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng Học viện phát biểu ý kiến

IMG_6546

Đồng chí Phạm Thị Quỳnh Hoa – Bí thư Chi bộ Ban Hợp tác Quốc tế phát biểu ý kiến

IMG_6571

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Bí thư Chi bộ Tạp chí Quản lý Nhà nước phát biểu ý kiến

.vn

Đồng chí Lê Thị Thu – Bí thư Chi bộ Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện phát biểu ý kiến

IMG_6570

Đồng chí Đào Thị Loan – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện phát biểu ý kiến

IMG_6578

Đồng chí Lý Thị Kim Bình – Bí thư Chi bộ Sinh viên (1) phát biểu ý kiến

IMG_6567

Quang cảnh Hội nghị

Trần Trung – Xuân Phú – Hoài Thu

Comments are closed.