Hội thảo khoa học góp ý báo cáo đánh giá chất lượng các khóa đào tạo, bồi dưỡng do Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức

(napa.vn) – Sáng ngày 22/12/2020, tại Phòng Truyền thống Học viện, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học góp ý báo cáo đánh giá chất lượng các khóa đào tạo, bồi dưỡng do Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức. Hội thảo được tổ chức trực tuyến giữa Học viện Trung tâm tại Hà Nội với 03 Phân viện tại TP.Huế, khu vực Tây Nguyên và tại TP.Hồ Chí Minh. TS. Bùi Huy Tùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; đồng chí Phan Thị Hoa – Chuyên viên chính Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (Bộ Nội vụ); TS. Nguyễn Quang Vinh – Đảng ủy viên, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước; TS. Lê Toàn Thắng – Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công; TS. Đặng Thành Lê – Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; các giảng viên, nhà khoa học trong Học viện.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Bùi Huy Tùng nhấn mạnh, đào tạo, bồi dưỡng có vai trò quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, đào tạo, bồi dưỡng chỉ khẳng định được giá trị, vai trò của mình nếu hoạt động này được thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Vì vậy, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Để có cơ sở định hướng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, việc đánh giá các khóa bồi dưỡng đã được tổ chức là một kênh thông tin quan trọng. Quá trình đánh giá các khóa bồi dưỡng cho phép nhìn nhận toàn diện các khía cạnh liên quan đến khóa bồi dưỡng, là cơ sở cho các giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Báo cáo đánh giá chất lượng các khóa đào tạo, bồi dưỡng do Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức được xây dựng một cách công phu, khoa học, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Ban Tổ chức Hội thảo mong muốn được lắng nghe các ý kiến góp ý của các nhà khoa học vào bản thảo báo cáo để nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện trước khi trình các cấp có thẩm quyền.

IMG_9701

Quang cảnh Hội thảo

Theo đó, Báo cáo gôm 74 trang chính văn được kết cấu thành 03 chương, cách tiếp cận thiết kế báo cáo theo phương pháp viết báo cáo khoa học, đảm bảo yêu cầu theo hướng tiếp cận nghiên cứu định hướng đề xuất các giải pháp thực hiện cho thời gian tới, đảm bảo tính khoa học và có sự cập nhật, đặc biệt phần cơ sở khoa học, bản báo cáo đã nghiên cứu một cách khá toàn diện các công trình, đề tài nghiên cứu liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng từ những năm 2005 cho đến nay để có cái nhìn tổng thể, giúp cho việc đề xuất xây dựng chương trình phù hợp có cả tính kế thừa và tính hiện đại. Các định hướng, giải pháp được đề xuất trong chương 3 của báo cáo phù hợp và có tính khả thi, đặc biệt là các giải pháp gắn với các quy định pháp lý hiện hành nhưng đồng thời hướng tới những nội dung mới trong bối cảnh thay đổi và phát triển. Báo cáo sử dụng văn phong mạch lạc, các đơn vị ngôn ngữ được sử dụng trong báo cáo khá chính xác, rõ ràng.

IMG_9730

PGS.TS. Lương Thanh Cường phát biểu trực tuyến tại Hội thảo

Các đại biểu dự Hội thảo đã tham luận, góp ý nhiều ý kiến nhằm bổ sung, hoàn thiện nội dung báo cáo như: báo cáo cần có bảng hỏi và khảo sát nghiên cứu; rà soát các lỗi chính tả và lỗi kỹ thuật, các trích dẫn cần có chú thích khớp với tài liệu tham khảo; các giải pháp đề xuất cần cụ thể hơn; chỉnh sửa một số tiểu mục trong báo cáo; báo cáo nên bổ sung trình bày về các đặc điểm của các khóa bồi dưỡng được đánh giá…Nhìn chung, các đại biểu đều thống nhất về cơ bản, báo cáo đã đáp ứng được yêu cầu về nội dung, hình thức của báo cáo đảm bảo các yêu cầu đề ra.

IMG_9727

TS. Bùi Huy Tùng tổng kết Hội thảo

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Bùi Huy Tùng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến phát biểu chân thành, cởi mở và đầy tâm huyết của các nhà khoa học tham dự Hội thảo đối với dự thảo báo cáo, coi đây là những đóng góp quan trọng và rất có ý nghĩa để nhóm tác giả biên soạn tiếp thu, nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện báo cáo để trình các cấp có thẩm quyền./.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

IMG_9702

Các đại biểu tham dự Hội thảo theo hình thức trực tuyến tại 03 Phân viện

IMG_9694

TS. Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại Hội thảo

IMG_9707

TS. Trịnh Thanh Hà – Giảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại Hội thảo

IMG_9708

TS. Đặng Thành Lê phát biểu tại Hội thảo

IMG_9711

TS. Nguyễn Thị Vân Hà – Phó trưởng Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại Hội thảo

IMG_9714

TS. Thiều Huy Thuật – Phó Giám đốc Phân viện Khu vực Tây Nguyên phát biểu trực tuyến tại Hội thảo

IMG_9718

TS. Lê Toàn Thắng phát biểu tại Hội thảo

IMG_9722

TS. Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại Hội thảo

IMG_9724

TS. Phạm Thị Thanh Vân – Giảng viên Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công phát biểu tại Hội thảo

IMG_9732

Đồng chí Phan Thị Hoa phát biểu tại Hội thảo

Trần Trung

Comments are closed.