Hội thảo khoa học góp ý giáo trình “Phương pháp nghiên cứu khoa học” thuộc chương trình đào tạo sau đại học

(napa.vn) – Chiều ngày 07/10/2020, tại Phòng Truyền thống Học viện, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học góp ý giáo trình “Phương pháp nghiên cứu khoa học” thuộc chương trình đào tạo sau đại học. Hội thảo được tổ chức trực tuyến giữa Học viện Trung tâm tại Hà Nội với 03 Phân viện tại TP.Huế, khu vực Tây Nguyên và tại TP.Hồ Chí Minh. TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó trưởng Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở đồng chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có các giảng viên, nhà khoa học của các Khoa chuyên môn; đại diện các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện. Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đặng Xuân Hoan khẳng định nhiệm vụ đào tạo sau đại học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Học viện, trong thời gian qua, công tác đào tạo sau đại học của Học viện đạt được nhiều kết quả tích cực; nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng xu thế hội nhập việc xây dựng và hoàn thiện các học phần thuộc chương trình đào tạo sau đại học của Học viện là hết sức cần thiết. Giáo trình “Phương pháp nghiên cứu khoa học” do TS. Đặng Xuân Hoan và PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà đồng chủ biên, giáo trình được xây dựng một cách công phu, khoa học, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Ban Tổ chức Hội thảo mong muốn được lắng nghe các ý kiến góp ý của các nhà khoa học vào bản thảo giáo trình để nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện trước khi xuất bản.

IMG_5490

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà đã báo cáo tóm tắt quá trình biên soạn giáo trình. Theo đó, giáo trình đã được nhóm tác giả biên soạn tuân thủ theo đề cương chi tiết và tiến hành tổ chức các hội thảo góp ý theo đúng quy định. Mục đích và yêu cầu của giáo trình phù hợp và sát với đối tượng đào tạo sau đại học; các nội dung của giáo trình được triển khai đúng với mục tiêu đã được đặt ra, trong đó có các nội dung về, kiến thức, ky năng và thái độ; các mục với nội hàm có kết cấu logic; các mục và tiểu mục cũng như nội dung của mỗi chương có kết cấu chặt chẽ, mạc lạc, phù hợp với nội hàm tên của chương, với những nội dung dễ hiểu, dễ cập nhật, có tính chọn lọc và định hướng. Các nội dung đặt ra có tính khoa học, khái niệm được diễn giải chi tiết, gắn với những vấn đề nghiên cứu ứng dụng một cách cụ thể và chi tiết giúp học viên có thể tự nghiên cứu, bổ sung thêm tư liệu và phát huy được năng lực của người học. Việc triển khai những nội dung các chương đã bám sát theo yêu cầu đặt ra của chương trình.

Các đại biểu dự Hội thảo đã tham luận, góp ý nhiều ý kiến nhằm bổ sung, hoàn thiện nội dung giáo trình như: kiến nghị chỉnh sửa một số lỗi kỹ thuật về trình bày; kiến nghị kết cấu lại một số nội dung cho phù hợp và đảm bảo tính logic; chú giải rõ một số từ viết tắt; bổ sung trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo…Nhìn chung, các đại biểu đều thống nhất về cơ bản, bản thảo giáo trình đã đáp ứng được yêu cầu về nội dung, hình thức của giáo trình đào tạo trình độ sau đại học theo quy định của Học viện và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

IMG_5543

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà tổng kết Hội thảo

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến phát biểu chân thành, cởi mở và đầy tâm huyết của các nhà khoa học tham dự Hội thảo đối với giáo trình, coi đây là những đóng góp quan trọng và rất có ý nghĩa để nhóm tác giả biên soạn tiếp thu, nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung nhằm đáp ứng được chất lượng của giáo trình, hoàn thiện và đưa vào giảng dạy trong thời gian sớm nhất./.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

IMG_5486

TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

IMG_5494

Các đại biểu tham dự Hội thảo theo hình thức trực tuyến

IMG_5499

TS. Nguyễn Thị Kim Chung – Giảng viên Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại Hội thảo

IMG_5503

TS. Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại Hội thảo

IMG_5508

TS. Nguyễn Thị Minh Ngọc – Giảng viên Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội phát biểu tại Hội thảo

IMG_5511

TS. Phạm Ngọc Hà – Giảng viên Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại Hội thảo

IMG_5517

TS. Bùi Thị Thùy Nhi – Giảng viên Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công phát biểu tại Hội thảo

IMG_5520

Đại biểu Phân viện tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

IMG_5521

TS. Nguyễn Thị Hường – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính phát biểu tại Hội thảo

IMG_5525

Đại biểu Phân viện tại TP.Huế phát biểu tại Hội thảo

IMG_5530

TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó trưởng Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại Hội thảo

IMG_5533

TS. Lê Văn Từ – Phân viện Khu vực Tây Nguyên phát biểu tại Hội thảo

IMG_5535

PGS.TS. Tạ Thị Thanh Tâm – Phân viện tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

IMG_5539

TS. Vũ Văn Tính – Giảng viên Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại Hội thảo

Trần Trung

Comments are closed.